Hyundai เผย Venue ดึงดูดผู้ซื้ออายุน้อยและผู้หญิง
Hyundai ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกลุ่มผู้ซื้อ Venue รถเอสยูวีที่มีขนาดเล็กและราคาถูกที่สุดของตนในสหรัฐอเมริกาว่าประสบความสำเร็จในการทำตลาดกับกลุ่มคนที่มีอายุน้อยและผู้หญิงจากการสำรวจภายในของบริษัท
Hyundai ได้ระบุว่าจากการศึกษากลุ่มผู้ซื้อรถในช่วงไตรมาสแรกพบว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ซื้อรถเอสยูวี Venue ในสหรัฐอเมริกาเป็นกลุ่มคนเจนแซดหรือคนที่เกิดช่วงปี 1995 ถึง 2015 และกลุ่มคนเจนวายซึ่งเป็นผู้ที่เกิดในช่วงปี 1980 ถึง 1994 โดยกลุ่มคนใน 2 เจนเนอเรชั่นนี้เป็นผู้ซื้อ Venue รวมกันถึง 64 เปอร์เซ็นต์ โดยปัจจัยหนึ่งซึ่งอาจส่งผลให้รถได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ก็คือราคารถใหม่ของ Hyundai Venue อยู่ที่ 18,490 ดอลล่าร์เป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้ซื้ออายุน้อย เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วกลุ่มคนเจนวายและเจนแซดจะมีรายได้น้อยกว่ากลุ่มคนเจนเอ็กซ์ซึ่งเกิดในช่วงปี 1965 ถึง 1979 และคนที่เกิดในยุค Baby Boomer ระหว่างปี 1944 ถึง 1964
นอกจากนี้อีกข้อมูลเกี่ยวกับผู้ซื้อ Venue ที่น่าสนใจก็คือ รถเอสยูวีรุ่นนี้ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นผู้หญิงจากจำนวนถึง 63 เปอร์เซ็นต์ หรือ 2 ใน 3 ของรถเอสยูวีรุ่นนี้
จุดเด่นหนึ่งของ Hyundai Venue คือการให้อุปกรณ์มาตรฐานที่ครอบคลุมการใช้งานไม่ว่าจะเป็นจอแสดงข้อมูลผู้ขับ TFT ขนาด 3.5 นิ้ว กล้องมองหลัง จอระบบ Infotainment ขนาด 8 นิ้วพร้อม Apple CarPlay และ Android Auto บลูทูธสำหรับเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน รวมไปถึงช่องชาร์จยูเอสบีสำหรับเบาะแถวหน้า นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ระบบควบคุมความเร็ว ระบบปรับไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศ และระบบ Keyless สำหรับเปิดประตูรถเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
ในขณะที่ระบบความปลอดภัยมาตรฐาน Hyundai SmartSense ที่มากับ Venue มีระบบช่วยเลี่ยงการชนที่ด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน, ระบบช่วยให้รถอยู่ในเลนและเตือนผู้ขับเมื่อขาดสมาธิ, ระบบควบคุมสเถียรภาพของรถ รวมไปถึงถงลมนิรภัยทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และศรีษะ ในขณะที่เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.6 ลิตรมีกำลัง 121 แรงม้าเลือกได้ระหว่างใช้เกียร์แมนนวลหรือ CVT ส่งกำลังสู่ล้อหน้า
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th