Ford Thailand Racing ลงสนาม Thailand Super Series 2022
Ford Thailand Racing ส่ง Ranger และ Mustang ลงสนาม Thailand Super Series 2022
Ford Thailand Racing Team หรือ FTR พร้อมส่ง Ford Ranger และ Ford Mustang ลงสนาม Thailand Super Series 2022 พัฒนาร่วมกับทีมแข่งและนักแข่งมากประสบการณ์ลงสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต เป็นครั้งแรกในสนามเปิดฤดูกาลแข่งขัน Thailand Super Series 2022
พร้อมเปิดตัวนักแข่งสัญชาติไทย 2 คนในการแข่งขันกระบะ และนักแข่งชาวนิวซีแลนด์อีก 1 คนในรถฟอร์ด มัสแตง โดยการแข่งขันรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2022 สนามแรกจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565
Ford Thailand Racing Team ที่ก่อตั้งโดย ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ร่วมกับคอร์ลิสส์ เรซ เอนจิเนียริ่ง (Corliss Race Engineering – CRE) และออโรร่า มอเตอร์สปอร์ต พัฒนารถ Ford Ranger เครื่องยนต์ 3.2 ลิตรที่ปรับแต่งใหม่ทั้งหมดให้เหมาะกับการลงสนามแข่งรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ โดยในปีนี้ ฟอร์ดพร้อมส่งรถกระบะ 3 คันลงสนาม ภายใต้ชื่อทีมFord Thailand Racing, ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง บาย ออโรร่า มอเตอร์ สปอร์ต และซีอาร์อี ฟอร์ด เลนโซ่ เฮล เรซซิ่ง นับเป็นประสบการณ์ครั้งใหม่ของฟอร์ดในการพิสูจน์สมรรถนะของรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ ทั้งการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อช่วยยึดเกาะถนนขณะเข้าโค้ง เบรก การระบายความร้อน รวมถึงความทนทานของเครื่องยนต์
สำหรับการแข่งขันรายการ Thailand Super Series นั้น เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ ภายใต้การรองรับโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา หรือ ร.ย.ส.ท. โดยฤดูกาล 2022 นี้ จะเป็นการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่สมกับเป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับแถวหน้าของอาเซียน
ซึ่งนักแข่งของทางทีม Ford Thailand Racing เอง ก็ได้มีการส่งเอานักแข่งอาชีพที่มีฝีมือลงขับรถยนต์ Ford ในสนามดังนี้
แซนดี้ สตูวิค นักแข่งระดับโลกเชื้อสายไทย-นอร์เวย์
ยังคงร่วมงานกับทีม FTR ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 พร้อมนำรถฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 ลงสนามภายใต้ชื่อทีม Ford Thailand Racing และฟอร์ดยังเสริมทัพนักแข่งสัญชาติไทยอีก 2 คน สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ โดย Ford Ranger หมายเลข 22 จากทีมซีอาร์อี ฟอร์ด เลนโซ่ เฮล เรซซิ่ง ขับโดย ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ เจ้าของฉายา ‘โต้ง สตั๊นท์’ และฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 36 จากทีม Ford Thailand Racing บาย ออโรร่า มอเตอร์ สปอร์ตจะขับโดย ชานนท์ รจนา
ทางด้าน ‘โต้ง สตั๊นท์’ นักแข่งรถมากประสบการณ์ที่ชำนาญการขับรถกระบะบนสนามเซอร์กิต ผู้รับบทขับรถสแตนอินแทนนักแสดงในภาพยนตร์และโฆษณามาแล้วมากมาย กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมแข่งในรถฟอร์ดครั้งแรกว่า
“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ฟอร์ด ประเทศไทย ให้โอกาสผมได้ขับฟอร์ด เรนเจอร์ ในรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ ผมมีใจรักในการขับรถกระบะแข่งอยู่แล้ว และฟอร์ด เรนเจอร์ ขึ้นชื่อว่าเป็นรถอันดับหนึ่งของฟอร์ด ผมจึงตื่นเต้นมากที่จะได้สัมผัสสมรรถนะ และพิสูจน์ทั้งความแกร่งของรถ รวมถึงความสามารถของทีมวิศวกรฟอร์ดด้วย”
ด้าน ชานนท์ รจนา นักแข่งมืออาชีพ เสริมว่า
“Ford Thailand Racing เป็นทีมที่ผมได้ยินชื่อในวงการมอเตอร์สปอร์ตในปีที่ผ่านมา และผมก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมในการลงแข่งสนามแรกของปีนี้”
สำหรับการแข่งขันรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี ฟอร์ดได้สนับสนุนทีมฟอร์ด ซีอาร์อี ลาโนเทค เฮลล์ เรซซิ่ง ส่งฟอร์ด มัสแตงหมายเลข 88 หมายเลข 44 และ หมายเลข 7 ลงแข่ง โดยเครก คอร์ลิสส์ นักแข่งชาวนิวซีแลนด์ ขับรถฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 ด้านฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 44 จะขับโดยแจ็ค เลมวาร์ด นักแข่งมืออาชีพ ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่ได้สร้างความประทับใจในนามทีม Ford Thailand Racing ไปแล้วในฤดูกาลก่อนหน้า และในปีนี้ทางทีม คอร์ลิสส์ เรซ เอนจิเนียริ่ง ยังดึงตัว โจโน เลสเตอร์ ซึ่งเป็นนักแข่งรุ่นที่ 3 จากครอบครัวที่มีประวัติยาวนานในวงการมอเตอร์สปอร์ตนิวซีแลนด์มาลงแข่งในรถฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 7
นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า
“ฟอร์ดมีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้พบความท้าทายครั้งใหม่ ในสนามแข่งที่ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ไม่เคยแข่งมาก่อน ซึ่งการแข่งขันในปีนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของฟอร์ด ประเทศไทย ในวงการมอเตอร์สปอร์ต นอกจากเรามีผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันมากมายแล้ว เรายังได้นักแข่งฝีมือเยี่ยมมาร่วมแสดงศักยภาพของความเป็นฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ เราเชื่อว่าปีนี้จะเป็นอีกปีที่ฟอร์ดจะสร้างสีสัน และความประทับใจให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้อีกแน่นอน”
Ford Ranger และ Ford Mustang ทั้ง 6 คัน จะลงสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามแข่งประเภท สตรีท เซอร์กิตระดับสากลแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยล้อมรอบด้วยวิวทิวทัศน์ที่ติดกับชายทะเล โดยจะแข่งในระยะทางต่อรอบกว่า 3.7 กิโลเมตร บนความกว้างของแทร็กที่จำกัด และพบกับโค้งแฮร์พิน (Hair Pin Turn) หรือโค้งยู-เทิร์นที่มีความท้าทายหลายโค้ง พร้อมอวดการตกแต่งที่แสดงถึงดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตไทยได้เห็นอีกครั้ง
เรื่อง : สัญชวัล จินดารัศมี
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th