เผยโฉม Ferrari Roma สปอร์ตคูเป้รุ่นล่าสุดครั้งแรกในไทย-เริ่มต้น 21.23 ล้านบาท
สร้างความคึกคัก กระตุ้นบรรยากาศให้เศรษฐกิจไทยไม่น้อย คาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้าซูเปอร์คาร์ Ferrari อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดงานเปิดตัว Ferrari Roma ยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่ ประเทศอิตาลี มาพร้อมดีไซน์สง่างามเหนือกาลเวลา เปี่ยมด้วยพละกำลัง และความคล่องตัว ในราคาเริ่มต้น 21,230,000 บาท
ยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุดจากค่ายม้าลำพองมาพร้อมคอนเซ็ปต์ “La Nuova Dolce Vita” สะท้อนภาพวิถีชีวิตอันสมบูรณ์ด้วยความสุข และความเฟื่องฟูของแฟชั่นของกรุงโรมในทศวรรษ 1950-60 อันเป็นที่มาของชื่อ “Roma” ด้วยนิยามของความสง่างามที่แฝงไว้ด้วยความเรียบหรู ทำให้ Ferrari รุ่นนี้ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง
Ferrari Roma ใช้เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบ ผลิตกำลังได้ถึง 620 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาที ส่งให้เป็นรถที่มีพลังมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกัน เครื่องยนต์ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกตระกูล V8 ได้รับรางวัลชนะเลิศ International Engine of the Year ถึง 4 ปีซ้อน มาพร้อมกับระบบควบคุมแรงบูสต์แบบแปรผัน (Variable Boost Management) ช่วยให้คันเร่งตอบสนองได้ฉับไวในทุกจังหวะความเร็ว รวมทั้งชุดเกียร์ใหม่แบบ 8 สปีดคลัทช์คู่มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น เปลี่ยนจังหวะได้รวดเร็ว และนุ่มนวลกว่าเดิม ส่งผลให้รถตอบสนองได้ฉับพลันเมื่อขับขี่บนถนนเปิดโล่ง ทว่าสะดวกสบายราบรื่นเมื่อใช้งานในเมืองที่มีการจราจรเคลื่อนตัวสลับหยุดนิ่งตลอดเวลา
คุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัทคาวาลลิโน มอเตอร์ กล่าวว่า Ferrari Roma โดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ที่เรียบง่ายสะอาดตา สัดส่วนที่ลงตัว และความสง่างามถูกผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน ดุลยภาพเหล่านี้เทียบเคียงได้กับรถแกรนด์ทัวเรอร์เครื่องยนต์วางกลางด้านหน้าในตำนานอันโด่งดังของ Ferrari ที่โดดเด่นที่สุดคือรุ่น 250 GT Berlinetta Lusso และ 250 GT แบบ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ Ferrari Roma ขึ้นมา การออกแบบที่รวมความเป็นที่สุดแห่งความล้ำสมัย พร้อมความสละสลวยอย่างชัดเจน ทั้งยังแฝงไว้ด้วยเส้นสายโฉบเฉี่ยวดุดันตามสไตล์ของ Ferrari เช่นเดิม
สำหรับการออกแบบตัวถังภายนอกของ Ferrari Roma เป็นฝีมือของทีมงาน Ferrari Styling Centre ที่เน้นดีไซน์อันเรียบหรู โดยยังคงไว้ซึ่งองค์ประกอบอันเป็นเอกลักษณ์ และความสง่างามที่ผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว รูปโฉมของตัวรถเริ่มจากเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวลากยาวจากฝากระโปรงหน้าต่อเนื่องไปยังช่วงไหล่ของรถเพื่อเน้นแสงเงา ไปสู่ช่วงห้องโดยสารที่มีขนาดกะทัดรัดและลาดเอียงไปจรดท้ายรถ มีการลดรายละเอียดบางส่วนออกไปเพื่อเน้นย้ำสไตล์แบบมินิมอลให้เด่นชัดยิ่งขึ้น
ทีมออกแบบ Ferrari Styling Centre ได้พัฒนาห้องโดยสารให้มีรูปแบบที่แบ่งแยกฝั่งผู้ขับ และผู้โดยสารออกจากกันเป็นสองส่วนอย่างชัดเจน วิวัฒนาการแนวคิดห้องโดยสารแบบคู่นี้ จะไม่ใช่เพียงแค่แดชบอร์ดเท่านั้นที่โอบล้อมห้องโดยสาร แต่เป็นทุกองค์ประกอบที่เชื่อมโยงต่อเนื่องกันอย่างกลมกลืน
พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ตามหลักปรัชญา “สายตาอยู่ที่ถนนเบื้องหน้ามือจับบนพวงมาลัย” ด้วยการควบคุมฟังก์ชั่นหลักๆ ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยผู้ขับไม่จำเป็นต้องละมือออกจากพวงมาลัย จอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 16 นิ้ว สามารถให้ข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างครบถ้วน ในขณะที่จอแสดงผลส่วนกลางขนาด 8.4 นิ้วแนวตั้ง รวมทั้งจอฝั่งผู้โดยสารก็ใช้งานได้อย่างสะดวก และทำความเข้าใจได้ง่าย
นอกจากนี้กุญแจแบบใหม่ของ Ferrari มาพร้อมกับฟังก์ชั่น Comfort Access ช่วยให้ผู้ขับสามารถเปิดรถได้ด้วยการสัมผัสปุ่มซึ่งติดตั้งอยู่ถัดจากมือเปิดประตูแบบใหม่ที่แนบสนิทไปกับตัวรถ ปิดท้ายด้วยชุดไฟหน้าแบบแมทริกซ์แอลอีดี และระบบช่วยเหลือขณะขับขี่ (ADAS–Advanced Driver Assistance System) รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ Adaptive ที่จะมอบประสบการณ์ที่แสนสะดวกสบายให้กับการขับขี่ทางไกลได้อย่างเต็มพิกัด
สำหรับราคาของ Ferrari Roma เริ่มต้นที่ 21,230,000 บาท โดยมี Warranty (การรับประกันฟรี 3 ปี) ไม่จำกัดระยะทาง สามารถต่ออายุได้ถึง 15 ปี และการดูแลบำรุงรักษาฟรี 7 ปี โดยบริการจากทีมช่างผู้ชำนาญการด้วยเครื่องมือตามมาตรฐานจากโรงงาน Ferrari เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าที่ต้องการรักษาประสิทธิภาพ และความเป็นเลิศ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ทุกคันที่สร้างขึ้นจากโรงงานในมาราเนลโล ประเทศอิตาลี
วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท และกรรมการบริหารบริษัทคาวาลลิโน มอเตอร์ กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ของโชว์รูมรูปโฉมใหม่ ที่พร้อมเปิดให้บริการแก่ลูกค้าคนสำคัญทุกท่านแล้วนั้น ได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้สอดรับกับ Ferrari Corporate Identity ภายใต้คุณสมบัติสำคัญ 3 ประการในการออกแบบพื้นที่ภายในของโชว์รูม Ferrari ทั่วโลก ได้แก่ Innovative นวัตกรรมใหม่ทางเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ และสร้างเซอร์ไพรส์ให้ลูกค้าได้เสมอ, Authentic การออกแบบของโชว์รูมที่สอดคล้องกับดีเอนเอของแบรนด์ และแสดงให้เห็นถึงตัวตนของ Ferrari ด้วยเส้นสาย รูปทรง รวมถึงวัสดุในการออกแบบที่เป็นองค์ประกอบของ Ferrari เช่น ลายกราฟิก และของที่ระลึกชิ้นพิเศษ และ Welcoming การต้อนรับที่เป็นกันเอง อบอุ่น และเป็นมิตร ซึ่งเป็นพื้นฐานในการมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยม
“เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าจดจำ การปรับโฉมโชว์รูมครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปีนี้ คาวาลลิโน มอเตอร์ ได้สร้างสรรค์พื้นที่ที่มอบความรู้สึกอบอุ่น และเป็นกันเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ขับขี่ รวมทั้งเพิ่มฟังก์ชั่นพื้นที่ภายในโชว์รูมเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น โดยถ่ายทอดดีเอ็นเอสำคัญของแบรนด์ Ferrari ทั้งประวัติศาสตร์, ความน่าหลงใหล, นวัตกรรมใหม่, งานฝีมือ และความมุ่งมั่นตั้งใจ รวมทั้งสะท้อนจิตวิญญาณของรถแข่งอันเป็นความพิเศษของแบรนด์ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะจาก Ferrari เท่านั้น”
“ที่สำคัญบริษัทฯ ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 และมาตรฐานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน OHSAS 18001 เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการให้แก่ลูกค้าคาวาลลิโน มอเตอร์ ทุกท่านในมาตรฐานสูงสุดของความปลอดภัย และอาชีวอนามัยในภาวะชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) เช่นนี้”
สัมผัสความน่าหลงใหล และสมรรถนะอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Ferrari Roma สปอร์ตคาร์ที่มีสไตล์เฉพาะตัวตามแบบฉบับอิตาเลียนขนานแท้ พร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดคันนี้ในรูปแบบการนัดหมายส่วนตัวเพื่อชมแบบใกล้ชิด และปลอดภัยได้ที่คาวาลลิโน มอเตอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ระหว่างวันที่ 11–19 มิถุนายนนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-319-6109 หรือ info@cavallino.co.th หรือ www.bangkok.ferraridealers.com
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: คาวาลลิโน มอเตอร์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th