KIA ทุบสถิติ ยอดจอง ใน Motor Show 2024 ทะลุ 1,151 คัน
รถยนต์ KIA ภายใต้ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ทุบสถิติ ยอดจอง ในในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ทะลุ 1,151 คันจากทุกรุ่น
ในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) KIA ทุบสถิติ ยอดจอง รถยนต์ 1,151 คันจากทุกรุ่น พร้อมเผยรายชื่อผู้จำหน่ายและที่ปรึกษาการขายที่ทำผลงานยอดเยี่ยม และปิดท้ายด้วย The Kia EV5 คว้ารางวัล “Best SUV EV”
บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองความสำเร็จล่าสุดจากงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นเนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ด้วยยอดจองรถยนต์ทั้งสิ้นรวม 1,151 คันจากทุกรุ่น นับเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เกียเข้าสู่ตลาดในประเทศไทย
พร้อมประกาศรายชื่อผู้จำหน่ายที่ทำยอดขายสูงสุด 3 อันดับ และที่ปรึกษาการขายที่ทำยอดขายสูงสุด 10 อันดับ
นอกจากนี้ The Kia EV5 ยังคว้ารางวัล “The Best SUV EV” จากคณะกรรมการผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันเนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านยานยนต์ไฟฟ้า
นายฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า
“เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) มุ่งมั่นนำเสนอยนตรกรรมที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานระดับพรีเมียม พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยและนวัตกรรมด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน สะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาการดำเนินงานของบริษัทในฐานะ ‘แบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน’ (Sustainable Mobility Solutions Provider) ความสำเร็จมากมายเกิดขึ้น ณ งานบางกอก อินเตอร์เนชันเนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ซึ่งควรค่าแก่การเฉลิมฉลอง ประการแรก มียอดจองทั้งสิ้นสูงถึง 1,151 คัน
ซึ่งครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับลูกค้าใหม่เข้าสู่ครอบครัวเกียของเรา ความสำเร็จจากยอดจองดังกล่าวเกิดขึ้นได้ ไม่เพียงแต่เป็นเพราะการนำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าที่โดดเด่น แต่ยังเป็นเพราะสมรรถนะของ The Kia Carnival ที่ได้ออกรุ่น SXL Luxury 7 ที่นั่ง
นอกจากนั้น รถยนต์ไฟฟ้าสองรุ่นล่าสุด อย่าง ‘The Kia EV9’ รถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ 6 ที่นั่งรุ่นแรกในประเทศไทยที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และ ‘The Kia EV5’ รถยนต์เอสยูวีขนาดกลาง ไฟฟ้า 100% ที่ให้ความอเนกประสงค์อย่างเต็มรูปแบบรุ่นแรกในไทย ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าอีกด้วย”
ความสำเร็จจากยอดจองดังกล่าวคือภาพสะท้อนถึงการทำงานร่วมกันแบบ “One-Team” ระหว่างบริษัทฯ และผู้จำหน่ายที่เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชันเนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45
โดยผู้จำหน่ายที่ได้รับรางวัล ‘Top 3 Kia Dealers’ ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 3 อันดับ ได้แก่
1. บริษัท ยนตรกิจออโตเซ็นเตอร์ จำกัด (เกีย เทียมร่วมมิตร)
2. บริษัท ตระการยนต์ จำกัด (เกีย รามอินทรา)
3. บริษัท เกีย บางนา จำกัด (เกีย บางนา)
พร้อมกันนี้ ยังมีการมอบรางวัลให้กับที่ปรึกษาด้านการขาย ‘Top 10 Sales Consultants’ ที่ทำผลงานโดดเด่นภายในงานฯ อีกด้วย
นอกจากนี้ ‘The Kia EV5’ ยังได้รับรางวัล ‘The Best SUV EV’ จากคณะกรรมการผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันเนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 โดย The Kia EV5 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ขนาดกลางรุ่นแรกในไทยที่พัฒนาขึ้นจากปรัชญาการออกแบบ ‘Opposites United’ ของเกีย โดดเด่นด้วยพื้นที่แถวสองที่กว้างขวางที่สุดในรถยนต์เซกเมนต์เดียวกัน
พร้อมนำเสนอฟีเจอร์การใช้งานอเนกประสงค์และมีระยะขับขี่ได้ไกลที่สุดในรถยนต์เซกเมนต์เดียวกัน ด้วยระยะทางถึง 665 กิโลเมตรตามมาตรฐาน NEDC โดยมาพร้อมการรับประกันคุณภาพ 7 ปี และราคาพิเศษช่วงเปิดตัวเริ่มต้นที่ 1,249,000 บาท
“เรามีความยินดีและตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จดังกล่าวโดยเฉพาะในตลาดในประเทศไทยที่มีการแข่งขันสูง บริษัทฯ จะเร่งขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านของแบรนด์และการดำเนินธุรกิจในระยะยาว โดยจะให้ความสำคัญต่อกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ ‘Plan S-5’ โดยตั้งเป้าครองส่วนแบ่ง 5% ของตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและเพิ่มสัดส่วนยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบให้เป็น 50% ภายในปี 2571” นายฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล กล่าวสรุป
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th
เกี่ยวกับ บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2567 ดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ในการผลิตยนตรกรรมเพื่อการเดินทางที่ยั่งยืนสู่ทั้งผู้คน ชุมชน และสังคมทั่วโลก มุ่งดำเนินงานภายใต้ 3 แกนหลัก ได้แก่ “ผู้คน” (People) “โลก” (Planet) และ “ผลกำไร” (Profit) ในการสร้างโซลูชัน สู่ทั้งผู้คน ชุมชน และสังคมทั่วโลกที่ยั่งยืนมานานกว่า 80 ปี โดย เกีย นำเสนอภาพลักษณ์ในการเป็นแบรนด์ “Premium Smart” ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมและรูปลักษณ์ดีไซน์อันทันสมัย พร้อมให้ความสำคัญกับลูกค้าและบริการหลังการขาย โดย เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) มุ่งส่งเสริมการขับเคลื่อนด้านนวัตกรรมและการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อให้คนไทยมีทางเลือกที่ดีที่สุดในการเดินทาง ภายใต้สโลแกน – ‘Movement that inspires ‘ – หรือการเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งสะท้อนถึงคำมั่นสัญญาของแบรนด์ที่พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกการเดินทางของผู้คน โดยปัจจุบัน เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) มีตัวแทนจำหน่ายครอบคลุม ทั่วประเทศจำนวน 19 สาขา ในกรุงเทพฯ 10 สาขา และต่างจังหวัด 9 สาขา