Ford เผยโฉม Ranger, Everest และ Ranger Raptor เจเนอเรชั่นใหม่ครั้งแรกในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ BIMS 2022
Ford Thailand เปิดตัว Ranger, Everest และ Ranger Raptor เจเนอเรชั่นใหม่ครั้งแรกในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43-BIMS 2022
ฟอร์ด ประเทศไทย นำทัพรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ Ford Ranger เจเนอเรชันใหม่, Ford Everest เจเนอเรชันใหม่ และ Ford Ranger Raptor เจเนอเรชันใหม่ เผยโฉมให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสตัวจริงเป็นครั้งแรกที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 พร้อมเปิดรับจองรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ฟอร์ด ควบคู่กับการรับจองภายในงานมอเตอร์โชว์ และที่ผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ
นอกจากการเผยโฉมรถ Ford เจเนอเรชันใหม่แล้ว ฟอร์ดยังตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าด้วยบริการแบบ ‘พร้อมเสมอ’ หรือ ‘Always-On’ โดยนำเสนอผ่านนวัตกรรมบริการในรูปแบบดิจิทัล เช่น แอปพลิเคชัน Ford Pass และนวัตกรรมด้านบริการอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการเป็นเจ้าของรถยนต์ Ford ไปอีกขั้น
“การเผยโฉม Ford Ranger เจเนอเรชันใหม่, Ford Everest เจเนอเรชันใหม่ และ Ford Ranger Raptor เจเนอเรชันใหม่ พร้อมกันเป็นครั้งแรกของโลกที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในวันนี้ นับเป็นการฉลองก้าวใหม่แห่งความสำเร็จของการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เราทุกคนที่ฟอร์ดตื่นเต้นมาก” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว
“Ford ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการรถกระบะ และเอสยูวีในประเทศไทยทุกครั้งที่เราเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่นี้ก็เช่นกัน ด้วยสมรรถนะ ความสามารถ และการตอบสนองต่อการใช้งาน แบบอเนกประสงค์ตรงกับที่ลูกค้ามองหา” นายวิชิต กล่าวเสริม
ยกระดับประสบการณ์ลูกค้าแบบพร้อมเสมอ หรือ ‘Always-On’ ด้วยบริการแบบเฉพาะบุคคล
Ford ยกระดับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถฟอร์ด ด้วยการมอบบริการแบบ ‘พร้อมเสมอ’ หรือ ‘Always-On’ พร้อมทั้งตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว ด้วยนวัตกรรมบริการใหม่ๆ ที่แตกต่าง ผ่านแอปพลิเคชันฟอร์ดพาส บนสมาร์ทโฟนที่ช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อสื่อสารกับรถฟอร์ดของตนเองได้ตลอดเวลา
ฟังก์ชัน และบริการหลักๆ ได้แก่ การแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดเช็คระยะโดยอัตโนมัติ โดยใช้ระบบเชื่อมต่อข้อมูลรถอัจฉริยะที่ติดตามการใช้งานรถ ทำให้ลูกค้าไม่ลืมกำหนดเข้ารับบริการต่างๆ นอกจากนี้ แอปพลิเคชันฟอร์ดพาสยังมอบความสะดวกสบายให้เจ้าของรถสตาร์ทรถจากระยะไกล เพื่อให้แน่ใจว่าอุณหภูมิภายในรถจะเย็นสบายเมื่อขึ้นรถ
ทั้งนี้นวัตกรรมด้านบริการต่างๆ ที่จะมาพร้อมกับรถยนต์ Ford เจเนอเรชันใหม่ ประกอบด้วย
- ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ Ford พร้อมให้คำแนะนำ คำปรึกษา และให้ข้อมูลเกี่ยวกับสเปกรถยนต์ เทคโนโลยี และฟังก์ชั่นการใช้งาน รวมถึงการแนะนำรุ่นรถที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบของคุณ ในวัน-เวลาที่คุณสะดวก
- โปรแกรม ‘รอบรู้รถยนต์ฟอร์ด’ ให้ความรู้ลูกค้าแบบเฉพาะบุคคล เพื่อช่วยให้ลูกค้ารู้จักและคุ้นเคยกับอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ของรถผ่านหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชัน ฟอร์ดพาส เว็บไซต์ฟอร์ด รวมถึงจัดการเรียนรู้และขับขี่ภาคสนาม เพื่อให้ลูกค้าใช้งานรถฟอร์ดได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด
- บริการนัดหมายผ่านช่องทางออนไลน์ การบริการรับรถเข้าศูนย์บริการและส่งคืนถึงบ้าน รวมถึงบริการให้ยืมรถใช้ในระหว่างที่รถของลูกค้าอยู่ในศูนย์บริการ ล้วนเป็นนวัตกรรมด้านบริการใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าของรถฟอร์ด
- ทีมงานลูกค้าสัมพันธ์ Ford พร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมงเพื่อให้คำปรึกษาอย่างทันท่วงทีเมื่อลูกค้าต้องการความช่วยเหลือจากฟอร์ดไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด
“เราทราบดีว่าการส่งมอบรถยนต์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและสมรรถนะเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ลูกค้าของเรามีความสุข แต่สำหรับ Ford ยนตกรรมอันเหนือชั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการพัฒนาของเรา เรายังให้ความสำคัญอย่างมากกับการส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้แก่ลูกค้า เพราะการซื้อรถใหม่คือจุดเริ่มต้นของการเดินทางร่วมกันระหว่างฟอร์ดและลูกค้าของเรา” นายวิชิต กล่าว “เราเข้าใจว่าลูกค้าแต่ละคนมีภาระหน้าที่แตกต่างกัน และต้องการความสะดวกสบายในแบบเฉพาะตัว เราจึงตั้งใจมอบการดูแลลูกค้าแบบ ‘พร้อมเสมอ’ เพื่อให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้ง่ายยิ่งขึ้น”
เป็นเจ้าของ Ford เจเนอเรชันใหม่ ก่อนใคร
ลูกค้าสามารถจองรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ฟอร์ด www.ford.co.th นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้ยกระดับประสบการณ์การซื้อรถ ผ่านช่องทางออน์ไลน์ โดยการใช้เทคโนโลยีอิมเมอร์ซีฟ เอดจ์ ที่มอบประสบการณ์การชมรถเสมือนจริงผ่าน 3D และ AR เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อรถผ่านอุปกรณ์มือถือได้ง่าย โดยเทคโนโลยีนี้เป็นความร่วมมือระหว่างฟอร์ดและกูเกิ้ล
Ford เข้าใจว่าลูกค้าชาวไทยชื่นชอบในการแต่งรถให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยลูกค้ารถยนต์ฟอร์ด เจเนอเรชั่นใหม่ สามารถเลือกแพคเกจและอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ และอุปกรณ์เสริมที่ได้รับการรับประกันจากโรงงาน เพื่อปรับแต่งรถฟอร์ดคันใหม่ให้ตรงใจตามสไตล์และตอบโจทย์การใช้งาน ผ่านการจองทั้งบนช่องทางออนไลน์หรือที่ผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ Ford ยังพร้อมเปิดรับจองรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่เฉพาะรุ่น ในงานมอเตอร์โชว์ และที่ผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ
รถยนต์ฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ทุกรุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพรถใหม่จากโรงงานนาน 5 ปี หรือ 150,000 กม. และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งในปีแรก
หมายเหตุ:
– แอปพลิเคชันฟอร์ดพาส จะมีการเปิดให้ดาวน์โหลดได้ทาง App store และ Play store ในระยะถัดไป
– ระบบช่วยหักพวงมาลัยเพื่อเลี่ยงการปะทะไม่ได้เป็นการควบคุมการบังคับพวงมาลัย
– ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ 2.0 มีเฉพาะในรถรุ่นที่ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter เท่านั้น
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: ฟอร์ด ประเทศไทย
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th