Goodyear พัฒนายาง SightLine และระบบช่วยให้ระบบ AEB ทำงานในพื้นผิวลื่นมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เนื่องจากระบบ AEB หรือ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติทำงานได้ดีบนพื้นผิวที่มีแรงเสียดสีอย่างถนนที่แห้ง แต่มีประสิทธิภาพลดลงบนพื้นผิวที่ลื่นอย่างถนนที่เปียกขณะฝนตกหรือมีหิมะ ทาง Goodyear จึงพัฒนายาง SightLine และเทคโนโลยีเพื่อให้มีความปลอดภัยมากขึ้นในสภาพอากาศที่ไม่ดี
Goodyear เปิดตัวระบบใหม่ที่สามารถวิเคราะห์สภาพถนน และข้อมูลของยางเพื่อสั่งให้ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติหรือ AEB ในรถทำงานเร็วขึ้นกว่าปกติ ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานร่วมกับ TNO องค์กรวิจัยในเนเธอร์แลนด์เพื่อใช้ข้อมูลจากกล้องหน้า และกล้องหลังของรถ ข้อมูลด้านสภาพอากาศ รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับการผลิต และอายุของยางเพื่อหาช่วงเวลาดีที่สุดในการสั่งให้ระบบ AEB ทำงาน
นอกจากนี้ทางผู้ผลิตยางยังพัฒนา Goodyear SightLine ยางใหม่ที่มีความล้ำหน้า สามารถวัดการเสียดทานของพื้นผิวถนน แรงดันลมยาง และเวลาที่ยางเสื่อมสภาพมากเกินไป ที่ทำให้ระบบที่พัฒนาร่วมกีบ TNO กำหนดแรงในการทำงานของระบบ AEB ที่ต้องการใช้ในแต่ละสถานการณ์ได้แม่นยำมากขึ้น
ทางผู้ผลิตยางเปิดเผยว่าจากการทดสอบบนถนนที่ลื่น ระบบ AEB ที่ใช้เทคโนโลยี SightLine สามารถหลีกเลี่ยงการปะทะได้สูงถึงความเร็ว 80 กม./ชม. จากการเบรกเร็วขึ้นกว่าที่ทำในถนนแห้ง โดย Chris Helsel รองประธานอาวุโสและผู้บริหารสำนักงานเทคโนโลยีของGoodyear บอกว่า “ความปลอดภัยเป็นหมุดหมายของพัมธสัญญาในนวัติกรรมของเรา ด้วยการให้ข้อมูลที่สำคัญของยางและสภาพถนนแก่ระบบ AEB เราจะช่วยให้ผู้ผลิตรถและลูกค้าของพวกเขาไปสู่ความปลอดภัยมากขึ้น”
อ่านต่อได้ที่นี่: Genesis GV60 รถเอสยูวีไฟฟ้าพรีเมียมแดนกิมจิปรับโฉมกลางอายุตลาด
Genesis แบรนด์รถยนต์พรีเมียมในเครือ Hyundai ปรับโฉมกลางอายุตลาดให้กับ GV60 รถเอสยูวีไฟฟ้าที่มีขนาดเดียวกับ Hyundai Ioniq 5 และ Kia EV6 โดยรถรุ่นใหม่มากับความสดใหม่ทางเทคโนโลยีในห้องโดยสาร ขณะที่ภายนอกรถแทบไม่มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนปรับโฉม
อ่านต่อได้ที่นี่: Chery Fulwin T8 PHEV รถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดเดินทางได้ 2,078.6 กิโลเมตรขณะทดสอบใช้จริงเริ่มขายในจีน
Chery เริ่มขายพรีเซล Fulwin T8 PHEV รถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดที่ถูกระบุว่าเดินทางได้ถึง 2,078.6 กิโลเมตรจากการเติมน้ำมันเต็มถังและชาร์จไฟเต็มความจุแบตเตอรีจากการทดสอบใช้งานจริง โดยมีสองทางเลือกของระบบขับเคลื่อนให้เลือกระหว่างใช้เครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศหรือเครื่องยนต์เทอร์โบทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th