DUCATI SUPER SPORT S Performance เมื่อดูคาติหันมาลุย “สปอร์ตทัวร์ริ่ง”!
ในบ้านเราหากเอ่ยชื่อมอเตอร์ไซค์แบรนด์ดังจากประเทศอิตาลี อย่าง DUCATI ขึ้นมา ภาพในความคิดก็มักจะปรากฏขึ้นมาเป็นภาพมอเตอร์ไซค์แบบเน็กเก็ตไบค์หรือแบบสปอร์ตสีแดง ที่เราคุ้นตากันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา ที่ DUCATI เริ่มเข้ามาตั้งโรงงานผลิตและจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จนสร้างปรากฏการณ์ MONSTER 795 และ MONSTER 796 โลดแล่นอยู่เต็มท้องถนนบ้านเรา ก่อนที่จะเริ่มมีการทำตลาดอย่างจริงจังในเซ็กเมนต์อื่นๆ ทั้งสปอร์ตตัวแรงอย่าง PANIGALE หรือจะเป็นครุยเซอร์อย่าง DIAVEL จนมาถึงสปอร์ตแอดเวนเจอร์อย่าง MULTISTRADA
วันนี้นับเป็นการเพิ่มเติมอีกหนึ่งเซ็กเมนต์ให้กับตระกูล DUCATI กับรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ตทัวร์ริ่งรุ่นใหม่ล่าสุดที่ส่งตรงมายังบ้านเรา หลังจากเปิดตัวในตลาดโลกเพียงระยะเวลาไม่นาน ภายใต้ชื่อเรียกขาน DUCATI SUPER SPORT ซึ่งในบ้านเรานั้นยังนำเสนอถึง 3 ทางเลือกสำหรับผู้บริโภค ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น SUPER SPORT และขับความร้อนแรงขึ้นมาอีกขั้นกับ SUPER SPORT S ที่มาพร้อมไฮไลต์เสริมสมรรถนะการยึดเกาะถนนด้วยชุดโช้คอัพ Ohlins ทั้งหน้าและหลัง แบบอัปไซด์ดาวน์ในด้านหน้า และหลังแบบมีซับแท็งก์ แต่ถ้าเพียงแค่นี้ยังไม่สุดสำหรับความต้องการที่เหนือกว่า DUCATI ยังมีอีกหนึ่งเวอร์ชันเพื่อตอบสนองความต้องการแบบครบจากโชว์รูมกับ Special Version ที่มีให้เลือกถึง 2 สไตล์ กับ SUPER SPORT S Performance พระเอกของเราในรอบนี้ ที่มาพร้อมชุดท่อไอเสียแบบ Slip-on จากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงของวงการท่อไอเสีย Akrapovic และอีกหนึ่งสไตล์ SUPER SPORT S Race ที่ให้ชุดท่อ Akrapovic แบบ Full system ให้สุ้มเสียงที่ดุดัน เร้าใจ ไปพร้อมกับสมรรถนะอัตราเร่งที่ดียิ่งขึ้น
SUPER SPORT S Performance โดดเด่นด้วยสมรรถนะจากเครื่องยนต์ Testastretta 11° แบบ 2 สูบ L-Twin 113 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 93 นิวตันเมตร ส่งผ่านชุดเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด ที่ได้รับการบรรจุเทคโนโลยี DQS- DUCATI QUICK SHIFT ที่ช่วยให้การส่งต่อกำลังเป็นไปอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ให้การเปลี่ยนเกียร์ที่ฉับไวและง่ายขึ้น จากที่ผู้ขับจะใช้คลัตช์ในช่วงเกียร์ 1 เท่านั้น ส่วนการเปลี่ยนเกียร์ที่เหลือจาก 1 ไป 2 หรือ 2 ไป 3 ทั้งขาเพิ่มและลดเกียร์นั้น ทำได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้คลัตช์เลย จะใช้อีกทีก็แค่จังหวะที่จอดรถหรือตอนเข้าเกียร์จาก 1 มาจังหวะเกียร์ว่างเท่านั้น เมื่อผสมผสานกับน้ำหนักตัวรถที่ไม่มากนัก เพียงแค่ 210 กก. และความสูงของเบาะเพียงแค่ 810 มม. ยิ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงเติมสีสันและความสนุกให้กับวันหยุด ด้วยประสบการณ์การขับขี่ในสนามยามว่างได้อีกด้วย
สำหรับการเดินทางนั้น SUPER SPORT S ยังตอบโจทย์ได้ดีด้วยกระจกบังลมหน้าที่สามารถปรับได้ถึง 2 ระดับ เพิ่มความสูงขึ้นมาได้ถึง 50 มม. ป้องกันลมปะทะในยามเดินทางไกลได้ดียิ่งขึ้น ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ เพิ่มเติมไฟเดย์ไลต์แบบ LED มาให้ครบจากโรงงาน ให้มุมมองที่โดดเด่น สวยงามดี เสียอยู่นิดก็ตรงที่เวลาใช้งานไฟหน้านั้น ตัวหลอดกลับเป็นหลอดแบบฮาโลเจนธรรมดาที่ให้แสงออกเหลืองๆ ดูช่างแตกต่างกับชุดไฟเดย์ไลต์แบบ LED เสียจริง
DUCATI SUPER SPORT S Performance สปอร์ตทัวร์ริ่งสายพันธุ์ใหม่จากตระกูลดูคาติ ที่พร้อมจะเปิดประสบการณ์ใหม่ของมอเตอร์ไซค์สำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวัน ตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีทั้งในเมือง ไปจนถึงการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างเมือง ที่ผสมผสานอารมณ์สปอร์ตและกลิ่นอายอิตาเลียนได้อย่างลงตัว
ข้อมูลทางเทคนิค
ยี่ห้อและรุ่นรถ DUCATI SUPER SPORT S Performance
ประเทศผู้ผลิต และรุ่นปี ประเทศ ไทย รุ่นปี 2018
แบบเครื่องยนต์ 2 สูบ Testastretta L-Twin 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรความจุ (ซี.ซี.) 937
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบ/นาที) 113/9,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รอบ/นาที) 9.48/6,500
ระบบขับเคลื่อน ล้อหลัง
ระบบเกียร์ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด
ระบบกันสะเทือนหน้า Fully adjustable 48 mm usd Öhlins fork with TiN treatment
ระบบกันสะเทือนหลัง Progressive linkage with fully adjustable Öhlins monoshock.
Aluminium single-sided swingarm
ระบบเบรก หน้า/หลัง ดิสก์เบรกคู่/ดิสก์เบรก
ฐานล้อยาว (มม.) 1,478
เบาะสูง (มม.) 810
น้ำหนัก (กก.) 210
ล้อ (หน้า/หลัง) อัลลอย ขนาด 3.5” x 17” / อัลลอย ขนาด 5.5” x 17”
ยาง (หน้า/หลัง) 120/70ZR17, 180/55ZR17
ราคาจำหน่าย 758,900 บาท
เรื่อง : กิตติศักดิ์ ด้วงพิมพ์
ภาพ : ภูดิท แซ่ซื้อ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th