ISUZU เตรียมเพิ่มรุ่น D-MAX Off Road แรงบิตเพิ่ม 10%
อบคุณพันธมิตรสื่อออสเตรเลีย Carexpert.com.au ที่ได้ส่งภาพข่าวมาให้ติดตามเสนอ ซึ่งรายงานว่า ISUZU D-MAX เตรียมเพิ่มรุ่นพิเศษชุดแต่งออฟโรต และเพิ่มกำลังเครื่องยนต์มากขึ้น
Isuzu กำลังดำเนินการเปิดตัวรุ่นออฟโรตพิเศษ ซึ่งเพิ่มกำลังแรงม้า และแรงบิตเพิ่มขึ้น 10% คาดว่าจะเปิดตัวภายในปี 2021 (แรงมากคาดว่าประมาณ 210 แรงม้า แรงบิต 500 นิวตัน-เมตร) ระบบขับเคลื่อน 4X4
- เครื่องยนต์ใหม่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและเป็นมิตรต่อ สิ่งแวดล้อม น้ำหนักตัวถังลดลงประมาณ 50 กก. รุ่นดังกล่าวคาดว่าจะมาในชื่อ Isuzu D-Max X-Terrain เน้นสมรรถนะแบบออฟโรต พร้อมระบบกันสะเทือนแบบยก และฮาร์ดแวร์ออฟโรต
คาดว่าแพ็คเกจออฟโรด D-MAX จะเพิ่มความสูงของตัวรถ รวมถึงยางออฟโรตแบบพิเศษ แน่นอนว่าพร้อมชุดแต่งออฟโรตรอบคันทั้งภายนอก และภายใน เพื่อต่อกรกับเจ้าตลาดออฟโรตอย่าง Ranger Raptor และ Warrior ปัจจุบัน D-MAX มี 2 เครื่องยนต์ได้แก่
- ISUZU D-MAX ใหม่! เครื่องยนต์อีซูซุดีเซลเทอร์โบ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ รุ่น 4JJ3-TCX 2,999 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ × ช่วงชัก 95.4 × 104.9 มม. อัตราส่วนกำลัง 16.3 / 1 ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิตสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที
- ISUZU D-MAX พัฒนาใหม่! เครื่องยนต์อีซูซุดีเซลเทอร์โบ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ Gen 2 รุ่น RZ4E-TC 1,898 ซีซี ที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น ความกว้างกระบอกสูบ × ช่วงชัก 80 × 94.4 มม. อัตราส่วนกำลัง 16.5 / 1 ให้พลังแรงสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิตสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 – 2,600 รอบ/นาที
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th