เปิดใจ จาตุรนต์ โกมลมิศร์ เตรียมความพร้อมเข้าสู่งานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2025

เปิดใจ จาตุรนต์ โกมลมิศร์ เตรียมความพร้อมเข้าสู่งานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2025 – The Talk of Sensuous Automotive” หรือ “สนทนาภาษายานยนต์
สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจมีแนวโน้มจะเผชิญกับความยากลำบากหรือไม่? ทำให้งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ถูกจับตามองว่าจะเป็นเหมือนต้นทางของค่ายยานยนต์ ที่จะถือเป็นโอกาสเก็บเกี่ยวยอดจองเพื่อเป็นต้นทุนต่อยอดในปี 2568 ความคาดหวังจะสมหวังหรือไม่ ความคึกคักแห่งการเตรียมพร้อมของ “คนจัดงาน” จะเป็นอย่างไร? คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายกิจกรรมพิเศษ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มีคำตอบที่น่าสนใจ…
“ปีนี้เราจัดงานภายใต้ธีม The Talk of Sensuous Automotive หรือ สนทนาภาษายานยนต์ เป็นการสื่อถึงปรัชญาแนวทางการออกแบบในโลกยานยนต์ที่สื่อสารถึงอารมณ์ความรู้สึกที่เต็มเปี่ยมด้วยพลัง ความปรารถนา แรงบันดาลใจ ที่สื่อสารเป็นภาษายานยนต์ เพื่อสะท้อนแนวคิด การสร้างสรรค์ พัฒนา และประสบการณ์สุนทรียภาพทางอารมณ์อย่างมีคุณค่า” คุณจาตุรนต์ อธิบายรายละเอียดธีมงานปีนี้
อยากรู้ ชาเลนเจอร์ 1-3 เป็นอย่างไร? “ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งยานยนต์จากยุโรปและเอเชีย รวม 53 ราย เป็นรถยนต์ 40 บริษัท รถจักรยานยนต์ 13 บริษัท สิ่งที่น่ายินดี นอกจากแบรนด์เดิมๆ ที่เข้าร่วมงานเป็นประจําอยู่แล้ว
“ยังมีรถไฟฟ้าแบรนด์ใหม่ๆ ที่เพิ่งจะเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตอบรับเข้าร่วมงานอีกหลายแบรนด์ จนเต็มพื้นที่ ผมถือโอกาสเรียนเชิญใครที่ลนใจในแบรนด์ใหม่ๆ อยากให้แวะมาเลือกชมกัน ไม่ผิดหวังแน่นอน”
อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ คุณจาตุรนต์ แนะนำ “ปีนี้พื้นที่ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 กว่า 9,000 ตารางเมตร ได้ปรับพื้นที่เพื่อรองรับการออกบูธของอุปกรณ์ตกแต่งรถโดยเฉพาะ พร้อมขยายฐานผู้ออกบูธสู่กลุ่มผู้ผลิตและจำหน่าย อะไหล่รถอีวีและรถสันดาป ที่ต้องการขยายตลาดในประเทศไทย เพราะเห็นโอกาสและศักยภาพของงานเรา ที่เป็นงานระดับอินเตอร์ โดยมีบริษัท หนานจิง ฉ่วงฉี เอ็กซิบิชั่น จากประเทศจีน นำสินค้าอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อหาผู้ประกอบการที่ให้ความสนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย”
“การเข้าร่วมงานครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของการจัดงานแสดงรถยนต์เพื่อผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์โดยตรง เป็นการเชื่อมโยงทางธุรกิจและการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการ บนพื้นที่กว่า 3,800 ตารางเมตร ภายในฟอรั่ม ฮอลล์ 4 ระหว่างวันที่ 24-30 มีนาคม 2568 มั่นใจได้ว่า จะได้สินค้าที่ตรงตามคุณภาพ ราคาจากผู้ประกอบการโดยตรง นอกจากนี้ ยังมีการออกบูธจัดแสดง Used Car หรือรถมือสองระดับลักชัวรี รวมถึงสินค้าไลฟ์สไตล์แฟชั่น สินค้ามูเตลู พร้อมด้วยแคมเปญที่ไม่ธรรมดา เช่น นำพระแลกรถภายในงาน การแข่งขันชิงรางวัล พร้อมกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย ภายในฮอลล์อีกด้วย”
และอีกหนึ่งงานที่แต่งเติมสีสันให้ล้อกันไปกับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ คือ MU-NIVERSE “เปิดจักรวาลมูเตลูไทย สู่คนรุ่นใหม่” เป็นอีเวนต์ที่รวบรวมเรื่องราวมูเตลูของเมืองไทยในแบบที่เข้าถึงง่าย เชื่อมโยงศิลปะ เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกัน ระหว่างวันที่ 2-6 เมษายน 2568 ที่บริเวณฟอรั่ม ฮอลล์ 4 พบปะกับ อ.ลักษณ์ โหราธิบดี และแขกรับเชิญสายมูชื่อดังมากมาย พร้อมกิจกรรมดูดวง ปรึกษาฤกษ์ออกรถ ป้ายทะเบียนมงคล สินค้าเครื่องรางวัตถุมงคล กิจกรรมแลกเปลี่ยนข้อมูลของดีของสะสมสายมู พร้อมรับสติกเกอร์เสริมดวงรุ่นพิเศษ เฉพาะงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เท่านั้น
กรังด์ปรีซ์ฯ เปิดวิชั่น และกลยุทธ์ปี 2025
ความพร้อมในช่วงโค้งสุดท้ายของงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 คุณจาตุรนต์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ”ผมเรียนให้ทราบเสมอว่า เราเริ่มต้นนับหนึ่งตั้งแต่งานครั้งที่ผ่านมาจบลง ซึ่งเป็นการเตรียมข้อมูลต่างๆ เพื่อนำมาปรับแก้ให้งานโอเคยิ่งขึ้น ปีนี้แม้ว่าภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์จะทรงตัวด้วยภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศยังไม่ฟื้นตัว รวมถึงเศรษฐกิจโลกยังมีแนวโน้มไม่แน่นอน ประกอบกับสถาบันการเงินก็เข้มงวดกับการปล่อยสินเชื่อ เนื่องจากภาระหนี้ครัวเรือนอยู่ในระดับสูง น่าจะส่งผลต่อการชะลอตัวของความต้องการ แต่เราก็ยังเชื่อมั่นว่า ปีนี้จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา”
ทั้งหมดนี้เป็นภาพรวมที่จาตุรนต์ โกมลมิศร์ ในฐานะรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 คุยให้ฟัง ด้วยความมั่นใจในประสบการณ์ของการเป็นคนจัดงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ อันดับ 1 ของประเทศไทย มาอย่างยาวนานเพื่อให้เป็นการ “สนทนาภาษายานยนต์” ที่อลังการที่สุด
งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 (46th Bangkok International Motor Show 2025) จัดขึ้นที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3, ฟอรั่ม ฮอลล์ 4, อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซนเตอร์ ฮอลล์ 5 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-6 เมษายน 2568
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
จาตุรนต์ โกมลมิศร์ มอเตอร์โชว์
สำหรับบัตรเข้าชมงานฯ มีจำหน่ายบริเวณด้านหน้างาน และทางออนไลน์ ผ่านไลน์แอปพลิเคชั่น ทั้งนี้นอกจากสิทธิประโยชน์จากการร่วมลุ้นรางวัลรถยนต์และรถจักรยานยนต์แล้ว สามารถนำบัตรเข้าชมงานแบบซื้อที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว มาร่วมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่างๆมากมายได้ที่บูธกิจกรรมพิเศษ ภายในอาคารฟอรั่ม ฮอลล์ 4
สำหรับการจัดงานฯ ครั้งนี้ ผู้จัดงานฯ ได้จัดเตรียมรถ Shuttle ไว้อำนวยความสะดวก สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สายสีชมพู สามารถลงที่สถานีศรีรัช แล้วต่อรถ Shuttle ที่ผู้จัดงานฯได้เตรียมไว้ เพื่อเข้าสู่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 เส้นทางศรีรัช – ACTIVE HALL 4 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่ประการใด
อย่างไรก็ตาม คาดว่าการจัดงานฯ ปีนี้จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ปีนี้คาดว่าจะทรงตัว เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศยังไม่ฟื้นตัวชัดเจนและเศรษฐกิจโลกยังมีความไม่แน่นอน ประกอบกับสถาบันการเงินเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อเนื่องจากภาวะหนี้ครัวเรือนอยู่ในระดับสูง อย่างไรก็ตาม ประเมินว่าผู้บริโภคยังมีความต้องการซื้อรถใหม่และรถมือสอง
สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ผู้จัดงานฯ มีการปรับเพิ่มวันสำหรับสื่อมวลชนหรือ Press day