Honda Civic Type R TC เพิ่มทางเลือกในสนามแข่งจากพื้นฐานของ Civic
Honda ในสหรัฐอเมริกาขยายทางเลือกของรถสำหรับสนามแข่งที่ใช้พื้นฐานจาก Civic ด้วย Civic Type R TC ซึ่งจะมาเป็นรุ่นแทรกกลางระหว่างรถแข่ง Civic Si TCA และ Type R TCR แต่อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนจะกำเงิน 89,000 ดอลล่าร์ซึ่งเป็นค่าตัวของรถเพื่อไปซื้อ Type R ที่ทำออกมาใหม่นี้ตามตัวแทนจำหน่ายได้เลย เพราะเป็นรถที่ถูกขายผ่าน Honda Performance Development สำหรับสมาชิก Honda Racing Line ที่มีใบอนุญาติขับรถแข่งเท่านั้น
Honda Civic Type R TC ถูกวิศวกรรมโดย Honda Performance Development เพื่อใช้ในการแข่ง SRO TC Americas และการแข่งทัวริงก์คาร์สำหรับมือสมัครเล่น จึงทำให้รถที่มีราคาขายสูงกว่า Type R ปกติในสหรัฐอเมริกา 2 เท่านี้มาพร้อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น อย่างกระจังหน้าที่ให้การไหลผ่านของอากาศดีขึ้น ฝากระโปรงพร้อมช่องระบายอากาศ J’s Racing FRP ถังน้ำมันความจุ 16 แกลลอน HPD/Pyrotect ที่ได้มาตรฐาน FIA โรลเคจเชื่อมหลายจุดสำหรับรถแข่ง และเบาะรถแข่ง OMP พร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุด
นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตาอย่างเกียร์แมนนวล 6 สปีดที่ปรับการส่งกำลังในเกียร์ 3 และเกียร์ 4 หม้อน้ำ CSF-Design และระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมัน เฟืองท้าย Limited Slip Differential ของ HPD/Cusco โรเตอร์เบรกหน้า HPD Girodisk 2 ชิ้น รวมทั้งจานเบรกมีร่องระบายความร้อน และปิดท้ายด้วยระบบระบายไอเสีย HPD/Borla
ในส่วนของเครื่องยนต์เป็นชุดเครื่องยนต์ 2 ลิตร VTEC ที่ผลิตในสหรัฐอเมริกาเหมือนกับ Type R ใช้งานบนถนน แต่จะสามารถปรับจูนเครื่องให้มีกำลังได้ระหว่าง 270 ถึง 300 แรงม้าขึ้นอยู่กับการแข่งขัน โดยแม้จะถูกพัฒนาและทดสอบโดยวิศวกรของ Honda Performance Development แต่การประกอบCivic Type R TC ขั้นสุดท้ายจะถูกทำโดย Gradient Racing ในออสติน เท็กซัส
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th