Hyundai Palisade Minorchange เตรียมขายไทย 8 พ.ย. นี้
Hyundai Palisade Minorchange เตรียมขายไทย 8 พ.ย. นี้ Hyundai Palisade Minorchange รถยนต์อเนกประสงค์ SUV ขนาดกลาง 3 แถว 7 ที่นั่ง เป็นรถ SUV สุดหรูของค่ายเกาหลี หลังจากมาลองมาหยั่งเชิงในไทยมาแล้วด้วยเครื่อง V6 3.8 ลิตร 295 แรงม้า แต่เงียบหายไปเพราะราคาค่าตัวที่สูง มารอบนี้ ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย กลับไปทำการบ้านและพร้อมที่จะนำ Hyundai Palisade Minorchange กลับมาจำหน่ายในไทยอีกครั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2567 นี้
Hyundai Palisade Minorchange มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ไล่มาตั้งแต่ กันชนหน้า กระจังหน้า ดีไซน์ใหม่ ,ชุดไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวันดีไซน์ใหม่,กระจกมองข้างตัดแสงอัตโนมัติ และ ล้ออัลลอยใหม่ลาย Multi-spoke ในห้องโดยสารมีการเปลี่ยนแผงแดชบอร์ดด้านหน้าใหม่ พวงมาลัย 4 ก้าน ดีไซน์ใหม่,เปลี่ยนวัสดุหุ้มเบาะนั่ง , หน้าจอระบบความบันเทิงขนาด 12 นิ้ว สามารถระบบเชื่อมต่อ WiFi Hotspot พร้อมฟังก์ชั่น Blue Link แบบใหม่ ช่องชาร์จไฟแบบ Quicker Charge USB-C 3A ของเดิมเป็น USB-A แท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย 15W ของเดิมเป็น 5W และระบบ Dynamic Voice Recognition
ระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือการขับขี่
- ป้องกันการชนด้านหน้า (Forward Collision-Avoidance Assist)
- ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผันตาม Speed Limit (Navigation-based Smart Cruise Control)
- ช่วยขับขี่บนทางด่วน (Highway Driving Assist)
- ป้องกันการชนขณะถอยหลังที่ความเร็วต่ำ (Reverse Parking Collision-Avoidance Assist)
- นำรถออกจากช่องจอดด้วยรีโมท (Remote Smart Parking Assist)
- ถุงลมนิรภัยด้านข้าง เบาะนั่งแถวที่ 2 ทุกรุ่นย่อย (เดิมมีเฉพาะบางรุ่นย่อย)
ในขณะที่เครื่องยนต์ Hyundai Palisade Minor change ตลาดโลกเค้ามีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้ง เบนซิน และดีเซล เทอร์โบ รวม 3 แบบ
เบนซิน V6 3.8 GDi (เครื่องลูกนี้เคยมาไทยแล้วแต่เพราะภาษีจึงทำให้ทำราคาไม่ได้ ราคาเลยสูงเกินไป)
เครื่องยนต์ Lambda II เบนซิน V6 DOHC 24 วาล์ว 3.8 ลิตร กำลังสูงสุด 295 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 355 นิวตันเมตร
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ Active On-demand 4WD
เบนซิน V6 3.5 MPi (เครื่องลูกนี้อาจจะมีความเป็นไปได้ แต่ภาษีก็อาจจะยังสูงอยู่)
เครื่องยนต์ Lambda เบนซิน V6 DOHC 24 วาล์ว 3.5 ลิตร กำลังสูงสุด 277 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 336 นิวตันเมตร
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ Active On-demand 4WD
ดีเซล 4 สูบ 2.2 Turbo (เครื่องดีเซลลูกนี้น่าจะลงตัวที่สุดในการจะเข้ามาเปิดในเมืองไทยวันที่ 8 พ.ย.นี้)
เครื่องยนต์ R Series ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว 2.2 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ E-VGT Turbocharged กำลังสูงสุด 193 – 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ Active On-demand 4WD
และนี้คือข้อมูลคร่าวๆก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ข้อมูลต่างๆอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ร่วมถึงราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 8 พฤศจิกายน นี้ เรามาดูไปพร้อมกันครับว่ารถจากแดนกิมจิคันนี้จะราคาเท่าไหร่ ออฟชั่นเป็นอย่างไร ไม่น่าเกินรอครับ
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th