กฤษณะ เศรษฐธรางกูร นำทัพ ซีพี โฟตอน เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์
กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ พร้อมนำทัพ ซีพี โฟตอน เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์
บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส แบรนด์ “CP FOTON” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยประกาศความสำเร็จผลประกอบการ ปี 2565 เติบโตขึ้น 59% เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยปีกระต่ายทองนี้ยังรุ่ง หลังฐานลูกค้าในกลุ่มฟลีต และธุรกิจก่อสร้างขยายตัวต่อเนื่อง สอดคล้องแผนการลงทุนสร้างโรงงานในประเทศไทยที่คาดการณ์ให้แล้วเสร็จ ภายในปี 2567
โดย กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับทิศทาง ในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในปีนี้ว่า
CP FOTON: Best in Class ครอบคลุมทุกการใช้งาน
ปัจจุบันแบรนด์ ซีพี โฟตอน เป็นที่ยอมรับในฐานะยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่มีความทันสมัย คุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับ Best in Class มีรุ่นรถครอบคลุมทุกการใช้งาน ทั้งรถบรรทุกที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิง และพลังงานไฟฟ้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผู้ใช้งานได้ทุกรูปแบบ
จุดแข็ง ภายใต้มาตรฐานการผลิต และการบริการที่มีคุณภาพ
จุดแข็งหลักของซีพี โฟตอน คือมาตรฐานการผลิตภัณฑ์โดดเด่นเป็นที่ยอมรับ อีกทั้งยังเร่งเติมเต็มงานบริการหลังการขาย และการพัฒนาเครือข่ายให้แข็งแกร่งเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้รถทั่วประเทศซึ่งปัจจุบัน ซีพี โฟตอน มีผู้แทนจำหน่าย ที่มีศูนย์บริการซ่อมบำรุงครบวงจร พร้อมให้บริการทั้งหมด 28 แห่ง และศูนย์บริการสาขาย่อยเพื่อสนับสนุนการให้บริการแก่ลูกค้าอีก 5 แห่ง โดยยึดหลักว่าในทุกระยะ 200 กม. ซีพี โฟตอน จะต้องมีศูนย์บริการ และอะไหล่รวมถึงสามารถบำรุงรักษานอกสถานที่ให้แก่ลูกค้า ทั้งในและนอกเวลาทำการได้ทันท่วงที เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจของลูกค้าราบรื่น ไม่มีสะดุดหรือหยุดนิ่ง เมื่อตัดสินใจเลือกใช้ยานยนต์ของซีพี โฟตอน
กลยุทธ์เพื่อใช้รุกตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์
แผนรุกตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ใน 2023 นี้ ซีพี โฟตอน มุ่งเน้นการตอกย้ำแบรนด์ DNA คือ “The Future of Truck” ให้มีความเด่นชัดยิ่งขึ้น ด้วยความพร้อมจากปัจจัยเชิงบวกรอบด้าน อาทิ การเปิดประเทศเต็มรูปแบบของจีน, ความตื่นตัวของผู้ประกอบการที่สนใจการทำตลาดแบบกรีนโลจิสติกส์โดยใช้รถอีวี หรือการมีความรู้ ความเข้าใจ พร้อมเปิดใจยอมรับในสินค้าแบรนด์จีน ซึ่งจริงๆ แล้วมีตลาดการผลิตและส่งออกที่ใหญ่มากครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย-ยุโรป-อเมริกา อันเป็นตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ใหญ่ที่สุดของโลก โดยที่ผ่านมา ซีพี โฟตอน ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการขนส่งและก่อสร้างในไทย เกิดการบอกต่อในกลุ่มผู้ใช้รถ และขยายฐานสู่ความเชื่อมั่นในงานประมูลงานของภาครัฐมากขึ้นตามลำดับ
ซีพี โฟตอน กับฟีจเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่
ซีพี โฟตอน มาพร้อมฟีจเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ มีแนวคิดมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่สามารถรองรับอัตรา ผันผวนของต้นทุนธุรกิจ เช่น ค่าพลังงานและซ่อมบำรุง ได้อย่างยั่งยืน โดยเรามีทีมกลยุทธพิเศษ หรือ Project Management ซึ่งเป็นการรวมผู้เชี่ยวชาญ 3 ด้านหลัก ได้แก่
- การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ (Product Development)
- การบริหารงานพัฒนาเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย (Network Development)
- การบริหารงานและพัฒนางานบริการหลังการขาย (Service Operation Dealer Development)
หัวใจสำคัญของ ซีพี โฟตอน
การรวมผู้เชี่ยวชาญ 3 ด้านหลักข้างต้น ถือเป็นหัวใจสำคัญของ ซีพี โฟตอน เนื่องจากเป็นการเข้ามาสนับสนุนให้นโยบายหลักบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมกันนี้เรายังได้รับความร่วมมืออันดียิ่งจากตัวแทนผู้จำหน่ายทั่วประเทศ เร่งสร้างภาพลักษณ์ พัฒนาโชว์รูมให้เป็นแลนด์มาร์คในพื้นที่ที่กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงง่าย ตลอดจนมีการจัดอบรมพัฒนามาตรฐานฝ่ายขายและซ่อมบำรุงให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นด่านหน้าในการให้คำแนะนำการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ ซีพี โฟตอน ได้อย่างเป็นมืออาชีพสูงสุด
Product Line ที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของผู้ใช้งาน
ด้านผลิตภัณฑ์ในปีที่ผ่านมา รถบรรทุก 4 ล้อไม่ติดเวลา Aumark Flex มียอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้วยความเหนือกว่าของมาตรฐานผลิตภัณฑ์และราคาขายที่คุ้มค่าการลงทุน เอื้อประโยชน์ต่อการกระตุ้นการกลับมาลงทุนหลังภาวะโควิดคลี่คลายในกลุ่มธุรกิจ SME (Small and Medium Enterprises) และลดภาระเงินผ่อน
สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรถบรรทุกขนาดใหญ่และหัวลาก ยังคงมียอดจองเข้ามาตามปกติ ซึ่งอยู่ในช่วงเร่งส่งมอบ และเติมสต็อกสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการ และเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อเป็นการขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจไทย-จีน ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซีพี โฟตอน ได้นำเข้ารถผสมปูนสำเร็จรูปคุณภาพสูง Mixer 270 ล็อตแรกจากฐานการผลิตเมืองปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมมีแผนจะนำเข้ายานยนต์เพื่อการพาณิชย์คุณภาพสูงอีกหลายรุ่นทั้งรถเครื่องยนต์ดีเซลและรถบรรทุกไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นสัญญาณ ดีรับต้นปีที่จะมีการต่อยอดความร่วมมือและกระตุ้นเศรษฐกิจระดับมหภาคร่วมกันต่อไปในอนาคต
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th
“ซีพี โฟตอน” ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ไทย
ย้ำก่อตั้งโรงงานแน่ภายในปี 2567 ขานรับฐานลูกค้าโตต่อเนื่อง
กรุงเทพฯ [18.01.2023]: บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส แบรนด์ “CP FOTON” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จผลประกอบการ ปี 2565 เติบโตขึ้น 59% เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยปีกระต่ายทองนี้ยังรุ่ง หลังฐานลูกค้าในกลุ่มฟลีตและธุรกิจก่อสร้างขยายตัวต่อเนื่อง สอดคล้องแผนการลงทุนสร้างโรงงานในประเทศไทยที่คาดการณ์ให้แล้วเสร็จ ภายในปี 2567
นายกฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด เผยว่า “ปัจจุบัน แบรนด์ ซีพี โฟตอน เป็นที่ยอมรับในฐานะยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่มีความทันสมัย คุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับ Best in Class มีรุ่นรถครอบคลุมทุกการใช้งาน ทั้งรถบรรทุกที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้า ประกอบกับเรามีความจริงใจในการพัฒนาตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ไทยอย่างครอบคลุมรอบด้าน นอกเหนือจากจุดแข็งหลักของเราที่มีมาตรฐานผลิตภัณฑ์โดดเด่นเป็นที่ยอมรับแล้ว เรายังเร่งเติมเต็มงานบริการหลังการขายและการพัฒนาเครือข่ายให้แข็งแกร่งเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้รถทั่วประเทศซึ่งปัจจุบันเรามีผู้แทนจำหน่าย ที่มีศูนย์บริการซ่อมบำรุงครบวงจร พร้อมให้บริการทั้งหมด 23 แห่ง และศูนย์บริการสาขาย่อยเพื่อสนับสนุนการให้บริการแก่ลูกค้าอีก 5 แห่ง โดยยึดหลักว่าในทุกระยะ 200 กม. ซีพี โฟตอน จะต้องมีศูนย์บริการและอะไหล่รวมถึงสามารถบำรุงรักษานอกสถานที่ให้แก่ลูกค้า ทั้งในและนอกเวลาทำการได้ทันท่วงที เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจของลูกค้าราบรื่น ไม่มีสะดุดหรือหยุดนิ่ง เมื่อตัดสินใจเลือกใช้ยานยนต์ของเรา
สำหรับแผนรุกตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในปีนี้ ซีพี โฟตอน มุ่งเน้นการตอกย้ำแบรนด์ DNA คือ “The Future of Truck” ให้มีความเด่นชัดมากยิ่งขึ้น ด้วยความพร้อมจากปัจจัยเชิงบวกรอบด้าน อาทิ การเปิดประเทศเต็มรูปแบบของจีน, ความตื่นตัวของผู้ประกอบการที่สนใจการทำตลาดแบบกรีนโลจิสติกส์โดยใช้รถอีวี หรือการมีความรู้ ความเข้าใจ พร้อมเปิดใจยอมรับในสินค้าแบรนด์จีน ซึ่งจริง ๆ แล้วมีตลาดการผลิตและส่งออกที่ใหญ่มากครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย-ยุโรป-อเมริกา อันเป็นตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ใหญ่ที่สุดของโลก โดยที่ผ่านมา ซีพี โฟตอน ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการขนส่งและก่อสร้างในไทย เกิดการบอกต่อในกลุ่มผู้ใช้รถ และขยายฐานสู่ความเชื่อมั่นในงานประมูลงานของภาครัฐมากขึ้นตามลำดับ ด้วยการ มีฟีจเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ มีแนวคิดมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่สามารถรองรับอัตรา ผันผวนของต้นทุนธุรกิจ เช่น ค่าพลังงานและซ่อมบำรุง ได้อย่างยั่งยืน โดยเรามีทีมกลยุทธพิเศษ หรือ Project Management ซึ่งเป็นการรวมผู้เชี่ยวชาญ 3 ด้านหลัก คือ การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ (Product Development) การบริหารงานพัฒนาเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย (Network Development) และการบริหารงานและพัฒนางานบริการหลังการขาย (Service Operation Dealer Development) เข้ามาสนับสนุนให้นโยบายหลักบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมกันนี้เรายังได้รับความร่วมมืออันดียิ่งจากตัวแทนผู้จำหน่ายทั่วประเทศ เร่งสร้างภาพลักษณ์ พัฒนาโชว์รูมให้เป็นแลนด์มาร์คในพื้นที่ที่กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงง่าย ตลอดจนมีการจัดอบรมพัฒนามาตรฐานฝ่ายขายและซ่อมบำรุงให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นด่านหน้าในการให้คำแนะนำการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ ซีพี โฟตอน ได้อย่างเป็นมืออาชีพสูงสุด
ด้านผลิตภัณฑ์ในปีที่ผ่านมา รถบรรทุก 4 ล้อไม่ติดเวลา Aumark Flex มียอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้วยความเหนือกว่าของมาตรฐานผลิตภัณฑ์และราคาขายที่คุ้มค่าการลงทุน เอื้อประโยชน์ต่อการกระตุ้นการกลับมาลงทุนหลังภาวะโควิดคลี่คลายในกลุ่มธุรกิจ SME (Small and Medium Enterprises) และลดภาระเงินผ่อน สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรถบรรทุกขนาดใหญ่และหัวลากก็ยังคงมียอดจองเข้ามาตามปกติซึ่งเรากำลังเร่งส่งมอบและเติมสต็อกสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการ และเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อเป็นการขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจไทย-จีน ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซีพี โฟตอน ได้นำเข้ารถผสมปูนสำเร็จรูปคุณภาพสูง Mixer 270 ล็อตแรกจากฐานการผลิตเมืองปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมมีแผนจะนำเข้า ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์คุณภาพสูงอีกหลายรุ่นทั้งรถเครื่องยนต์ดีเซลและรถบรรทุกไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นสัญญาณ ดีรับต้นปีที่จะมีการต่อยอดความร่วมมือและกระตุ้นเศรษฐกิจระดับมหภาคร่วมกันต่อไปในอนาคต”