Ford Focus อัพเดตกลางอายุตลาดเน้นเทคโนโลยีมากกว่าปรับรูปลักษณ์
Ford ได้ทำการอัพเดตให้กับ Focus ทั้งแฮทช์แบ็กและแวกอนสำหรับลุยตลาดยุโรปโดยที่มีความเปลี่ยนแปลงไม่มากนักกับภายนอกของรถ แต่มีการปรับเปลี่ยนสิ่งที่อยู่ภายในของรถทั้งการส่งกำลังของรถ รวมไปถึงเทคโนโลยีในห้องโดยสาร รวมไปถึงมีรุ่นแรง Focus ST ให้เลือกทั้งแฮทช์แบ็กและแวกอน
ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับภายนอกของ Ford Focusใหม่มีในส่วนของฝากระโปรงหน้าใหม่ที่สูงขึ้น ย้ายโลโก้จากบนฝากระโปรงมาอยู่ที่กระจังหน้า มีไฟหน้า LED พร้อมไฟตัดหมอกเป็นอุปกรณ์มาตรในทุกรุ่น รวมไปถึงมีไฟ Daytime Running Light ที่เพิ่มความโดดเด่นมากขึ้น ส่วนไฟท้ายมาพร้อมกับรูปแบบไฟใหม่ ส่วนรุ่นเน้นความสปอร์ตอย่าง ST Line มาพร้อมกับกระจังหน้าลายรังผึ้งสีดำเงา รวมทั้งมีสเกิร์ตข้าง Diffuser และสปอยเลอร์ปลายหลังคา
ความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ Focus ที่ได้รับการอัพเดตใหม่อยู่ที่ใต้ฝากระโปรง ด้วยการใช้เกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีดกับเครื่องยนต์ EcoBoost 1.0 ลิตร 48-Volt ไมลด์ไฮบริดทั้งรุ่นที่มีกำลัง 123 และ 153 แรงม้า แต่ขณะเดียวกันก็มีเกีร์แมนนวล 6 สปีดให้เลือก นอกจากนี้ยังมี Focus ST เป็นทางเลือกสำหรับผู้ต้องการรถสมรรถนะสูงทั้งตัวถังแฮทช์แบ็กและแวกอน ซึ่งจะมีขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost 2.3 ลิตร 280 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร โดยใช้เกียร์แมนนวล 6 สปีดหรืออัตโนมัติ 7 สปีดส่งกำลัง พร้อมให้ความโดดเด่นกว่ารุ่นที่มีกำลังน้อยกว่าด้วยการมีสีเขียว Mean Green ให้เลือกสำหรับภายนอกของรถ ส่วนในห้องโดยสารเปลี่ยนจากการใช้เบาะ Recaro มาเป็นเบาะ Performance ที่ Ford พัฒนาเอง
ภายในห้องโดยสารของ Focus ใหม่ยังมาพร้อมกับระบบสื่อสาร Sync 4 และการเข้าถึงบริการออนไลน์ต่างๆ ได้รวมไปถึงการอัพเดต Over-the-air พร้อมกับมีจอใหม่ขนาด 13.2 นิ้วตรงกลางรถทางผู้ผลิตระบุว่ามีการใช้งานที่เข้าใจง่ายขึ้น
ทาง Fordไม่ได้ระบุราคาและการขาย Focus ที่ได้รับการอัพเดตใหม่ว่าจะเริ่มลุยตลาดยุโรปช่วงเวลาใด
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th