FERRARI ROMA SPIDER
FERRARI ROMA SPIDER
เรื่องราวแห่งชีวิตเหนือระดับ La Nuova Dolce Vita เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง
Ferrari Roma Spider ยนตรกรรมเปิดประทุนรุ่นใหม่ มีรูปโฉม สัดส่วน และสเปกเดียวกับแนวคิด “รถยนต์ V8 2+ ที่นั่ง” อย่างรุ่น Ferrari Roma ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างมากมาแล้วก่อนหน้านี้ ทว่า สิ่งที่ทำให้น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่า คือ หลังคาอ่อน (Soft Top) ที่ส่งให้รถคันนี้เป็นการหวนคืนของยนตรกรรมเปิดหลังคาเครื่องยนต์วางหน้าคันแรกในรอบ 54 ปี ของม้าลำพอง นับตั้งแต่รุ่น 365 GTS4 เมื่อปี 1969
ดีไซน์ภายนอกแปลกใหม่และล้ำสมัย
Ferrari Roma Spider ถูกออกแบบโดย Ferrari Styling Centre ซึ่งนำทัพโดย Flavio Manzoni พุ่งเป้าไปยังการยกระดับแนวคิด “La Nuova Dolce Vita” ให้เหนือขึ้นไปอีกขั้น ด้วยความสง่างามและความเพลิดเพลินในการขับขี่ท่ามกลางสายลม รถเปิดประทุนแบบ 2+ ที่นั่งคันนี้
ชุดไฟหน้า Full-LED ทำให้ด้านหน้าของรถมีบุคลิกที่โดดเด่นในตัวเอง โดยมีแถบไฟ DRL แนวนอนลากผ่าน บอกใบ้ถึงโครงสร้างที่ซ่อนอยู่ภายใต้ตัวถังรถ นี่คือองค์ประกอบที่ให้สัมผัสถึงความดุดันของเส้นสายโดยรอบของรถ โครงสร้างส่วนห้องโดยสารแบบท้ายลาด มีขนาดกะทัดรัดและวางค่อนไปทางท้ายรถ จบด้วยส่วนท้ายที่เพรียวบาง ซึ่งนักออกแบบได้รังสรรค์รูปลักษณ์ที่ล้ำสมัยให้กับท้ายรถอันเป็นเอกลักษณ์ของเฟอร์รารี่
ดีไซน์ที่แปลกใหม่ของหลังคา ตอกย้ำบุคลิกอันไร้ที่ติ พร้อมออปชันหลากหลายให้เลือกปรับแต่ง เพื่อความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมไปถึงผ้าหลังคาแบบสั่งตัดและการเย็บตะเข็บด้ายด้วยสีตัดกัน ในด้านการทำงานนั้น หลังคา Soft Top สามารถเปิดหรือปิดได้เสร็จสมบูรณ์ในเวลาเพียง 13.5 วินาที และทำงานได้ขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 60 กม./ชม. นอกจากนั้น ขนาดหลังคาที่กะทัดรัดยังช่วยให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถมากขึ้น จึงเพิ่มความอรรถประโยชน์ได้ยิ่งกว่า แผ่นเบี่ยงทิศทางลมแบบใหม่ เอกสิทธิ์เฉพาะของเฟอร์รารี่ ซ่อนตัวกลมกลืนอยู่กับพนักพิงของเบาะหลัง สามารถสั่งให้กางออกได้ด้วยการกดปุ่มที่อยู่บนคอนโซลกลาง จึงมั่นใจได้ว่าผู้โดยสารทุกคนจะได้ความสบายสูงสุดโดยไม่สูญเสียพื้นที่ของรถไปแม้แต่น้อย
AERODYNAMICS (อากาศพลศาสตร์)
การใช้หลังคาผ้า Soft Top เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาระบบแอโรขึ้นใหม่ เมื่อรวมกับความเป็นไปได้ในการสร้างแรงกดที่มีประสิทธิภาพ แนวหลังคาและความโค้งเหนือส่วนหน้าของรถ จึงได้รับการวิเคราะห์ด้านตัวเลขเชิงลึก และควบคุมโดยฝ่ายแอโรไดนามิก ผลลัพธ์ที่ได้ คือ แรงกดทั้งบนทางโค้งและที่ความเร็วสูงเทียบเคียงกับ Ferrari Roma นอกจากนั้น สิ่งที่ได้รับการใส่ใจไม่แพ้กันก็คือ ความสะดวกสบายในห้องโดยสารขณะขับขี่แบบเปิดหลังคา โดยเน้นไปที่การลดการรบกวนของลมและตัดเสียงลมที่จะเข้ามารบกวนในห้องโดยสารให้ได้มากที่สุด
การออกแบบภายในห้องโดยสาร
ห้องโดยสารมีการจัดวางที่แทบจะสมมาตรกัน ทำให้เกิดการกระจายทั้งพื้นที่และองค์ประกอบการใช้งานที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ผู้โดยสารจะรู้สึกมีส่วนร่วมในประสบการณ์การขับขี่จนเหมือนเป็นผู้ช่วยคนขับ รูปทรงต่างๆ ได้รับการปั้นแต่งอย่างประณีต เพื่อสร้างส่วนเว้าส่วนโค้งเชิงประติมากรรมที่มีความต่อเนื่องทางพื้นผิว
เทคโนโลยีที่ใช้ได้นำมาจาก Ferrari Roma อาทิ มาตรวัดดิจิทัลติดตั้งกลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของแดชบอร์ด สามารถสั่งติดตั้งจอแสดงผลที่ฝั่งผู้โดยสารเพื่อแบ่งปันข้อมูลการขับขี่ต่างๆ ได้ จอแสดงผลส่วนกลางขนาด 8.4 นิ้ว ติดตั้งไว้ระหว่างค็อกพิตทั้งสอง และส่วนหนึ่งของจอลอยตัวอยู่ระหว่างแดชบอร์ดและคอนโซลกลาง รวมเอาระบบ Infotainment และการควบคุมระบบปรับอากาศเข้าไว้ในจอแสดงผลนี้ด้วย
สวิตช์ควบคุมชุดเกียร์ F1 ติดตั้งอยู่บนแผงโลหะที่ทันสมัย ซึ่งมีดีไซน์อ้างอิงมาจากร่องคันเกียร์ของรถระดับตำนานในอดีต โดยในเฟอร์รารี่ Roma Spider คันเกียร์นี้จัดวางไว้บริเวณส่วนกลางของคอนโซล และทำมุมเอียงเล็กน้อยเพื่อให้ผู้ขับสามารถเอื้อมถึงและมองเห็นได้ง่ายยิ่งขึ้น
ฟีเจอร์ต่างๆ ออกแบบมาเพื่อทำให้รถคันนี้มีอรรถประโยชน์สูงสุด ซึ่งรวมไปถึงเบาะหลังที่พับเก็บได้ สำหรับเก็บสัมภาระที่มีขนาดใหญ่ ตลอดจนการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน WiFi ที่รองรับทั้ง Android Auto® `และ Apple CarPlay® และแน่นอนว่า ที่ขาดไม่ได้คือเบาะนั่งที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ปรับได้ 18 ทิศทาง พร้อมระบบทำความร้อนที่เบาะ และยังสามารถสั่งติดตั้งระบบให้ความอบอุ่นบริเวณคอ สำหรับใช้งานในช่วงอากาศหนาวได้อีกด้วย
ระบบขับเคลื่อน
Ferrari Roma Spider มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ดีที่สุดในคลาส ไม่เพียงต้องยกความดีความชอบให้กับหลังคาอ่อนน้ำหนักเบาเท่านั้น ทว่า ยังรวมไปถึงแชสซีอะลูมิเนียมล้วน ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 3,855 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุด 620 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที เป็นเครื่องยนต์ V8 ตระกูลเดียวกับที่เคยคว้ารางวัล International Engine of the Year ถึง 4 ปีซ้อนมาแล้ว ขุมพลังนี้ทำงานร่วมกับชุดเกียร์ DCT 8 จังหวะ ที่ได้รับการยกย่องไปทั่วโลก จากชื่อเสียงด้านความฉับไวในการเปลี่ยนเกียร์ ตลอดจนมาตรฐานความสะดวกสบายและประสิทธิภาพเชิงกล
ไม่เพียงแค่สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัว แต่ยังมาพร้อมกับขีดสุดแห่งประสิทธิภาพและการตอบสนองอีกด้วย ความยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้รถคันนี้เป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบ ทั้งสำหรับการใช้งานในเมืองและการขับขี่ทางไกล แน่นอนว่า ต้องมาพร้อมกับเสียงคำรามกึกก้องของขุมพลัง เฟอร์รารี่ V8 ที่ขับขานเป็นซาวด์แทร็คประกอบการขับขี่เฉกเช่นเฟอร์รารี่ทุกรุ่น
แชสซีและโครงสร้างตัวถัง
แชสซีของ Ferrari Roma Spider นำมาจาก Ferrari Roma ทว่า มีหลายชิ้นส่วนที่เป็นของใหม่ ด้วยโครงสร้างส่วนท้ายที่ได้รับการปรับปรุง โดยใช้วิธีเดียวกับที่เคยใช้ในเฟอร์รารี่ Portofino M โดยคานประตูด้านล่างซึ่งเป็นองค์ประกอบพื้นฐานที่สำคัญของโครงสร้าง ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ Ferrari Roma Spider เช่นเดียวกับองค์ประกอบบางชิ้นที่จำเป็นสำหรับการติดตั้งหลังคาอ่อน และที่บริเวณเสา A กับกรอบกระจกหน้า
7 YEARS MAINTENANCE
มาตรฐานคุณภาพที่เหนือชั้นของเฟอร์รารี่ และการมุ่งเน้นที่การบริการลูกค้า เป็นหัวใจสำคัญของโปรแกรมการบำรุงรักษา ขยายระยะเวลาเพิ่มขึ้นเป็น 7 ปี สำหรับเฟอร์รารี่ Roma Spider โปรแกรมนี้ครอบคลุมการบำรุงรักษาตามปกติทั้งหมดในช่วง 7 ปีแรกของรถ การบำรุงรักษาตามกำหนดเวลานี้เป็นบริการพิเศษ ที่ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่ารถของท่านจะมีประสิทธิภาพสูงสุดและมีความปลอดภัยตลอดเวลา บริการพิเศษนี้มีให้สำหรับผู้ที่ซื้อเฟอร์รารี่มือสองด้วยเช่นกัน
ร่วมท้าพิสูจน์สมรรถนะอันทรงพลัง และมนต์เสน่ห์แห่งความร่วมสมัย ที่แฝงความสง่างามเหนือกาลเวลาของ “Ferrari Roma Spider’ ได้ที่โชว์รูม คาวาลลิโน มอเตอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ โทร.0 2319 6109 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkok.ferraridealers.com