Honda Integra เวอร์ชันจีนเพิ่มตัวถังแฮทช์แบ็กตาม Civic
Honda Integra ถูกเปิดตัวขายในจีนภายใต้ GAC-Honda โดยเป็นเหมือนฝาแฝดที่มีรูปลักษณ์สปอร์ตมากขึ้นของ Civic ซีดานด้วยการปรับการออกแบบด้านหน้าและด้านหลังใหม่ และล่าสุดรถรุ่นนี้ยังเดินตาม Civic ด้วยการมีตัวถังแฮทช์แบ็กเป็นทางเลือกด้วย
ในขณะที่ Honda Integra ซีดานสำหรับตลาดจีนมีทั้งด้านหน้าและด้านหลังที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้แตกต่างจาก Civic แต่พอมาเป็นตัวถังแฮทช์แบ็กแม้ที่ด้านหน้าของรถจะมีไฟหน้า LED รวมทั้งกันชนหน้าที่มีความสปอร์ตเหมือนกับ Integraตัวถังซีดาน แต่ตั้งแต่ด้านหน้าของรถเป็นต้นมากลับมีแผงตัวถังรถรวมทั้งฝาท้าย และไฟท้ายที่ไม่แตกต่างจาก Civic แฮทช์แบ็ก ยกเว้นในส่วนของกันชนหลังที่ถูกออกแบบใหม่พร้อมมีทับทิมสะท้อนแสงแนวตั้งและมี Diffuser ที่มีความสปอร์ตมากกว่า รวมทั้งมีล้ออัลลอยลายที่แตกต่างจาก Civic แฮทช์แบ็ก
ด้านขนาดของรถมีความยาว 4,563 มม. กว้าง 1,802 มม. สูง 1,415 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,735 มม. ซึ่งหมายความว่าตัวรถสั้นกว่าตัวถังซีดาน 126 มม. แต่มีความยาวมากกว่า Civic แฮทช์แบ็ก 14 มม.
ส่วนการขับเคลื่อนของIntegra แฮทช์แบ็กไม่ต่างกับตัวถังซีดานและ Civic ในจีนที่มี 2 ทางเลือกคือรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 240 Turbo ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร แต่ที่สำคัญคือมีให้เลือกทั้งเกียร์แมนนวล 6 สปีดหรือเกียร์ซีวีทีเพื่อส่งกำลังสู่ล้อหน้า ส่วนอีกทางเลือกในการขับเคลื่อนเป็นรุ่นไฮบริด e:HEV ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า มีกำลัง 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 315 นิวตัน-เมตร โดยมีเฉพาะเกียร์ซีวีทีส่งกำลังสู่ล้อหน้า
ทาง GAC-Honda รับจองIntegra แฮทช์แบ็กแล้ว แต่ยังไม่มีราคารถออกมา โดยคาดว่ารถน่าจะเริ่มออกสู่ตลาดในช่วงเริ่มไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 นี้
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th