Classic Defender V8 by Work Bespoke ความคลาสสิกที่แต่งตามต้องการ
แม้ Land Rover Defender รุ่นเก่าจะเลิกผลิตไปแล้วตั้งแต่ปี 2016 แต่บรรดาคอรถเอสยูวีทั่วโลกก็ยังคงชื่นชอบรถรุ่นนี้อยู่ ทางฝ่ายผลิตรถพิเศษ Worlk Bespoke ฝ่ายผลิตรถตามสั่งของ Land Roverจึงตอบสนองด้วยการมี Classic Defender V8 by Work Bespoke ออกมา โดยนำรถเก่ามาบูรณะให้มีความทันสมัยทั้งอัปเกรดแชสซีส์และปรับแต่งรถด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ตามรสนิยมของลูกค้า
Classic Defender V8 by Work Bespoke มีทั้งตัวถังรุ่น 90 และ 110 โดยใช้พื้นฐานจากรถที่ผลิตระหว่างปี 2012 ถึง 2016 ซึ่งรถทุกคันจะถูกปรับโดยมือจากวิศวกรของLand Rover Classic ในสหราชอาณาจักรเพื่อวิศวกรรมรถใหม่และอัปเกรดส่วนต่างๆ
รถเอสยูวีรุ่นคลาสสิกที่กลับมาด้วยความทันสมัยมากขึ้นเริ่มจากภายนอกของรถที่สามารถเลือกสีตามต้องการได้จากแผงสี Heritage, Contemporary, Premium และ SV Metallic รวมทั้งยังใช้บริการสีตามสั่งจาก Match-to-Sample ได้ นอกจากนี้ยังเลือกสีหลังคาตัดกับสีรถได้ พร้อมด้วยการแต่งภายนอกด้วยสีดำหรือสีเงิน ส่วนกระจังหน้าของรถเลือกได้ระหว่างดีไซน์ Heritage, Standard หรือ Adventure ส่วนไฟหน้าของรถทันสมัยขึ้นด้วยการใช้ไฟ LED และรถอยู่บนล้ออัลลอย Wolf ขนาด 16 นิ้วหรือล้อ Sawtooth ขนาด 18 นิ้ว
การแต่งภายนอกรถยังรวมไปถึงเพิ่มอุปกรณ์เสริมทั้งบันไดข้าง, รูฟแร็ก, โครง Expedition Cage, บันได, ไฟ LED บนหลังคา ,และวินซ์ นอกจากนี้ยังมีออปชันทั้ง Adventure Pack ที่ประกอบด้วยเต็นต์หลังคาและ Ply Guys Camper Conversion เพื่อเปลี่ยนรถให้เหมาะสมสำหรับสายแคมปิ้ง
ห้องโดยสารของรถถูกหุ้มเบาะใหม่ซึ่งเลือกได้จาก 5 สีโมโนโทนและ 8 สีดูโอโทน ส่วนเบาะของรถเลือกได้ระหว่างเบาะ Premium หรือเบาะ Recaro ที่มีความกระชับมากขึ้น ขณะที่คอนโซลกลางของรถยังคงความคลาสสิกเอาไว้แต่มีจอทัชสกรีนขนาด 3.5 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ พร้อมมีระบบนำทาง อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตรถเอสยูวีจากสหราชอาณาจักรได้ปรับการออกแบบเกียร์รถใหม่ และเพิ่มการแต่งสีดำเงาในห้องโดยสาร
รถคลาสสิกที่ถูกบูรณะใหม่มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ V8 5.0 ลิตร สร้างกำลังขับเคลื่อนออกมา 400 แรงม้า ให้แรงบิด 515 นิวตัน-เมตร โดยใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดจาก ZF นำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ทุกล้อของรถ ขณะที่ช่วงล่างของรถถูกอัปเกรดด้วยการใช้คอลย์สปริง Eibach มีบาร์กันโคลง และแดมเปอร์ Bilstein เพื่อให้ความสบาายมากขึ้น รวมทั้งยังเพิ่มประสิทธิ์ภาพการหยุดรถด้วยเบรก Alcon 4 ลูกสูบและใช้ดิสก์เบรกขนาดใหญ่ขึ้นทั้งล้อหน้าและล้อหลัง
รถเอสยูวีคลาสสิกที่ถูกบูรณะและแต่งใหม่มาในราคาไม่ธรรมดา เพราะตัวถัง 90 เริ่มต้นที่ 190,000 ปอนด์ ส่วนตัวถัง 110 เริ่มต้น 199,000 ปอนด์
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th