คนซื้อ Ford Mustang Mach-E มีเฮ ได้รถแรงกว่าตอนเปิดตัว
ดูเหมือนว่า Mustang Mach-E ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกภายใต้ชื่อ Mustang ของ Ford จะไม่ทำให้เสียชื่อ Mustang รวมทั้งไม่ทำให้ผู้ซื้อผิดหวัง เพราะรถรุ่นปี 2021 ที่ถูกส่งถึงมือลูกค้าจะมีกำลังมากกว่าที่ถูกระบุไว้ตอนเปิดตัวเล็กน้อย
เมื่อเร็วๆ นี้มีสมาชิกใน Mach-E Forum ที่ได้รับเอกสารจากส่วนอบรมของดีลเลอร์ Ford ที่แสดงว่ามีอย่างน้อย 4 รุ่นย่อยของ Mustang Mach-E ที่จะได้ความคุ้มค่ามากขึ้นจากการที่มีแรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยกว่าที่ระบุไว้ตอนเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดย Mach-E ขับเคลื่อนล้อหลัง Standard Range จะมีกำลัง 266 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 439 นิวตัน-เมตร มากขึ้น 11 แรงม้า และ 15 นิวตันเมตร ขณะที่ Mach-E รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง Extended Range มีกำลังเพิ่มขึ้น 8 แรงม้า และ 15 นิวตันเมตรซึ่งทำให้กำลังสูงสุดของรถไปอยู่ที่ 290 แรงม้า แรงบิด 429 นิวตัน-เมตร
นอกจากรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังแล้ว 2 รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อของ Mustang Mach-E ก็มีเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นด้วย โดย Mach-E Standard Range ขับเคลื่อน 4 ล้อจะมีกำลัง 266 แรงม้า แรงบิด 580 นิวตัน-เมตร ซึ่งเพิ่มขึ้น 11 แรงม้า 15 นิวตัน-เมตร ส่วนรุ่น Extended Rang ถูกเพิ่มกำลังขึ้น 14 แรงม้า 15 นิวตัน-เมตร เป็น 346 แรงม้า แรงบิด 580 นิวตัน-เมตร
สำหรับความเป็นไปได้ของกำลังที่เพิ่มขึ้นใน Mach-E สี่รุ่นย่อยนี้คือมีการพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มเติมจนทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตามผู้ที่ซื้อรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นสูงสุด Mach-E GT ที่มีราคา 60,500 และมีกำลัง 459 แรงม้า แรงบิด 830 นิวตัน-เมตรอาจต้องลุ้นหน่อยว่าจะมีข่าวดีเหมือนรุ่นถูกกว่าหรือไม่ เพราะไม่มีการระบุถึงกำลังที่เพิ่มขึ้นในเอกสารเดียวกัน แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะมาพร้อมกับกำลังที่สูงขึ้นเล็กน้อยเช่นเดียวกับรุ่นถูกกว่า
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th