Ford ส่ง Terriroty หวังกระตุ้นยอดขายในจีน
จากยอดขายในจีนที่ไม่ค่อยดีนักในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ในที่สุด Ford จำเป็นต้องปรับทัพรถยนต์ที่ขายในตลาดที่นี่ พร้อมกับเปิดตัว SUV ใหม่ราคาถูกในชื่อ Territory โดยหวังว่าความใหม่ และราคาที่เย้ายวนใจจะช่วยเร่งตัวเลขให้กลับคืนมา
สำหรับ Territory ใหม่เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Ford กับพันธมิตรในจีนอย่าง Jiangling Motors Corp. โดยจะมุ่งเน้นในการพัฒนาเพื่อตลาดจีนเป็นหลัก และถือเป็นรถยนต์ใหม่แกะกล่องรุ่นแรกของ Ford ที่เปิดตัวในตลาดแห่งนี้สำหรับปีนี้ ส่วนความสำคัญของจีนที่มีกับ Ford นั้นมากแค่ไหน ก็ดูได้จากการวางแผนเปิดตัวรถยนต์ใหม่สำหรับตลาดแห่งนี้ซึ่งมีมากถึง 25 รุ่นภายในปี 2025
ตรงนี้มีผลสอดคล้องต่อแผนการทำงานของ Ford เพราะว่าในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ยอดขายของ Ford ในตลาดรถยนต์จีนลดลงถึง 25% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว อันเป็นผลมาจากรถยนต์ที่ขายอยู่ในตลาดแห่งนี้ขาดความสดใหม่ และนั่นจึงถือเป็นงานแรกของ Territory ในการเรียกศรัทธาในด้านยอดขายให้กลับคืนมา
‘ตลาดจีนคืออนาคตของ Ford เพราะเป็นตลาดที่มียอดขายเติบโตในอัตราที่รวดเร็วเท่านั้น และมีความสำคัญสำหรับเราอย่างมากถึงขาดคือพื้นฐานของแผนในการสร้างผลกำไรและการประกอบธุรกิจของ Ford’ Jim Farley ประธานในส่วน Global Market ของ Ford กล่าว
นอกจากความสดใหม่แล้ว Territory ใหม่ยังถูกตั้งราคาในระดับที่ไม่แพงจนเกินไป และถือว่าถูกมากเมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ระดับเดียวกันที่ขายในจีน ซึ่งตรงนี้มีโอกาสที่ Ford จะสามารถสร้างความได้เปรียบจากคู่แข่งในตลาด ซึ่งในปัจจุบัน Ford มีรถยนต์ขายอยู่ในจีนถึง 25 รุ่น
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th