Geely วางแผนสร้างรถแข่งเชื้อเพลิงเมธานอล

Geely ประกาศความสำเร็จการทดสอบรถแข่งใช้เชื้อเพลิงเมธานอลภายใต้สภาพอากาศฤดูหนาว รวมทั้งเปิดเผยถึงแผน Green Methanol Racing Plan เพื่อทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีเมธานอลที่ยั่งยืนในมอเตอร์สปอร์ต พร้อมกับกระตุ้นการเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานทดแทน
Geely เปิดเผยถึงรถแข่งพลังงานเมธานอล Green Methanol Racing Plan ที่เสร็จสิ้นการทดสอบว่า ใช้เครื่องยนต์เมธานอล Aurobay-DHE20TDM ที่พัฒนาเองภายในบริษัท ซึ่งรองรับการใช้เชื้อเพลิงเมธานอล M100 อย่างสมบูรณ์ และรับกับมาตรฐานมลพิษ National VI-B ของจีน โดยเครื่องยนต์ยังมี Thermal Efficiency หรือประสิทธิภาพเชิงความร้อนของเครื่องยนต์ 46 เปอร์เซ็นต์ อัตราส่วนการอัด 15:1 และสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เบนซินปกติ
เครื่องยนต์พลังงานเมธานอลยังถูกระบุว่าให้แรงบิดสูงสำหรับสถานการณ์ต่างๆ ในการแข่งรถ โดยที่ลดไฮโดนคาร์บอนและฝุ่นละอองมลพิษลงอย่างชัดเจน นอกจากนี้ทางผู้ผลิตรถยนต์จากจีนยังอ้างว่าเครื่องยนต์เทธานอลของตนให้ความมั่นใจได้ในการทำงานแม้ในสภาพอากาศเย็นจัด รวมทั้งยังรองรับการเติมเชื้อเพลิงที่รวดเร็วจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับการแข่งรถระยะทางไกล โดยหลังจากนี้รถแข่งจะถูกทดสอบในสนามแข่งต่างๆ ในประเทศจีน
การพัฒนารถแข่งพลังงานเมธานอลเพื่อเดินหน้าไปสู่การผลิตรถแข่งในประเภทพลังงานใหม่ในการแข่งรถGeely Super Cup Pro ในปี 2026 รวมทั้งต้องการมีส่วนร่วมในมอเตอร์สปอร์ตใช้เชื้อเพลิงทดแทน
นอกจากในรถแข่งแล้ว ผู้ผลิตรถยนต์จีนรายนี้ยังศึกษาการใช้งานเมธานอลในรถเพื่อการพาณิชย์ ด้วยการรวมเครื่องยนต์เมธานอลกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ซึ่งจะลดมลพิษลงเมื่อเทียบกับรถเพื่อการพาณิชย์เครื่องยนต์ดีเซล
อ่านต่อได้ที่นี่: BMW iDrive ใหม่กลับไปใช้สองจอแสดงข้อมูลอีกครั้ง
BMW เผยโฉม Panoranic iDrive และระบบปฏิบัติการ Operation System X ใหม่ ซึ่งจะเปลี่ยนจากการแสดงข้อมูลในปัจจุบันที่ใช้จอโค้งรวมจอแสดงข้อมูลการขับและจอ Infotainment รวมอยู่ในจอเดียวกันยาวจากด้านหน้าผู้ขับมาถึงคอนโซลกลาง มาเป็นใช้จอ Infotainment และจอ Panoramic Display ที่ยาวเต็มความกว้างของรถ
อ่านต่อได้ที่นี่: Exeed Sterra ES EREV ออกจากสายการผลิตเตรียมลุยตลาดจีน
Exeed แบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ของ Chery เริ่มการผลิตในแบบจำนวนมากรถซีดาน ES ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ EREV ภายใต้ชื่อ Sterra สำหรับรถพลังงานใหม่พรีเมียมซึ่งมี ES ไฟฟ้าล้วนและรถเอสยูวีรุ่น ET ทำตลาดอยู่แล้ว ก่อนที่จะเริ่มขายรถที่เพิ่งออกจากสายการผลิตในจีนในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ และวางแผนที่จะส่งรถรุ่นนี้ขายตลาดโลกภายใต้ชื่อ Exlantix ES
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th