เจาะสเปก HILUX REVO GR SPORT ตัวแรง 224 แรงม้า ขายไทย 20 มีนาคม นี้
เจาะสเปก HILUX REVO GR SPORT ตัวแรง 224 แรงม้า ก่อนไทย 20 มีนาคม นี้ ตลาดรถกระบะกลับมาเดือดอีกครั้ง หลังจากหลายค่ายปล่อยรถกระบะรุ่นใหม่ตัวแรงออกมาสู้กันแบบไม่มีใครยอมใคร ล่าสุด โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถกระบะตัวแรงจัดเต็มอย่าง REVO GR SPORT 2024 ที่จะมาพร้อมพละกำลัง 224 แรงม้า สเปกเดี๋ยวกับตัวที่ขายที่ออสเตเรีย
เจาะสเปก HILUX REVO GR SPORT
REVO GR SPORT 2024 ที่ไม่ใช่แค่ติดสติกเกอร์ เท่ๆ ใหม่ เท่านั้น เพราะเจ้าคันนี้มีการปรับทั้ง เครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง และอุปกรณ์ต่างๆ ให้กลายเป็นรถกระบะสมรรถนะสูง ซึ่งมันเหนือกว่า Hilux REVO รุ่นปกติขึ้นไปอีกขั้นพัฒนาโดยทีมวิศวกรจากออสเตรเลีย ,ไทย, ละตินอเมริกา และ ญี่ปุ่น ร่วมกันพัฒนาโดยได้แรงบันดาลใจจากการแข่ง Rally Dakar
ภายนอก
ปรับแต่งตั้งแต่ภายนอกด้วยชุดแต่งรอบคันที่มีการออกแบบใหม่ กันชนหน้าดูดุดันขึ้น และถูกออกแบบให้กว้างขึ้นเพื่อรับกับโป่งของแก้มข้าง และล้อหน้าและหลังที่มีขนาดใหญ่ สีดำลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 265/65R17 จากยาง Bridgestone Dueler all-terrain ที่กว้างขึ้น กว้างกว่า Hilux รุ่นปกติเยอะครับ รับกับกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมที่ออกแบบใหม่ได้อย่างลงตัว ไฟหน้า Bi-LED กับไฟ LED Daytime และมาพร้อมกับแผ่นกันกระแทกใต้ท้องเครื่องยนต์ บันไดข้างออกแบบใหม่ ยางบังโคลนสี่ด้านออกแบบใหม่ ฝาท้ายสัญลักษณ์ GR Sport ที่ด้านท้าย
ทางด้านมิติตัวถังมีการตีโป่งซุ้มล้อเพิ่มจากเดิม ให้ดูบึกบึน และ ดูแข็งแกร่งมากขึ้น
Hilux REVO GR Sport (MY2024)
ยาว 5,320 มิลลิเมตร กว้าง 2,020 มิลลิเมตร สูง 1,880 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ wheelbase 3,085 มิลลิเมตร ความกว้างล้อคู่หน้า 1,675 มิลลิเมตร ความกว้างล้อคู่หลัง 1,705 มิลลิเมตร
Hilux REVO GR Sport (MY2023)
ยาว 5,325 มิลลิเมตร กว้าง 1,900 มิลลิเมตร สูง 1,865 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ wheelbase 3,085 มิลลิเมตร
เมื่อเทียบกันจะพบว่า GR Sport (MY2024) จะสั้นลง 5 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 120 มิลลิเมตร และสูงขึ้น 15
ภายใน
เน้นการตกแต่งโทนสีดำ เบาะนั่งทรงบัคเก็ตซีทวัสดุเป็นหนังแท้ผสมหนังกลับพนักพิงศีรษะปัก GR ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางในด้านคนขับ แผงคอนโซลหน้าและแผงช่องแอร์หน้า ตกแต่งด้วยสีเงินรมดำ แผงประตูสีดำบุหนังพร้อมแถบสีเงินรมดำและสีดำเมทาลิค พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านดีไซน์สปอร์ตหุ้มหนังเดินด้ายแดง พร้อมตกแต่ง Center Mark สีแดงส่วนบนของพวงมาลัย
ปุ่ม Push Start ติดตราโลโก้ GR มาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ TFT เครื่องเสียงจอสัมผัส 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay Android Auto ลำโพง 6 จุด เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone แยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา ไฟแอมเบี้ยนไลท์สีน้ำเงินที่แผงประตู และเข็มขัดนิรภัยเส้นสีแดงเพิ่มความสปอร์ตดุดัน
เครื่องยนต์ 224 แรงม้า
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV (Hi) ขนาด 2.8 ลิตร VN-Turbo ที่มีการอัพเกรด และปรับจูนใหม่ ทำให้มีพละกำลังมากขึ้น จากเดิมที่มีพละกำลังสูงสุดแค่ 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที แต่ในเจ้า GR Sport 2024 คันนี้ มีพละกำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นอีก 20 แรงม้า แรงบิดเพิ่มอีก 50 นิวตันเมตร รวมเป็น 224 แรงม้า ที่ 3,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดเป็น 550 นิวตันเมตร ที่ 2,800 รอบ/นาที
ยังมีการจูนการทำงานของระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติให้ทำงานกระฉับกระเฉงกว่าเดิม ติดตั้ง Paddle Shift ที่พวงมาลัย รวมถึงมีการปรับการทำงานของเทอร์โบ และ การฉีดน้ำมัน Fuel-Injection ใหม่ทั้งหมด ส่งผลให้ HILUX REVO GR SPORT 2024 คันนี้มีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม
ระบบช่วงล่าง
ช่วงล่าง และ ระยะความกว้างช่วงล้อก็มีการปรับจูนใหม่ ยืดระยะความกว้างช่วงล้อด้านหน้าเพิ่ม 140 มิลลิเมตร และ ด้านหลังเพิ่มอีก 155 มิลลิเมตร ปรับจูนช่วงล่าง ปีกนก และ ส่วนประกอบช่วงล่างใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คอยล์สปริง, โช็คอัพแบบ Monotube ทำให้การขับขี่มั่นใจกว่าเดิม
ระบบเบรก
พร้อมดิสก์เบรกหน้า คาลิเปอร์สีแดง 4 พอต และดิสก์เบรกหลัง คาลิเปอร์ 1 พอต เพิ่มสมรรถนะในการปีนป่ายด้วยมุมเงยหรือ Approach angle 30 องศา และมุมจาก หรือ Departure angle 26 องศา
งานนี้สนุกแน่นอนครับสำหรับตลาดรถกระบะปี 2024 นี้ โดยเฉพาะในกลุ่มกระบะพรีเมี่ยมที่มี Ford Raptor อยู่งานนี้มีหนาวบอกเลย ถ้าวันที่ 20 มีนาคม นี้ เจ้า REVO GR SPORT 2024 คันนี้ออกจำหน่ายในตลาดประเทศไทย ด้วยราคาประมาณ 1.6 ล้านบาท ตลาดกระบะพรีเมี่ยมมันส์แน่นอน
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th