AVATR 11 เปิดตัว วันที่ 17 ก.ย.นี้ จ่อผลิต DEEPAL E07 ไทยปีหน้า
AVATR 11 เปิดตัว วันที่ 17 กันยายน 2567 ประกาศเตรียมนำ DEEPAL E07 กระบะลูกผสมเอสยู เข้ามาผลิตในโรงงานประเทศไทยปี 2025
ฉางอัน ประเทศไทย ประกาศฉลองความสำเร็จในการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ครบรอบ 1 ปี ด้วยยอดขายรถจำนวน 8,000 คัน ซึ่งทำการส่งมอบถึงมือลูกค้าแล้วกว่า 6,000 คัน โดยจำนวนกว่า 5,000 คัน เป็น DEEPAL S07 ติดอันดับท็อป 10 ของตลาด SUV ทั้งหมด ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 2.6% และอันดับ 2 ในกลุ่ม C-SUV ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 21%
นายเซิน ซิงหัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซาท์อีสเอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุด ฉางอัน เตรียมขยายโชว์รูมทั่วประเทศกว่า 60 แห่ง ปัจจุบันเปิดทำการอย่างเป็นทางการแล้วจำนวน 30 แห่ง ครอบคลุมจังหวัดสำคัญ 25 จังหวัด โดยในปี 2025 ตั้งเป้าที่จะขยายโชว์รูมให้ครบ 100 แห่ง
นอกจากนี้ CHANGAN Thailand ได้พัฒนาคลังอะไหล่ขนาดกว่า 3,000 ตารางเมตร ที่สามารถเก็บอะไหล่กว่า 2,000 ประเภท และชิ้นส่วนมากกว่า 40,000 ชิ้น ทำให้สามารถจัดส่งอะไหล่ครอบคลุมกว่า 95% ของประเทศภายใน 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังเปิดตัวศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ดิจิทัลใหม่ในวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมาอีกด้วย
นายเซิน ซิงหัว ยังกล่าวถึง ความคืบหน้าของการก่อสร้างโรงงานที่จังหวัดระยอง ด้วยเงินลงทุน 10,000 ล้านบาท ว่ามีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% มีกำหนดการเปิดและเริ่มผลิตในไตรมาสแรกของปี 2025 อีกทั้งยังใช้ซัพพลายเออร์ท้องถิ่นกว่า 300 ราย และมีแผนที่จะเพิ่มอัตราส่วนชิ้นส่วนท้องถิ่นในรุ่นที่ผลิตในประเทศต้นปีหน้าถึง 50% ในด้านบุคลากรท้องถิ่น ได้ว่าจ้างพนักงานเกือบ 300 คนในกรุงเทพ รวมถึงที่จังหวัดระยอง คิดเป็นร้อยละ 70% ของพนักงานทั้งหมด และยังมีแผนที่จะส่งพนักงานที่มีทักษะประมาณ 100 คนไปฝึกอบรมที่ฉงชิ่งในเดือนกันยายนนี้ด้วย
นอกจากนั้น ยังเตรียมที่จะแนะนำแบรนด์ AVATR ในเดือนกันยายนนี้ โดยมีรายงานว่าเตรียมจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ AVATR 11 ภายในวันที่ 17 กันยายนนี้ รวมถึงในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2567 จะทำการแนะนำ DEEPAL E07 ลูกผสมระหว่าง SUV และกระบะขนาดใหญ่ ในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นรุน่ที่เตรียมจะนำเข้ามาผลิตในประเทศไทย ณ โรงงานในจังหวัดระยองในปีหน้า ซึ่งจะเป็นทั้งรุ่นที่มีขุมพลังแบบ BEV และ REEV ซึ่งเป็นเทคโนโลยี DEEPAL Super REEV สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 1,000 กิโลเมตรจากการชาร์จและเติมน้ำมันเต็มถังอีกด้วย
AVATR 11 เปิดตัว
ทั้งนี้ Avatr 11 รุ่นจำหน่ายในต่างประเทศ จะมีให้เลือกทั้งแบบมอเตอร์คู่ และมอเตอร์เดี่ยว โดยในรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ถูกพัฒนาขึ้นมาจากความร่วมมือระหว่าง Changan Automobile, Huawei และ CATL เป็นรถรุ่นแรกที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะเจเนเรชันใหม่ของ Huawei ขณะที่กำลังขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่ที่ 308 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตร และใช้เวลา 6.6 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ส่วนแบตเตอรีเพื่อให้พลังงานแก่มอเตอร์มีให้เลือกระหว่างแบตเตอรีลิเธียมไอออน 90 kWh และแบตเตอรี Ternary ลิเธียมไอออน 116 kWh ซึ่งให้ระยะการเดินทาง 600 และ 705 กิโลเมตรตามลำดับ
รถเอสยูวีคูเป้ไฟฟ้ารุ่นมอเตอร์เดี่ยวยังมาพร้อมกับแพลตฟอร์มอีเล็กทริก Full-stack High-Voltage 750V เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทำให้รองรับการชาร์จไฟได้สูงสุด 240 kW ทำให้สามารถเดินทางได้ 200 กิโลเมตรหลังจากชาร์จไฟ 10 นาที
รถไฟฟ้ารุ่นนี้มี 34 เซ็นเซอร์ขับขี่อัจฉริยะและ NCA ความเร็วสูงเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน รวมทั้งโซลูชันสมาร์ทคาร์ Full-stack ของ Huawei ส่วนขนาดของรถมีความยาว 4,880 มม. กว้าง 1,970 มม. และสูง 1,601 มม. โดยมีระยะฐานล้อยาว 2,975 มม. ไม่ต่างกับรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่
ขณะที่ห้องโดยสารเลือกได้รหว่างรูปแบบเบาะ 4 หรือ 5 ที่นั่ง โดยมีจอหลักตรงกลางขนาดใหญ่ 15.6 นิ้ว ขณะที่จอแสดงข้อมูลผู้ขับมีขนาด 10.25 นิ้ว รวมทั้งยังมีจอที่ด้านหน้าผู้โดยสารขนาดเดียวกับจอแสดงข้อมูลผู้ขับ ด้านการออกแบบภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบและโล่งทั้งที่แผงแดชบอร์ดและคอนโซลกลาง ส่วนพวงมาลัยของรถมีรูปทรง 6 เหลี่ยม ในขณะที่ระบบเสียงในรถมีแอมป์ 12-Channel และลำโพง 14 ตัว
ใน อวาต้า 11 รถเอสยูวีคูเป้ไฟฟ้ารุ่นมอเตอร์เดี่ยว มีราคาจำหน่ายในประเทศจีนอยู่ระหว่าง 319,900-349,900 หยวนหรือประมาณ 1,587,000-1,736,000 บาท
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ภาพ : ฝ่ายภาพ GRANDPRIX
ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th