Ioniq 6 รถซีดานไฟฟ้าเน้นแอโรไดนามิก เทคโนโลยี และความยั่งยืน
Hyundai เดินหน้าเพิ่มรุ่นของรถไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ Ioniq ต่อจาก Ioniq 5 รถเอสยูวีไฟฟ้าที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว ด้วยการเตรียมเปิดตัว Ioniq 6 ซึ่งมาในสไตล์รถคูเป้ 4 ประตูออกมา โดยทางผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ระบุว่ารถของตนเป็น Electrified Streamliner จากแอโรไดนามิกที่ไหลลื่นของรถและเป็นนวัตกรรมการใช้วัสดุเพื่อความยั่งยืน
Ioniq 6 มาพร้อมกับการออกแบบภายนอกที่แสดงถึงอิทธิพลจากรถคอนเซ็ปต์ Prophecy EV ที่เผยโฉมออกมาเมื่อปี 2020 อย่างชัดเจนด้วลักษณะที่สะอาดตา เส้นที่เรียบง่าย และรูปทรงที่เน้นแอโรไดนามิกจนทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านที่ต่ำเพียง 0.21 จากทั้งส่วนหน้าของรถที่ต่ำ การใช้ Active Air Flap ที่ด้านหน้า การลดช่องว่างระหว่างล้อลง รวมทั้งมีกระจกมองข้างดิจิตอลที่เรียวเป็นออฟชันเสริมของรถ โดยด้านหลังของรถนอกจากจะออกแบบให้มีปลายฝากระโปรงท้ายเป็นสปอยเลอร์ในตัวแล้ว ยังมีสปอยเลอร์ที่ขอบล่างของกระจกหลังของรถด้วย รวมไปถึงยังปิดใต้ท้องรถทั้งหมด
นอกจากการเน้นแอโรไดนามิกแล้ว Ioniq 6 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีด้วยการใช้กว่า 700 Parametric Pixel กับส่วนต่างๆ ของรถทั้งที่ไฟหน้า ไฟท้าย เซ็นเซอร์ที่ส่วนล่างของด้านหน้ารถ คิ้วแต่งที่ช่องระบายอากาศ รวมทั้งที่คอนโซลกลางในห้องโดยสาร นอกจากนี้สปอยเลอร์หลังของรถยังมาพร้อมกับไฟเบรก Parametric Pixel High-Mount Stop Lamp เพื่อความชัดเจนเมื่อมีการเบรก และรถมาพร้อมกับโลโก้ H ดีไซน์ใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
ในห้องโดยสารของรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ถูกระบุว่าเป็นการออกแบบ Cocoon-inspired เพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับความสงบที่ให้ทั้งความสบายและความเป็นส่วนตัว พร้อมกับใช้วัสดุเพื่อความยั่งยืนไม่ว่าจะเป็นเบาะหนังที่ผลิตจากกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือเบาะผ้าที่มาจากการรีไซเคิลขวด PET การใช้พื้นผิว TPO ชีวภาพที่แผงแดชบอร์ด ใช้สีชีวภาพมาจากน้ำมันพืชที่ประตู และพรมปูพื้นที่มาจากการรีไซเคิลอวนจับปลา
ส่วนการออกแบบห้องโดยสารถูกระบุมีผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง โดยมีชุดควบคุมอยู่ตรงกลางเพื่อลดความสับสนและให้ความปลอดภัย พร้อมมีโมดูลจอทัชสกรีนที่แผงแดชบอร์ดที่รวมทั้งจอระบบ Infotainment และจอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 12 นิ้วไว้ด้วยกัน
Ioniq 6 ยังมีระบบไฟ Dual Color Ambient Lighting เพื่อให้ความสว่างและสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารซึ่งสามารถเลือกสีของแสงไฟได้ 64 สีและ 6 คู่สี ในขณะที่พวงมาลัยมาพร้อมกับ 4-dot Interactive Pixel Light เพื่อให้ผู้ขับและรถสามารถสื่อสารกันได้ง่าย นอกจากนี้ทางยังออกแบบห้องโดยสารของรถโดยไม่มีปุ่มต่างๆ ที่ประตูหน้าของรถเพื่อให้มีพื้นที่มากขึ้น ร่วมกับการใช้วัสดุโปร่งแสงแต่งในส่วนต่างๆ อย่างประตูและส่วนล่างของคอนโซลเพื่อเสริมให้รู้สึกถึงความกว้างมากขึ้นพร้อมกับสร้างเอกลักษณ์เฉพาะให้กับรถ
ในส่วนของการขับเคลื่อนทาง Hyundai ยังไม่ได้ระบุออกมา แต่ก็เป็นไปได้ว่าน่าจะมีทั้งแบบมอเตอร์เดียวสำหรับขับเคลื่อน 2 ล้อของรถและมอเตอร์คู่ที่ขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ รวมทั้งมีความจุแบตเตอรีให้เลือกระหว่าง Standard Range และ Long Range เหมือนกับ Ioniq 5 โดยทาง Hyundai วางแผนจะเปิดตัว Ioniq 6 อย่างเป็นทางการในเดือนกรกฏาคมที่จะถึงนี้พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดของรถ