Land Rover ทดสอบ Defender ใหม่ขั้นสุดท้ายกับปฏิบัติการในพื้นที่สงวน
Land Rover ได้ออกมาประกาศถึงการทดสอบบรรดารถต้นแบบ Defender รุ่นใหม่ครบระยะทาง 1,200,000 กิโลเมตรก่อนที่จะมีการเปิดตัวในปีนี้ โดยการทดสอบได้มาถึงระยะทางนี้เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวัน World Land Rover Day ด้วยรวมทั้งยังเป็นวันที่ Land Rover มีอายุครบ 71 ปีนับตั้งแต่มีการเปิดตัวรุ่นแรกออกมาที่อัมสเตอร์ดัมมอเตอร์โชว์ในปี 1948
การทดสอบรถเอสยูวีรุ่นใหม่ของ Land Rover ถูกทำขึ้นภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลายและมีความแตกต่างกันในแต่ละภูมิภาคของโลกตั้งแต่ภายในสนาม Nurburing สำหรับพลังการขับเคลื่อนบนถนนไปจนถึงเนินทรายในดูไบ และตั้งแต่อุณหภูมิที่เย็นจัดระดับ -40 องศาเซลเซียสในพื้นที่อาร์คติกไปจนถึงพื้นที่ที่มีระดับความสูงกว่า 3,000 เมตรของภูเขาร็อกกี้ในโคโลราโด
อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะผ่านการทดสอบในสภาพแวดล้อมต่างๆ ด้วยระยะทางรวมถึง 1,200,000 กิโลเมตรมาแล้ว แต่ทาง Land Rover ระบุว่าการทดสอบ Defender ยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากยังเหลือขั้นตอนสุดท้ายซึ่งจะมีขึ้นในประเทศเคนยากับ Tusk Trust ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรเพื่อช่วยปกป้องสัตว์ป่าในแอฟริกา โดยรถทดสอบที่ปกปิดทั้งคันด้วยพรางรูปแบบพิเศษแตกต่างจากที่เคยทำในการทดสอบก่อนหน้านี้จะสัมผัสประสบการณ์การใช้งานภายในพื้นที่อนุรักษ์ Borana Conservancy ซึ่งรถจะถูกใช้งานในเส้นทางทุรกันดารจริงๆ ภายในพื้นที่ 35,000 เอเคอร์ของพื้นที่สงวนโดยการบรรทุกเครื่องใช้ต่างๆ และลากจูงสิ่งที่มีน้ำหนักมาก
Nick Roger ผู้อำนวยการด้านวิศวกรรมของ Land Rover ได้พูดถึงการทดสอบใช้งานจริงในพื้นที่สงวนของแอฟริกาว่า “นอกจากการทดสอบในสภาพจำลองต่างๆ อย่างยาวนานซึ่งเราได้ขับ Defender 1,200,000 กิโลเมตรทั่วพื้นที่ทุรกันดารต่างๆ และสภาพอากาศที่มีความโหดร้ายสุดขั้วเพื่อความมั่นใจว่าจะมีความทนทานสามารถเป็นรถ Land Rover ที่ไปได้ทุกที่แล้ว ยังมีโอกาสที่น่าอัศจรรย์ในการนำรถไปทดสอบภาคสนามเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานที่พื้นที่สงวน Borana Conservacy ในเคนยา กับ Tusk ที่ยอมให้วิศวกรของเราตรวจสอบในสิ่งที่จะช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายได้กับขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนานี้”
Defender ใหม่ซึ่งถูกออกแบบและพัฒนาใน Gaydon สหราชอาณาจักรจะถูกผลิตสำหรับการจำหน่ายในตลาดโลกที่โรงงาน Nitra ในสโลวาเกีย และมีการเปิดเผยออกมาว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ เพียงแต่ทางผู้ผลิตยังไม่ตัดสินใจว่าจะเปิดตัวในแฟรงก์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์หรือจัดการเปิดตัวขึ้นมาต่างหาก
สำหรับรายละเอียดที่เปิดเผยออกมาของ Land Rover Defender ใหม่คือถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มโมโนค็อกโดยใช้ช่วงล่างหลังอิสระ โดยนอกจากจะใช้เครื่องยนต์เบนซินและดีเซลตามปกติแล้ว ยังจะมีรุ่น Mild Hybrid และปลั๊กอินไฮบริดเป็นทางเลือกด้วย
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th