Burgman 180 พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์อนาคตใหม่จาก SUZUKI
ความต้องการของตลาดสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมที่ใช้งานในเมืองเป็นหลัก ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทุกวัน ด้วยการใช้งานที่สะดวกสบาย ขับขี่ง่ายใช้งานได้ค่อนข้างครบ พร้อมด้วยดีไซน์ที่ใช้ งานได้ทุกระดับ ใช้งานได้ทุกโอกาส
ในค่ายมีสกู๊ตเตอร์รุ่น Burgman 400 ซึ่งนั่นน่าจะเป็นต้นทางแห่งการพัฒนา โดยนำเอาจุดเด่นมาปรับปรุงให้เหมาะสมกับพิกัดที่วางไว้ในช่วงไม่เกิน 180 ซี.ซี. แต่จะต้องมีการสร้างความแตกต่างด้วยส่วนประกอบที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานให้มากขึ้น
ดีไซน์ที่ต้องโฉบเฉี่ยวเพราะรถที่มีพิกัดระดับนี้จะต้องสามารถดึงดูดความสนใจให้กับผู้พบเห็น ชิลด์หน้าแบบไฟฟ้าปรับได้ เพิ่มฟังก์ชั่นในการใช้งานให้เหมาะสมแต่ละผู้ขับขี่ , ระบบไฟ LED แบบรอบคัน ทันสมัยและใช้งานได้อย่างเหมาะสม , โหมดในการขับขี่ให้เลือกตามความเหมาะสม ของลักษณะการขับขี่แต่ละเส้นทางหรือบุคคล , Keyless สะดวกสบายในการใช้งาน และระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่
เหตุผลสนับสนุนในเรื่องเรื่องของสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยม Burgman 180 อีกอย่างหนึ่งคือการมุ่งมั่นพัฒนา เครื่องยนต์ตัวใหม่ พิกัดความจุกระบอกสูบ 172-178 ซี.ซี. แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมป์ชาร์ฟ หรือ เพลาราวลิ้นเดียวบนฝาสูบ (SOHC) โดยพัฒนาต่อมาจาก Burgman 200 นำมาปรับลดปริมาณ โดยจะใช้ระบบขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ CVT
ถ้าโปรเจ็กต์การพัฒนานี้สำเร็จเมื่อไหร่ คงได้เห็นตัวจริง เสียงจริง กันอย่างแน่นอน ซึ่งถือเป็นข้อดีที่ผู้บริโภคจะได้มีทางเลือในกลุ่มสกู๊ตเตอร์พิกัดนี้มากขึ้น
เรื่อง : ศิปิวรรธ ปานกลาง
เครดิตภาพ: ridermagazine.com / morebikes.co.uk
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th