Deepal Hunter K50 กระบะ REEV พร้อมขายไทยเร็วๆนี้

Deepal Hunter K50 กระบะ REEV พร้อมขายไทยเร็วๆนี้ Hunter K50 ว่าที่รถกระบะ REEV คันแรกของประเทศไทย ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่สามารถขับขี่ได้ไกลกว่า 900 กิโลเมตร Deepal Hunter K50 ถูกพัฒนาให้เป็นรถกระบะไฟฟ้าแบบ Range-Extended Electric Vehicle มีให้เลือกทั้งรุ่น
- Single Motor (RWD) ให้กำลังสูงสุดรวม 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร
- Dual Motor (AWD) ให้กำลังสูงสุดรวม 272 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตร
ทั้งสองรุ่นทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 เทอร์โบ กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 340 นิวตัน-เมตร โดยจะถูกใช้สำหรับการปั่นไฟป้อนให้กับแบตเตอรี่และมอเตอร์เท่านั้น
ขณะที่แบตเตอรี่เป็นแบบ Lithium Iron Phosphate ความจุ 31.18 kWh สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนไกลสูงสุด 131 กิโลเมตร (NEDC) และเมื่อทำงานร่วมกับเครื่องยนต์จะขับเคลื่อนได้ไกลสุดมากกว่า 900 กิโลเมตร ด้วยแบตเตอรี่และน้ำมันเต็มถัง (ตามมาตรฐาน CLTC) เร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 7.9 วินาที ซึ่งเหนือกว่ารถกระบะดีเซลทั่วไป มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะพร้อมสำหรับสภาพการขับขี่ที่หลากหลาย
ห้องโดยสารที่เงียบเป็นพิเศษเพียง 63 เดซิเบล และฟังก์ชันระบายอากาศที่เบาะนั่ง DEE PAL Hunter K50 มอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว เชื่อมเข้ากับจอแสดงข้อมูลการขับขี่, ระบบเชื่อมต่อ 4G พร้อมระบบนำทางแบบออนไลน์, เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางพร้อมระบบอุ่น นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี V2L ช่วยให้ผู้ใช้รถสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ทุกที่ทุกเวลา
เทคโนโลยี Range-Extended Electric Vehicle หรือ REEV เป็นระบบการขับเคลื่อนแบบไฮบริด ที่เป็นเหมือนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อน และมีเครื่องยนต์สันดาปภายในพร้อมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟ เพื่อเพิ่มระยะการขับขี่ของยานยนต์เกินกว่าที่แบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวจะสามารถทำได้
เทคโนโลยี REEV ทำงานในหลายโหมด ทั้ง Electric Mode ซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวและสามารถขับขี่ได้ในระยะไกล โดย Range-Extending Mode จะใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าเมื่อระดับแบตเตอรี่ต่ำ ซึ่งจะสามารถจ่ายไฟให้กับมอเตอร์และชาร์จแบตเตอรี่ได้ ส่วน Regenerative Braking จะทำงานโดยการเปลี่ยนพลังงานจลน์เป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ และ Camping Mode เมื่อยานพาหนะหยุดนิ่งและระดับแบตเตอรี่ต่ำ เครื่องยนต์และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟไปเก็บไว้
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
เทคโนโลยี Range-Extended Electric Vehicle หรือ REEV เป็นระบบการขับเคลื่อนแบบไฮบริด ที่เป็นเหมือนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อน
และมีเครื่องยนต์สันดาปภายในพร้อมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟ เพื่อเพิ่มระยะการขับขี่ของยานยนต์เกินกว่าที่แบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวจะสามารถทำได้
เทคโนโลยี REEV ทำงานในหลายโหมด ทั้ง Electric Mode ซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวและสามารถขับขี่ได้ในระยะไกล โดย Range-Extending Mode จะใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าเมื่อระดับแบตเตอรี่ต่ำ
ซึ่งจะสามารถจ่ายไฟให้กับมอเตอร์และชาร์จแบตเตอรี่ได้ ส่วน Regenerative Braking จะทำงานโดยการเปลี่ยนพลังงานจลน์เป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ และ Camping Mode เมื่อยานพาหนะหยุดนิ่งและระดับแบตเตอรี่ต่ำ เครื่องยนต์และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟไปเก็บไว้
ห้องโดยสารที่เงียบเป็นพิเศษเพียง 63 เดซิเบล และฟังก์ชันระบายอากาศที่เบาะนั่ง DEE PAL Hunter K50 มอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว เชื่อมเข้ากับจอแสดงข้อมูลการขับขี่, ระบบเชื่อมต่อ 4G พร้อมระบบนำทางแบบออนไลน์,
เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางพร้อมระบบอุ่น นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี V2L ช่วยให้ผู้ใช้รถสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ทุกที่ทุกเวลา
การขับขี่, ระบบเชื่อมต่อ 4G พร้อมระบบนำทางแบบออนไลน์, เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางพร้อมระบบอุ่น นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี V2L ช่วยให้ผู้ใช้รถสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ทุกที่ทุกเวลา