“Hoegaarden ชวนดื่มด่ำงานศิลป์”
ฮูการ์เด้น (Hoegaarden) โดย บริษัท บริวเบอรี่ จำกัด แบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำจากประเทศเบลเยี่ยม เอาใจสาวกสายศิลปะสุดฮิป ภายใต้บรรยากาศโอเอซิส กับธีม “เออร์เบิร์น โอเอซิส” ที่ชวนทุกคนมาสัมผัสความสดชื่นท่ามกลางทะเลทรายอันร้อนระอุ ด้วยการดับกระหายไปกับ Hoegaarden ทั้ง 3 รสชาติที่คุ้นเคย
ฮูการ์เด้น (Hoegaarden) นั้นมีถิ่นกำเนิดจากหมู่บ้าน Hoegaarden ซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่าหมู่บ้านนี้เลื่องชื่อ ในเรื่องของเบียร์ขาว เริ่มต้นตำนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 นักบวชได้คิดค้นสูตรการทำเครื่องดื่มที่ได้รับอิทธิพล จากพ่อค้าชาวฮอลันดาที่นำส่วนผสมรสจัดจากอินเดียมาเป็นส่วนประกอบ สูตรของเบียร์ฮูการ์เด้นนั้นได้ถูก ปรับแต่งโดยคนในหมู่บ้าน โดยมีส่วนประกอบหลัก คือ น้ำ ยีส ข้าว ฮ๊อพส์ เปลือกส้ม และ ผักชี เป็นต้น ชื่อของ ฮูการ์เด้น นั้นได้หายไปในช่วงหนึ่ง ก่อนได้รับการสนับสนุนจาก อาร์ทัวร์ บริวเวอรี่ โรงกลั่นยักษ์ใหญ่ในประเทศเบลเยี่ยม เพื่อนำแบรนด์ฮูการ์เด้น กลับมาใหม่อีกครั้งในทศวรรษ 90 และเริ่มได้รับความนิยมจากคน ทั่วโลกจวบจนทุกวันนี้
ภายในงาน เออร์เบิร์น โอเอซิส ที่แบรนด์ฮูการ์เด้นได้เนรมิตขึ้นบนชั้นดาดฟ้าของคอมมูนิตี้มอลล์ กลางทองหล่อนี้ ได้ทีมมิกโซโลจิสต์จาก Majestic Bar Team มารังสรรค์ค็อกเทลให้เป็นพิเศษเพื่อดับร้อน โดยเติมเต็มประสบการณ์การดื่มด้วยงานศิลป์บนแก้วทัมเบลอร์ของศิลปินชื่อดังชาวไทยทั้ง 3 ที่สามารถรักษา ความเย็นให้กับเครื่องดื่มต่างๆได้เป็นอย่างดี นำโดย “เนเวอร์ มงคล รัตนภักดี” ศิลปินสายสตรีท ที่จะได้เห็นผลงาน เขาบนกำแพงทั่วประเทศไทย บนสเก็ตบอร์ด ตัวเขาได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกมากมาย อาทิ เรด บูล รองเท้าสนีกเกอร์ แวนส์ รถยนต์จากัวร์ เป็นต้น โดยคอนเซ็ปต์ที่ เนเวอร์นำมาแสดงลงบนแก้วนี้ คือการใช้เส้นสร้าง Character คน โดยใช้ชื่อคอนเซ็ปต์ว่า OASIS LINE เพื่อเป็นตัวแทนของคนทั่วไป เลือกใช้โทนสีของแคมเปญมาเป็นสีหลัก โดยต้องการที่จะสื่อสารว่าทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งและมีประสบการณ์ความสดชื่นนี้ร่วมกันได้ ด้านสาวนักวาดภาพประกอบ “จูลี่ เบคเกอร์” ใช้ชื่อคอนเซ็ปต์ว่า SUMMER OASIS
โดยงานดังกล่าวนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก การนำผลไม้ที่เป็นส่วนผสมของฮูการ์เด้นมาออกแบบและจัดวางให้สื่อถึงความเป็น Oasis จูลี่มีชื่อเสียงจากการวาดสีน้ำประกอบ งานนี้จึงเสมือนการนำสีน้ำมาละเลลงบนวัสดุโลหะที่สะท้อนวิถีชีวิตสมัยใหม่คนเมืองได้เป็นอย่างดี ส่วนศิลปินสาวคนสุดท้ายที่นำเสนองาน Caring while Chilling ด้วยลายเส้น การ์ตูนชาย หญิงที่เรียบง่าย ในคอนเซ็ปต์ “The taste of the refreshment is you” โดย กรศริน ภัทรโสภาคย์ กล่าวถึงงานศิลป์บนแก้วทัมเบลอร์นี้ว่า “การได้เจอใครสักคนและมีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน ถือเป็นรสชาติของความสัมพันธ์ที่สดชื่น หอมหวาน เติมพลัง จนเราอยากเก็บช่วงเวลาดีๆ ตรงนี้ไว้เป็น Oasis ที่เป็นสถานที่พิเศษที่มีแต่เราค้นพบ”
นอกจากงาน เออร์เบิร์น โอเอซิส ณ เดอะ คอมมอนส์ คอมมูนิตี้มอลล์ แห่งนี้แล้ว ฮูการ์เด้น (Hoegaarden) เตรียมไปสร้างความสดชื่นด้วย ป็อป อัพ เออร์เบิร์น โอเอซิส บาร์ ให้กับหนุ่มสาวออฟฟิศ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 เป็นต้นไป อาทิ สาทร แสควร์, กรูฟ แอด เซ็นทรัลเวิลด์ และ ฮอบส์ เมกะบางนา เป็นต้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB : HOEGAARDEN
เรื่อง : สัญชวัล จินดารัศมี
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th