Hyundai Palisade รุ่นใหม่เปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา

เดือนธันวาคมปีที่แล้ว Hyundai เผยโฉม Palisade รุ่นใหม่เจเนเรชันที่สองโดยที่ยังไม่มีรายละเอียดของรถออกมา แต่ตอนนี้รถเอสยูวีเรือธงรุ่นใหม่ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่งานนิวยอร์กออโตโชว์ พร้อมแนวคิดใหญ่ขึ้น ดีขึ้น มากขึ้น โดยรถรุ่นใหม่มีทั้งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปหรือระบบไฮบริด พร้อมมีเกรดแต่งเน้นลุยมาให้เลือก
Hyundai Palisade รุ่นใหม่ถูกระบุว่าตัวรถมีความยาวโดยรวมมากขึ้น 63.5 มม. ขณะที่ระยะฐานล้อของรถมีความยาวมากขึ้น 68.5 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และแม้รถจะมาในรูปทรงกล่องเน้นความแข็งแกร่ง แต่ก็มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.31 Cd ส่วนดีไซน์ภายนอกของรถด้านหน้าเน้นความแข็งแกร่งพร้อมความทันสมัยด้วย 5 แถบไฟ LED แนวนอนเรียงซ้อนกันในแนวตั้งทั้งสองฝั่งของกระจังหน้าตั้งตรงขนาดใหญ่ ขณะที่ด้านหลังของรถมีไฟท้ายที่สะท้อนดีไซน์มาจากไฟด้านหน้ารถ นอกจากนี้รถยังมากับ Active Airflow Shutter เพื่อช่วยเสริมแอโรไดนามิก
ห้องโดยสารของรถที่มีเบาะสามแถว 8 ที่นั่งถูกออกแบบเน้นความโค้งมนในส่วนของแผงแดชบอร์ด แผงประตู และคอนโซลกลาง ส่วนจอแสดงข้อมูลการขับและจอ Infotainment มีขนาด 12.3 นิ้วทั้งสองจอยาวต่อเนื่องในกรอบเดียวกัน รวมทั้งยังรองรับ Android Auto และ Apple CarPlay พร้อมมีที่ชาร์จไร้สายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมากับรถ
ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้มีเบาะ Relaxation Seat เป็นออปชันให้เลือกกับเบาะหน้าและเบาะแถวที่สอง ซึ่งจะให้ความสบายมากขึ้นด้วยส่วนรองขาด้านบนและปรับเอนได้มากกว่าเบาะมาตรฐาน นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเบาะ Captain’s Chair ในเบาะแถ;ที่สองได้ และมีเบาะพับไฟฟ้าปรับความอุ่นได้เป็นออปชันให้เลือกสำหรับเบาะแถวที่สาม โดยที่รถมีช่องวางแก้วน้ำและช่องยูเอสบี–ซี 100-watt มาให้ใช้ในเบาะทั้งสามแถว
ระบบขับเคลื่อนของรถในแบบไฮบริดใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ มีกำลังรวม 329 แรงม้า ให้แรงบิด 459 นิวตัน–เมตร ใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนรถที่ไม่มีไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อนใช้เครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร 287 แรงม้า แรงบิด 352 นิวตัน–เมตรที่ยกมาจากรุ่นก่อนหน้า พร้อมใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีดนำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อของรถที่มีให้เลือกระหว่างขับเคลื่อนด้วยสองล้อหรือทุกล้อ โดยรถเอสยูวีเครื่องยนต์สันดาปล้วนจะมีความสามารถในการลากจูงได้ถึง 2,267 กิโลกรัม ขณะที่รถเอสยูวีไฮบริดลากจูงได้สูงสุด 1,814 กิโลกรัม
รถเอสยูวีรุ่นใหม่ยังมีเกรด XRT Pro ที่เน้นลุยได้มากขึ้นให้เลือก ซึ่งรถมาพร้อมกับความสูงของใต้ท้องรถจากพื้นมากขึ้น ทำให้มีมุมไต่เพิ่มขึ้นเป็น 20.5 องศา มุมจาก 22.4 องศา และมุม Breakover 18.3 องศา นอกจากนี้รถยังมากับยางออล–เทอร์เรน มี Electronic Limited-slip หลัง หูเกี่ยวสำหรับช่วยกู้รถ หูเกี่ยวสำหรับการลากจูง ระบบขับเคลื่อนทุกล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มีโหมด Mud Sand และ Snow ให้ใช้สำหรับสถานการ์ต่างๆ และระบบกล้องมองภาพรอบคัน
รถเอสยูวีเรือธงรุ่นใหม่จะไปถึงดีลเลอร์ในสหรัฐอเมริกาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ตอนนี้จึงยังไม่มีราคารถออกมา
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th