GEELY RADAR RD6 กระบะพลังไฟฟ้า เตรียมขายไทย พ.ย.67 นี้
GEELY RADAR RD6 กระบะพลังไฟฟ้า เตรียมขายไทย พ.ย.67 นี้ GEELY RADAR RD6 เป็นรถกระบะพลังงานไฟฟ้า 100% พลัง 268 แรงม้า ชาร์จเต็มหนึ่งครั้งวิ่งไกล 632 กิโลเมตร หลังจาก GEELY ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ จากประเทศจีนกำลังจะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย แน่นอนหลายคนอาจจะคุ้นหูเคยได้ยินกับชื่อแบรนด์ GEELY แต่ก็ยังไม่รู้ว่ามันจะมีความน่าเชื่อถือ และมั่นใจได้ขนาดไหน ต้องบอกแบบนี้ครับ Geely ถึงจะเป็นน้องใหม่ในตลาดเมืองไทยแต่ในเครือของ Geely Holding เค้าถือแบรนด์รถยนต์ และจักรยานยนต์ อยู่ในมือกว่า 17 แบรนด์เลยทีเดียว เอาเป็นว่าหลักๆที่เรารู้จักดีก็คือ Volvo Cars, Lotus, ZEEKR และRADAR เนี่ยละครับ
ล่าสุดเป็นที่ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า GEELY เตรียมที่จะส่งรถกระบะไฟฟ้าที่เปิดตัววางจำหน่ายในตลาดบ้านเกิดที่เมืองจีนไปแล้วเมื่อช่วงปลายปี 2022 ล่าสุดทาง Geely (จีลี่) เตรียมส่ง RADAR RD6 รถกระบะไฟฟ้าล็อตแรกที่กำลังออกจากสายการผลิต โดยในล็อตนี้จะเป็นรถที่สำหรับเตรียมบุกตลาดต่างประเทศ เริ่มในย่านอาเซียนแน่นอนประเทศไทยคือประเทศแรกๆที่จะวางจำหน่าย GEELY RADAR RD6 คาดว่าจะเปิดตัวในประเทศไทยช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 67 นี้ อย่างแน่นอน
เรามาทำความรู้จัก RADAR RD6 กันดีกว่าว่ามันดีมันเจ๋งขนาดไหน
รถกระบะไฟฟ้าคันนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อลุย หรือบรรทุกหนักในเชิงพาณิชย์ แต่มันถูกออกแบบมาเพื่อเป็น electric lifestyle pick-up truck สำหรับตอบโจยท์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มที่นิยมออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง ออกเดินทางท่องเที่ยว แคมป์ปิ้ง และเริ่มสนใจในรถกระบะมากขึ้น แล้วด้วยความอเนกประสงค์ของเจ้ารถกระบะไฟฟ้าคันนี้สามารถตอบโจยท์ได้เป็นอย่างดี
RADAR RD6 จะเป็นรถกระบะไฟฟ้าคันแรกของทาง Geely มาในรูปแบบ Dual-Cab ตัวรถจะเป็นแบบ Unibody ที่เป็นแบบชิ้นเดียว ถูกสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมที่เรียกว่า Sustainable Experience Architecture (SEA) ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของกระบะไฟฟ้าใหม่ของทางค่าย Geely
มิติตัวถัง
ยาว 5,260 มิลลิเมตร กว้าง 1,900 มิลลิเมตร สูง 1,865 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ Wheelbase 3,120 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance 221 มิลลิเมตร รองรับน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 775 กิโลกรัม ขนาดกระบะท้าย ยาว x กว้าง x ลึก : 1,525 x 1,450 x 540 มิลลิเมตร ขนาดความจุ 1,200 ลิตร
เทียบกับขนาดรถกระบะที่ขายอยู่ในประเทศไทย |
||
Geely Radar RD6 | 5,260 x 1,900 x 1,865 มม. | ฐานล้อ 3,120 มม. |
Isuzu D-Max | 5,280 x 1,870 x 1,810 มม. | ฐานล้อ 3,125 มม. |
Toyota Hilux Revo | 5,265 x 1,800 x 1,690 มม. | ฐานล้อ 3,085 มม. |
Mitsubishi Triton | 5,320 x 1,865 x 1,795 มม. | ฐานล้อ 3,130 มม. |
Nissan Navara | 5,260 x 1,875 x 1,840 มม. | ฐานล้อ 3,150 มม. |
Mazda BT-50 | 5,280 x 1,870 x 1,785 มม. | ฐานล้อ 3,125 มม. |
Ford Ranger | 5,370 x 1,918 x 1,884 มม. | ฐานล้อ 3,270 มม. |
การออกแบบภายนอก
มาพร้อมกับการดีไซน์ที่หรูหราทันสมัย กระจังหน้าแบบปิดทึบออกแบบให้ดูเป็น 3 มิติ ตรงกลางติดตั้งชุดแถบไฟ LED ที่พาดยาวเชื่อมระหว่างไฟหน้าทั้งสองข้าง ไฟหน้าแบบ LED รับกับกระจังหน้าและกันชนหน้าได้อย่างลงตัว ฝากระโปรงหน้าออกแบบให้มีเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว พร้อมติดชื่อรุ่น RADAR ไว้ที่ฝากระโปรงหน้า ลงมาที่กันชนหน้าจะมีขนาดใหญ่ดูดุดัน มาพร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่ พร้อมตกแต่งด้วยเส้นโครเมียม ด้านข้างตัวรถเน้นความเรียบง่าย เส้นสายสวยงามลงตัว ขอบซุ้มล้อตกแต่งด้วพลาสติกสีดำ ชุดไฟท้าย LED สวยงามออกแบบด้านให้เป็นรูปตัว X พร้อมเชื่อมต่อชุดไฟท้ายทั้ง 2 ฝั่งด้วยไฟ LED ที่พาดยาวเต็มฝากระบะท้าย
การออกแบบภายใน
ภายในห้องโดยสารของ เน้นความเรียบหรู มี 2 สไตล์ สีทูโทน และดำล้วน แผงคอนโซลเลือกใช้วัสดุคุณภาพดี ด้านล่างหุ่มหนังเดินด้านจริง พร้อมตกแต่งด้วยโครเมี่ยม ช่องแอร์ขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยขอบที่เป็นโครเมียมชิ้นยาว หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่เป็นแบบ LCD ขนาด 12.3 นิ้วเช่นกัน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มด้วยหนังสีดำแบบ d shape คอนโซลกลางมีพื้นที่ขนาดใหญ่ คันเกียร์สั้นจับกระชับมือ มีปุ่มปรับโหดการขับขี่มาให้ หลังคาพาโนรามาซันรูฟที่มีพื้นที่ใหญ่ ตรงกระบะท้ายติดตั้งพื้นปูกระบะมาให้ ด้านข้างมีระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าสู่อุปกรณ์ภายนอก และ รถไฟฟ้าคันอื่น V2V สูงสุด 21 kW พร้อมไฟ LED
ระบบขับเคลื่อน
มอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 272 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 384 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง Rear-Wheel Drive อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จเต็ม 100% ขึ้นอยู่ในแต่ละรุ่นย่อย
- Standard Range แบตเตอรี่ 63 kWh วิ่งไกล 410 (CLTC)
- Long Range แบตเตอรี่ 86 kWh วิ่งไกล 550 (CLTC)
- Super Long Range แบตเตอรี่ 100 kWh วิ่งไกล 632 (CLTC)
ในส่วนของรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ Horizon 4WD
มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 2 ตัว พละกำลังสูงสุด 428 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 594 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel Drive แบตเตอรี่ 86 kWh วิ่งไกล 520 km. (CLTC) อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
Charging การชาร์จไฟ
- หัวชาร์จ Type 2 / CCS Combo
- กระแสสลับ AC รองรับสูงสุด 11 kW
- กระแสตรง DC Fast Charging รองรับสูงสุด 120 kW
- ระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าสู่อุปกรณ์ภายนอก และ รถไฟฟ้าคันอื่น V2V สูงสุด 21 kW
และทั้งหมดนี้คือข้อมูลคร่าวๆของ RADAR RD6 ในส่วนของราคาจำหน่ายนั้น จะจับต้องง่ายขนาดไหน คุ้มค้า ขับดีหรือไม่ เราคงต้องมารอลุ้นไปพร้อมๆกันครับ คาดว่าจะเปิดตัวไตรมาสสุดท้ายของปี 67 นี้ อีกไม่นานเกินรอ
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th