มาอีกแล้วภาพสิทธิบัตร คราวนี้น่าจะเป็น Isuzu MU-X ใหม่
นับตั้งแต่รถปิกอัพ D-Max เจนเนอเรชั่นแรกเป็นต้นมา ก็จะมีรถเอสยูวี Body-on-frame ซึ่งใช้พื้นฐานจาก D-Max ตามออกมา และสำหรับผู้ที่กำลังรอรถเอสยูวีจาก Isuzu ที่จะตามออกมาหลัง D-Max เจนเนอเรชั่นล่าสุดที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้วก็อดทนรอกันอีกหน่อย เพราะการมาของ MU-X เจนเนอเรชั่นใหม่น่าจะกำลังใกล้เข้ามาแล้ว เมื่อมีสื่อในต่างประเทศเผยแพร่ภาพสิทธิบัตรซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น MU-X ใหม่ออกมาให้ดูกันแล้ว
สื่อด้านรถยนต์ที่ชื่อ Autoweek ได้ภาพที่มาจากเวบไซต์ของสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของญี่ปุ่นซึ่งเป็นภาพสิทธิบัตรของ Isuzu MU-X ใหม่ โดยถาะสิทธิบัตรได้แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างกับ D-Max โฉมปัจจุบันในบางจุด อย่างไฟหน้าที่มีลักษณะเรียวยาวกว่า รวมทั้งกระจังหน้าก็มีขนาดเล็กกว่า ขณะที่ในส่วนด้านหลังกับไฟท้ายก็จะแตกต่างจาก D-Max ซึ่งเป็นแนวตั้ง เพราะภาพแสดงให้เห็นว่า MU-X มากับไฟท้ายแนวนอนในลักษณะที่คล้ายกับเจนเนอเรชั่นก่อนหน้า แต่มีการเปลี่ยนแปลฝใหม่
Isuzu MU-X ที่น่าจะยังคงความอเนกประสงค์ด้วยการเป็นรถเอสยูวี 7 ที่นั่งอยู่ แน่นอนว่าจะมาพร้อมกับการใช้เครื่องยนต์ร่วมกับ D-Max แต่อาจจะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละตลาดที่ขาย จึงทำให้น่าจะมีการใช้เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 1.9 ลิตร 150 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที ในบางตลาดที่เน้นความอเนกประสงค์ของรถมากกว่ากำลัง ขณะที่อีกทางเลือกเครื่องยนต์สำหรับบางตลาดจะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 3.0 ลิตร 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-2,600 รอบ/นาที โดยที่บางตลาดอย่างไทยก็อาจมีทั้ง 2 เครื่องยนต์เป็นทางเลือก
อย่างไรก็ตามจากที่ MU-X ซึ่งใช้พื้นฐานจาก D-Max เจนเนอเรชั่นที่แล้วมีรถฝาแฝดที่ถูกนำไปปรับการออกแบบและติดแบรนด์ใหม่อย่าง Chevrolet Trailblazer และ Holden Colorado 7 สำหรับขายในบางประเทศ กับ MU-X เจนเนอเรชั่นใหม่อาจจะไม่มีอีกแล้ว จากการปรับการทำตลาดพวงมาลัยขวาของ GM ขณะที่ Mazda ซึ่งเปิดตัว BT-50 ที่ใช้พื้นฐานจาก D-Max ไปในออสเตรเลียก็ไม่มีแผนที่จะทำรถเอสยูวีโดยใช้พื้นฐานจากรถปิกอัพ BT-50
ที่มาภาพ : Autoweek
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th