เตรียมควักกระเป๋าเพิ่มได้เมื่อ Ferrari จับมือ Armani ลุยสินค้าไลฟ์สไตล์หรู
แม้ Ferrari จะเป็นแบรนด์รถสปอร์ตดัง แต่อาจยังไม่สามารถดึงความสนใจจากผู้นิยมสินค้าหรูในกลุ่มสินค้าไสฟ์สไตล์ที่ทำออกมาได้ ผู้ผลิตรถยนต์จาก Maranello จึงทำการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของตนในกลุ่มสินค้านี้เพื่อการเข้าสู่ลูกค้าที่นิยมของหรูเต็มตัว ด้วยการ่วมมือกับผู้ผลิตสินค้าหรูชื่อดังของอิตาลี Armani เพื่อทำสินค้าอย่าง กระเป๋าและเครื่องแต่งกายสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ออกมา
ความร่วมมือระหว่าง Ferrari กับ Armani เป็นหนทางหนึ่งเพื่อไปสู่เป้าหมายของผู้ผลิตรถยนต์จากอิตาลีรายนี้ ที่ได้ตั้งเป้าว่าจะทำให้สินค้าไลฟ์สไตล์จะเป็นแหล่งรายได้ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ของตนภายในเวลา 7-10 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตามสำหรับผู้นิยมสินค้าที่มีโลโก้ Ferrari โดยไม่ได้สนใจแบรนด์หรูอย่าง Armani ยังไม่ต้องกังวลว่าเรื่องนี้จะเป็นข่าวร้ายไปซะทั้งหมด เพราะแม้ความร่วมมือนี้จะหมายถึงการที่ราคาสินค้าบนป้ายสูงขึ้นในอนาคต ในขณะที่ปัจจุบันสินค้าของ Ferrari อย่างเสื้อโปโลหรือกระเป๋าที่มักถูกวางขายอยู่ตามสโตร์ในห้างสรรพสินค้าหรือสนามบินในราคาขายที่ไม่ได้สูงนัก แต่ทาง Ferrari จะยังคงมีสินค้าอย่างนาฬิกาหรือหมวกในราคาที่ไม่สูงแบบสินค้าแบรนด์หรูขายอยู่
ทาง Ferrari พยายามที่จะขยายช่องทางในสินค้านอกเหนือไปจากส่วนของรถยนต์ให้มากขึ้นจากการที่ซีอีโอของ Ferrari ได้บอกว่า “เราจะลดค่าใช้จ่ายในการอนุญาติผลิตสินค้าแบรนด์เราลงจากปัจจุบัน 50 เปอร์เซ็นต์ และจะลดลงอีก 30 เปอร์เซ็นต์ในกลุ่มสินค้าที่เราสนใจ”
อย่างไรก็ตามหากสินค้าในกลุ่มแฟชั่นของ Ferrari อย่างเสื้อผ้าจะมีราคาสูงขึ้น คงไม่มีผลกระทบต่อกลุ่มลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถสปอร์ตแบรนด์นี้จริงๆ ในการควักเงินกว่า 1,000 ยูโรเพื่อซื้อแว่นกันแดด กระเป๋า หรือนาฬิกา เหมือนกับที่ McLaren ทำแว่นกันแดดในแบบผลิตตามสั่งที่มีราคากว่า 2,000 ดอลล่าร์ออกมาขายผู้ใช้รถของตน
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th