Infiniti คว้าตัว Stephen Curry ทูตประจำแบรนด์คนใหม่-หวังเจาะตลาดจีน
Infiniti แบรนด์รถระดับพรีเมียมสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศคว้าตัว Stephen Curry พอยต์การ์ดซูเปอร์สตาร์ของทีมโกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2017 เข้ามารับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ พร้อมความหวังในการเจาะตลาดจีนที่มีความคลั่งไคล้กีฬายัดห่วงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก
Curry เพิ่งจะนำวอร์ริเออร์ส คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ในรอบ 3 ปีหลังสุด เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จะประเดิมงานแรกกับแบรนด์รถหรูในสังกัด Nissan ด้วยการร่วมแสดงโฆษณา และเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญโปรโมต 2018 Infiniti Q50 รถสปอร์ตซีดานที่จะเริ่มต้นขายทั่วโลก ในเดือนสิงหาคมนี้
“Infiniti เป็นแบรนด์ที่ผมรู้จัก และชื่นชอบมายาวนานเพราะความยอดเยี่ยมทั้งด้านสมรรถนะ, ดีไซน์ และการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา” Curry เผยความรู้สึก “ผมสัมผัสได้ถึงคุณค่าในแบรนด์ของพวกเขา และความหลงใหลในงานฝีมือ ถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Infiniti เพื่อช่วยบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่มีแรงผลักดันให้ทำในสิ่งที่เหนือกว่าศักยภาพที่มีอยู่”
สื่อต่างประเทศเชื่อว่า Infiniti คาดหวังให้เจ้าของรางวัลเอ็มวีพี 2 สมัย เปลี่ยนความแม่นในสนามมาช่วยกระตุ้นยอดขาย Q50 โดยเฉพาะตลาดเมืองจีน หลังจากเมื่อปีก่อนพวกเขาขายรถรุ่นนี้ในแดนมังกรได้ถึง 19,000 คัน หรือคิดเป็น 25 เปอร์เซ็นต์จากยอดขายทั่วโลก 76,000 คัน
ทำให้การได้ Curry เข้ามาน่าจะทำให้ Infiniti ต่อสู้กับแบรนด์หรูของเยอรมนี BMW, Audi และ Mercedes-Benz รวมทั้ง Lexus คู่แข่งร่วมชาติได้สูสีมากขึ้น จากการที่ Curry เป็นผู้เล่นที่มียอดขายเสื้อแข่งในจีนสูงสุดเป็นอันดับ 2 เมื่อปี 2016 เป็นรองแค่ Kobe Bryant ตำนานของแอลเอ เลเกอร์ส คนเดียวเท่านั้น
Q50 นับเป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ Infiniti มียอดขายสะสมทั่วโลก 210,000 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2013 โดยรุ่นปรับโฉมที่ Curry มาร่วมโปรโมตมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ทั้งดีไซน์ภายใน-ภายนอก ติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับ ProPILOT รวมทั้งใช้เครื่องยนต์เทอร์โบคู่ 3.0-liter V6 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งได้รับรางวัล 10 เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2017 ของ Wards Auto เว็บไซต์รถยนต์ชื่อดัง
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: Infiniti Media
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE