GM ยันยังไม่มีแบรนด์ย่อยของ Corvette
จากการที่ Ford เปิดตัวรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้า Mach-E ออกมาโดยที่มีคำว่า Mustang ซึ่งเป็นชื่อรถสปอร์ตรุ่นดังนำหน้า แล้วได้รับความสนใจอย่างมากหลังเปิดตัวออกมา จึงทำให้สื่อมวลชนในสหรัฐอเมริกาเกิดความสงสัยกับผู้ผลิตรถยนต์คู่แข่งชาติเดียวกันอย่าง GM ซึ่งมีชื่อรถสปอร์ตที่มีอายุยาวนานอย่าง Corvette อยู่ในแบรนด์ Chevrolet ว่า จะทำแบบเดียวกันกับ Ford โดยตั้ง Corvette เป็นแบรนด์ย่อยสำหรับรถประเทศอื่นนอกจากรถสปอร์ตคูเป้หรือเปิดประทุนหรือไม่
ต่อความสงสัยนี้ Mary Barra ผู้บริหารของ GM ได้เปิดเผยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เธอจะไม่เป็นคนขายความคิดให้ Corvette มีแบรนด์ย่อยของตนเอง แต่ก็ยังไม่ปิดโอกาสถึงความเป็นไปได้ในอนาคต และเมื่อถูกถามตรงๆ ว่าทาง GM จะมีการพิจารณามากขึ้นในการทำแบรนด์ย่อยของ Corvette เหมือนกับที่ Ford ทำกับ Mustang หลังมีการเปิดตัวรถไฟฟ้า Mach-E ออกมาแล้วหรือไม่ ทางผู้บริหารหญิงของ GM ก็ระบุว่าจะต้องมีการทบทวนอย่างละเอียด
“ฉันคิดว่าคุณจะต้องมีความระมัดระวังจริงๆ เพราะคุณต้องเข้าใจถึงสิ่งที่ทำให้กลายเป็นแบรนด์นี้ขึ้นมา ดังนั้นฉันจะไม่พูดว่าไม่มีทาง แต่คิดว่าถ้า General Motors จะทำอะไรสักอย่าง เราจะประเมินมันอย่างระมัดระวังมากๆ Corvette หมายถึงบางสิ่งที่พิเศษต่อหลายๆ คน”
ไม่นานหลังการเปิดตัว Corvette เจนเนเรชั่นใหม่ออกมา มีข่าว ว่า GM อาจใช้กระแสจากการเปิดตัวเพื่อสร้างแบรนด์ Corvette ขึ้นมาโดยอาจเป็นการทำรถซีดานหรือรถครอสโอเวอร์เอสยูวีในปี 2023 แต่ปรากฏว่าไม่มีสิ่งที่บ่งบอกถึงการที่ผู้ผลิครถยนตร์รายนี้จะทำตามข่าวลือขึ้นมา รวมทั้งการคำพูดของผู้บริหารหญิงก็หมายถึงการที่จะไม่เกิดเรื่องนี้ขึ้นในเร็วๆ นี้
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th