Facebook รุกกลุ่มดีลเลอร์ออกตัวช่วยใหม่ช่วยเพิ่มการขาย
โซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Facebook ได้มีการออกเครื่องมือใหม่เพื่อช่วยดีลเลอร์รถยนต์สร้างแคมเปญโฆษณาบนโซเชียลมีเดียที่ได้รับการพัฒนาใหม่ โดยหนึ่งในนั้นคือ Dealer Playbook ที่จะช่วยให้คำแนะนำทีละขั้นตอนเพื่อสร้างแคมเปญบน Facebook รวมทั้งโซเชียลมีเดียอื่นอย่าง Instagram พร้อมกับมีการอัพเดต Blueprint ซึ่งเป็นเครื่องมือ e-Learnng ของ Facebook ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2015 โดยทางโซเชียลมีเดียยอดนิยมได้พัฒนาคอร์ส Blueprint ใหม่โดยเฉพาะสำหรับดีลเลอร์รถยนต์ซึ่งระบุว่าจะมี ระดับในการให้คำแนะนำถึงวิธีการดำเนินงานแคมเปญที่ลึกมากขึ้น
Kim Stonehouse ผู้บริหารฝ่าย Facebook Auto เปิดเผยว่า ดีลเลอร์ได้ขอให้โซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดมีรายละเอียดในการใช้เครื่องมือโฆษณาต่างๆ มากขึ้น โดยทางผู้บริหารของ Facebook ได้บอกว่า “คอร์ส Blueprint ครอบคลุมทุกสิ่งตั้งแต่พื้นฐานว่าควรเซ็ตอัพแคมเปญเบื้องต้นใน Facebook อย่างไร ไปจนถึงขั้นตอนที่ซับซ้อนขึ้นเพื่อสร้างโฆษณาแรกที่กระตุ้นความสนใจ, การตรวจวัดความสำเร็จในการทำแคมเปญ และอื่นๆ” นอกจากนี้ Stonehouse ยังบอกอีกว่าสิ่งที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ “จะทำให้ทุกคนกลายเป็นคนที่มีความเชี่ยวชาญและที่สำคัญคือสามารถใช้เครื่องมือของ Facebook ในวิธีที่ได้ผลมากขึ้น” โดย Dealer Playbook และคอร์ส Blueprint จะมีพื้นฐานบน 4 หลักการที่สำคัญคือ ทำไมต้องซื้อที่นี่?, สร้างลูกค้า, เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจะซื้อ โดยจะเน้นไปที่ประสิทธิภาพในการส่งแมสเสจที่ขับเคลื่อนการขาย และขับเคลื่อนโปรโมชั่นและงานอีเว้นต์ต่างๆ
“นี่คือ 4 กุญแจสำคัญที่เราวางไว้ และแน่นอนว่ามันตอบสนองต่อการทำงานของดีลเลอร์ การมองว่าอะไรที่สร้างความสำเร็จสูงสุดสำหรับพวกเขา อะไรเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนผลลัพธ์ และการได้ยินจากพวกเขาถึงความต้องการให้มีกลยุทธ์จริงๆ และเฉพาะด้านที่สนับสนุนในภาษาของพวกเขา” Stonehouse บอก
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th