Honda พร้อมเปิด City Hatchback e:HEV 24 มิถุนายน นี้
หลังจากปล่อยฮอนด้า City สู่ตลาดมาพักใหญ่ ทั้งรูปทรง Hatchback และ Sedan ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 เทอร์โบ แทนที่เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเดิม และ ในตัวถัง 4 ประตู Sedan มีการเพิ่มเติมขุมพลังใหม่ e:HEV หรือ Hybrid i-MMD เข้ามา ล่าสุด ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเศไทย พร้อมเปิดตัว Honda City Hatchback e:HEV (Hybrid i-MMD) ในประเทศไทยวันที่ 24 มิถุนายน นี้
ภายนอก
Honda City Hatchback e:HEV มาพร้อม กระจังหน้าสีดำ Gloss Black, กันชนหน้าและกระจังหน้าแบบสปอร์ตพร้อมสัญลักษณ์ RS, ไฟหน้า LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED, ไฟตัดหมอก LED, กระจกมองข้างสีดำพร้อมระบบปรับ-พับด้วยไฟฟ้า, สปอยเลอร์หลังสีดำแบบสปอร์ต และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว
ภายใน
Honda City Hatchback e:HEV ห้องโดยสารถูกติดตั้งเบาะนั่งหุ้มหนังกลับตกแต่งด้วยแถบสีแดง, พนักเท้าแขนด้านหน้าพร้อมที่วางแก้ว, จอแสดงข้อมูลการขับขี่พร้อมมาตรวัดเรืองแสงสีแดง, ระบบเชื่อมต่อ Honda CONNECT และสามารถเลือกตกแต่งด้วยตัวถังสีแดง Ignite Red ได้
ขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร e:HEV
เครื่องยนต์รหัส LEB-MMD เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี. กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 73.0 x 89.5 มิลลิเมตร พละกำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,600 – 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 127 นิวตันเมตร ที่ 4,500 – 5,000 รอบ/นาที รองรับน้ำมันสูงสุด E20 แบตเตอรี่ Lithium-ion ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พละกำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 3,500 – 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร ที่ 0-3,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ปล่อย CO2 ที่ 85g./km. อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 9.4 วินาที
มิติตัวถัง Honda City Hatchback e:HEV
ยาว : 4,349 มิลลิเมตร กว้าง : 1,748 มิลลิเมตร สูง : 1,488 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,589 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance : 135 มิลลิเมตร
ระบบความปลอดภัย
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
- สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS
- ระบบล็อกประตูรถอัตโนมัติ Auto Door Lock by Speed
- ระบบล็อครถอัตโนมัติ Walk Away Auto Lock
- ระบบ Honda SENSING
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-Beam
- ระบบเตือน และ ช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ RDM with LDM
- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ LKAS
- ระบบเตือนการชนรถ และ คนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก CMBS
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมปรับความเร็วตามคันหน้า Adaptive Cruise Control ACC
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
- ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง
- ม่านถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง
- กล้องแสดงภาพมุมอับสายตา Honda LaneWatch
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ
นี้เป็นรายละเอียดคร่าวก่อนเปิดตัว และราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 กรกฎาคม นี้ รอติดตามรายละเอียดและราคาอย่างเป็นทางการได้ที่ www.grandprix.co.th
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th