Ford รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2022
BEST 2WD PICKUP UNDER 2,500 c.c.
FORD RANGER
STREET SPECIAL EDITION
ยังเป็นรถปิกอัพสายพันธุ์แกร่งที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง ด้วยรูปโฉมโฉบเฉี่ยว มีเอกลักษณ์ สะท้อนตัวตนที่แตกต่างในสไตล์ของรถแข่ง และยังเป็นรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 25 ปี ฟอร์ด ประเทศไทย ทำให้ FORD RANGER STREET SPECIAL EDITION สามารถคว้ารางวัล BEST 2WD PICKUP UNDER 2,500 c.c. มาครองได้สำเร็จ ความยอดเยี่ยมจะมีอะไรบ้าง ติดตามได้ใน Car of The Year 2022
มุมมองคณะกรรมการ
ภายนอก โดดเด่น สะดุดตา
FORD RANGER STREET SPECIAL EDITION โดดเด่นด้วยกระจังหน้าตัวอักษร FORD แบบเดียวกับรถแข่งของทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง และรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ติดตั้งมาจากโรงงาน เพิ่มความเท่ให้ตัวรถด้วยชุดแต่งรอบคัน ทั้งสเกิร์ตด้านหน้า ด้านข้าง และสปอยเลอร์ด้านหลัง รวมถึงล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว สีดำ พร้อมสติกเกอร์ตกแต่งด้านข้างลายใหม่ และยังคงดีไซน์ของสติกเกอร์รอบคัน คาดตั้งแต่กันชนหน้าจนถึงท้ายกระบะ อันเป็นเอกลักษณ์ของรถแข่งทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง
ขุมพลังสำหรับสายสปอร์ต
FORD RANGER STREET SPECIAL EDITION มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ผสานเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้งานของลูกค้าที่ชื่นชอบความแตกต่างได้อย่างลงตัว ส่วนทางด้านระบบความปลอดภัย FORD RANGER STREET SPECIAL EDITION มาพร้อมกับ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ระบบป้องกันล้อล็อก ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบช่วยโทรฉุกเฉินเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ Emergency Assistance, ระบบกุญแจ Immobilizer
ภายในห้องโดยสาร
และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก
FORD RANGER STREET SPECIAL EDITION มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ด้วยพวงมาลัยพาวเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้าแบบมัลติฟังก์ชัน ควบคุมได้ทั้งหน้าจออินโฟเทนเมนต์ สามารถรับสายหรือวางสายเมื่อทำการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ และควบคุมหน้าจอดิจิทัลที่แสดงผลบนหน้าปัดรถยนต์ได้ พร้อมระบบช่วยโทรฉุกเฉิน Emergency Assistance ซึ่งจะทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือที่เชื่อมต่อผ่านบลูทูธภายในรถ เพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือไปยังสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ โทร.1669 ในกรณีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุจนถุงลมนิรภัยทำงานหรือระบบตัดการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง สร้างความอุ่นใจในทุกการเดินทาง
FORD RANGER STREET SPECIAL EDITION มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto มีระบบเชื่อมต่อบลูทูธ ช่องต่อ USB 2 จุด และลำโพง 6 ตำแหน่ง อีกทั้งยังสามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ เมื่อทำการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ
จากความโดดเด่นที่เหนือชั้น ทำให้ FORD RANGER STREET SPECIAL EDITION ได้รับการโหวตจากคณะกรรมการว่ามีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งในคลาสเดียวกัน จนทำให้สามารถคว้ารางวัล BEST 2WD PICKUP UNDER 2,500 c.c. มาครองได้สำเร็จ
BEST 4WD PICKUP UNDER 2,000 c.c.
FORD RANGER
RAPTOR X
FORD RANGER RAPTOR X นับว่าเป็นรถปิกอัพระดับพรีเมียมที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความล้ำสมัย พร้อมด้วยขุมพลัง EcoBlue TDCi 4 เทอร์โบคู่ พร้อมด้วยระบบช่วงล่างระดับโลก Fox Racing Shox ที่สามารถใช้งานได้ทุกการเดินทาง ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่เหล่าคณะกรรมการลงมติความเห็นว่า นี่คือที่สุดของกลุ่ม BEST PICKUP 4WD UNDER 2,000 c.c.
จุดเด่นที่คณะกรรมการ
สัมผัสและลงความเห็น
ในด้านการออกแบบ FORD RANGER RAPTOR X ถูกตกแต่งภายนอกด้วยสติกเกอร์กราฟิกสีดำ-แดง สไตล์ “Over the Top” ทั้งบริเวณฝากระโปรงหน้า หลังคา ประตูกระบะท้าย และด้านข้างรอบตัวรถ เพิ่มความดุด้วยชุดแต่งสีดำที่กระจังหน้า, กันชนหน้า, ครอบกระจกมองข้าง, มือเปิดประตู, มือเปิดฝาท้าย, กันชนหลัง, สปอร์ตบาร์ขนาดยาวพิเศษ และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว
ภายในห้องโดยสารของ FORD
RANGER RAPTOR X ถูกตกแต่งให้กลมกลืนกับชุดแต่งภายนอก ประกอบด้วย พวงมาลัยและแผงคอนโซลเดินตะเข็บสีแดง แผงคอนโซลและแผงประตูตกแต่งด้วยลาย Hydrographic เสริมด้วยวัสดุสีดำ BlackAlley ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว รองรับ วิทยุ AM/FM, CD/MP3, ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 3 รองรับ Apple CarPlay / Android Auto, ช่องเชื่อมต่อ USB 2 ตำแหน่ง,ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth, ระบบนำทาง Navigation System ลำโพง 6 ตัว
ขุมพลัง
Diesel 2.0 EcoBlue Bi-Turbo พร้อมระบบช่วงล่างเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue TDCi 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร 1,996 ซี.ซี. เทอร์โบคู่ โดยเทอร์โบคู่ทำงานร่วมกันระหว่าง High-Pressure (HP Turbo) เทอร์โบแรงดันสูง และ Low-Pressure (LP Turbo) เทอร์โบแรงดันต่ำ ควบคุมด้วยวาล์ว Bypass ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ช่วยเพิ่มพละกำลังเครื่องยนต์ให้สูงขึ้นเมื่อผู้ขับขี่ต้องการอีกด้วย จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ผลิตจากเหล็กกล้า-อะลูมิเนียมอัลลอย และคอมโพสิท เพื่อให้มีความทนทานและมีน้ำหนักเบา ทำให้สามารถขับขี่ออฟโรดความเร็วสูงและทนต่อแรงกระแทกที่อาจเกิดจากการขับขี่โดยเฉพาะช่วงล่าง FORD RANGER RAPTOR X มาพร้อมโช้คอัพแบบ Position Sensitive Damping (PSD) ที่ผลิตโดย FOX ซึ่งจะเพิ่มแรงต้านเมื่อมีการกระแทกเต็มช่วงยุบกระบอกสูบ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรดให้ดียิ่งขึ้น และจะลดแรงต้านเมื่อขับขี่บนถนนทางเรียบ เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล ระบบกันสะเทือนวัตต์ลิงก์ Watt-Link Coil Over Shock ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อรับมือกับการขับขี่ความเร็วสูงบนสภาพผิวถนนที่ขรุขระโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน ผู้ขับขี่ยังสามารถควบคุมรถได้อย่างสมบูรณ์และได้รับความสบายอย่างเต็มที่ จับคู่กับพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPAS ทำให้ควบคุมได้ง่ายยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ FORD RANGERRAPTOR X มาพร้อมกับระบบโหมดการขับเคลื่อน Terrain ManagementSystem (TMS) ระบบปรับสภาพการขับขี่อัจฉริยะที่มาพร้อม 6 โหมดเพื่อตอบรับทุกประสบการณ์การขับขี่ โดยใช้ปุ่มบนพวงมาลัย ให้คุณควบคุมได้ดังใจ ไม่ว่าจะเป็นจากโหมดธรรมดา สู่โหมดสปอร์ต,ลุยพื้นหญ้า, ฝ่าก้อนกรวด, ลุยหิมะ, โคลน, ทราย หรือหิน และโหมดบาฮา (Baja off-road sport mode) ทำให้พร้อมลุยทุกเส้นทางออฟโรด
และนี่คือบทพิสูจน์ของ FORD RANGER RAPTOR X ที่เหล่าคณะกรรมการต่างลงคะแนนว่าคือที่รถที่ดีที่สุดในกลุ่มBEST PICKUP 4WD UNDER 2,000 c.c.
BEST HIGH-LIFT PICKUP UNDER 2,000 c.c.
FORD RANGER
FX4 Max
หนึ่งในรถปิกอัพพันธุ์แกร่งตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในด้านขุมพลัง ประโยชน์การใช้สอย เทคโนโลยีทันสมัยและสมรรถนะในการขับที่มั่นใจ พร้อมด้วยอัปเกรดระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อม FOX Shock ขนาด 2 นิ้ว จนทำให้ FORD RANGER FX4 Max กลายเป็นรถปิกอัพที่คนพูดถึงมากที่สุด ตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการจนมาถึงตอนนี้…ซึ่งความพิเศษที่มัดใจใครหลายๆ คนจะมีอะไรบ้าง เรามาดูกัน
ภายนอกดุดัน
ภายในตอบทุกไลฟ์สไตล์
FORD RANGER FX4 Max สะท้อนแรงบันดาลใจจากฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ทั้งด้านรูปลักษณ์และสมรรถนะ ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้า F-O-R-D สีเทา และมือจับภายนอกสีเทา พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งภายนอกสีเทาเข้มตั้งแต่ฝาครอบกระจกมองข้าง มือจับประตู ซุ้มล้อ ไปจนถึงกันชนท้าย ด้านหลังตกแต่งด้วยโรลบาร์สีดำยาวทอดตลอดกระบะท้าย บันไดข้างได้รับการออกแบบใหม่ ให้ดูเท่และดุดัน พร้อมพื้นผิวกันลื่นสำหรับการใช้งานออฟโรด และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ใหม่ สีโบลเดอร์เกรย์ ออฟเซต +42 มม. ที่ช่วยเพิ่มฐานความกว้างของรถมากถึง 26 มม. และยางออลเทอร์เรนขนาด 265/70R17
ภายใน FORD RANGER FX4 Max หุ้มหนังสีดำ ทั้งหน้าปัด ประตู พวงมาลัย และแผงควบคุมด้านหน้า รวมถึงรอบจอแสดงผล เบาะหุ้มหนัง ผสมหนัง Alcantara
และหนังสังเคราะห์กำมะหยี่ ปักโลโก้ FX4 MAX สอดแทรกด้วยลายคาร์บอน เบาะผู้ขับปรับได้ 6 ทิศทาง และเบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับได้ 4 ทิศทาง แป้นเหยียบแบบสปอร์ตพร้อมด้วยชุดผ้ายางปูพื้นทุกตำแหน่ง
FORD RANGER FX4 Max รองรับอุปกรณ์เสริมสำหรับการลุยทุกรูปแบบด้วย Upfitter Switch ช่องต่อ AUX 6 ตำแหน่ง ติดตั้งที่คอนโซลกลางด้านบน อยู่เหนือหน้าจอสีแบบสัมผัส สำหรับควบคุมวินช์ไฟฟ้า ระบบไฟส่องสว่าง ไฟไลต์บาร์ และอุปกรณ์เพิ่มเติมที่จำเป็นสำหรับการเดินทางแบบ
ออฟโรด มาพร้อมไดชาร์จ ขนาด 250A สำหรับรองรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ
เติมเต็มความสะดวกสบายด้วยอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครัน เช่น กุญแจรีโมทอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ท ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) กระจกไฟฟ้าพร้อมเปิด-ปิด สัมผัสเดียวและป้องกันการหนีบฝั่งผู้ขับ กระจกด้านหลังปรับไฟฟ้า จอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์ขนาด 4.2 นิ้ว ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 3 รองรับภาษาไทย บนจอสีแบบสัมผัส Multi-Touch ขนาด 8 นิ้ว พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง มีระบบเชื่อมต่อบลูทูธ รองรับ Apple CarPlay สามารถควบคุมเครื่องเสียงด้วยสวิตช์บนพวงมาลัย
ขุมพลังเทอร์โบคู่
ตอบสนองทุกการใช้งาน
FORD RANGER FX4 Max มาพร้อมความแรงด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 2,000 ซี.ซี. เทอร์โบคู่ 213 แรงม้า 500 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์ธรรมดา และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
ระบบกันสะเทือนปรับใหม่ อัปเกรดด้วยการติดตั้งช็อคแอ็บซอร์บเบอร์ของ FOX Shock แบบโมโนทิวบ์ ขนาด 2 นิ้ว ทั้งด้านหน้าและหลัง โดยโช้คหลังมาพร้อมกับ Sub-Tank ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซับแรงกระแทก ผสานกับคอยล์สปริงด้านหน้าที่มีการปรับจูนใหม่ และการควบคุมความสะเทือนด้านหลังแบบโช้คไขว้ เพื่อรองรับการบรรทุกสัมภาระ และลากจูง
ทางด้านระบบความปลอดภัย FORD RANGER FX4 Max มาพร้อมระบบช่วยเหลือเต็มรูปแบบ เช่น ระบบป้องกันล้อล็อก (Anti-Lock Braking System – ABS) และ
ระบบกระจายแรงเบรก (Electronic Brake force Distribution – EBD) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Program – ESP) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control) ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist) และระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ (Roll Over Mitigation)
ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือความโดดเด่นแบบเหนือชั้น ซึ่งเหล่าคณะกรรมการผู้ทดสอบได้ลงความเห็นให้ FORD RANGER FX4 Max คือรถที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับรางวัล BEST HIGH-LIFT PICKUP UNDER 2,000 c.c. มากที่สุดในการทดสอบ Car of The Year 2022