Leapmotor เปิดตัว ไมเคิล โอเว่น อดีตสตาร์ลูกหนังชื่อดัง รับมอบ C10 คันแรกของสหราชอาณาจักร

ไมเคิล โอเว่น อดีตสตาร์ลูกหนังลิเวอร์พูล-แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัวลูกค้า Leapmotor รายแรกบนเกาะอังกฤษ รับมอบ C10 เอสยูวีไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ
ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ กลายเป็นลูกค้ารายแรกของ Leapmotor ในสหราชอาณาจักร หลังจากรับมอบ C10 เอสยูวีพลังไฟฟ้า 100% ก่อนจะเข้าสู่ตลาดสหราชอาณาจักร อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ด้วยราคาจำหน่ายเพียง 36,500 ปอนด์ (ประมาณ 1.56 ล้านบาท) โดยมาพร้อมออปชันครบครัน และเทคโนโลยีช่วยขับขี่ขั้นสูงเป็นมาตรฐาน
Test Drive Leap Motor C10 ช่วงล่างแน่น ขับสนุก แถมสะดวกสบาย
Leap motor C10 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ระบบความปลอดภัยระดับสูง และราคาที่คุ้มค่า และเป็นรถเอสยูวีขนาดกลาง (D-segment) ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับแนวหน้า ระยะทางขับขี่สูงสุด 263 ไมล์ (ประมาณ 423 กิโลเมตร, มาตรฐาน WLTP) มอบความสะดวกสบายระดับพรีเมียม เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ของอดีตศูนย์หน้าลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่าง ไมเคิล โอเว่น และครอบครัวของเขา
โอเว่น วัย 45 ปี ปัจจุบันเป็นเจ้าของ และผู้เพาะพันธุ์ม้าแข่ง กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีที่ได้เป็นลูกค้ารายแรกของ Leap motor ในสหราชอาณาจักร C10 เป็นรถที่ดูสวยงามมาก และเป็นรถที่เหมาะสำหรับผมและครอบครัว ด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค พื้นที่ภายในที่กว้างขวาง และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง”
ทางด้าน ดาเมียน ดัลลี กรรมการผู้จัดการ Leapmotor UK กล่าวว่า “ไมเคิล โอเว่น เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดที่สหราชอาณาจักรเคยมีมา ดังนั้นนี่จึงเป็นการเซ็นสัญญาครั้งสำคัญสำหรับแบรนด์ของเรา”
“ที่ Leapmotor เราเชื่อว่าเรามีสิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับตลาดรถยนต์ในสหราชอาณาจักร C10 และ T03 มอบคุณค่าที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง คุณภาพยอดเยี่ยม และความมั่นใจในการขับขี่จากเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับการรับรอง พร้อมการรับประกัน 4 ปี”
Leapmotor เตรียมวางจำหน่าย C10 และ T03 ซึ่งเป็นรถขนาดเล็กระดับ B-segment ที่มาพร้อมอุปกรณ์ระดับพรีเมียมในราคาต่ำกว่า 16,000 ปอนด์ (ประมาณ 680,000 บาท) เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสหราชอาณาจักร ในวันที่ 1 มีนาคมนี้
Leapmotor T03 รถซิตี้คาร์ไฟฟ้าจีนลุยยุโรป
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: บริษัท พระนครยนตรการ จำกัด
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
C10 ติดตั้งแบตเตอรี่แบบ CTC (Cell-to-Chassis) คือการออกแบบโดยเอาพื้นของห้องโดยสารออกแล้วใช้แบตเตอรี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างรถ ข้อดีคือทำให้ผลิตได้ง่ายมากขึ้นและทำเวลาผลิตได้เร็วขึ้น เป็นการลดต้นทุนอื่นๆ ทำให้ราคารถออกมาดีขึ้น
ตัวถังจะมีความแข็งแรง มั่นคง และ มีความบาลานซ์ที่ดีมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้รูปแบบอื่นๆ ด้วย ข้อเสียของมันคือ ถ้าแบตเตอรี่เกิดการเสียหายการถอดเปลี่ยนแบตเตอรีนั้นทำได้ยากมากๆ หรือไม่ก็อาจจะต้องเปลี่ยนทั้งตัวถังเลยก็เป็นได้
การออกแบบรูปทรงภายนอกดูเรียบง่าย เส้นสายตัวรถเน้นความเรียบหรู ดูแพง ชุดไฟหน้าตามแบบนิยมของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไปเป็นแถบไฟ LED ที่วางพาดยาวเต็มพื้นที่ส่วนหน้า และทำงานอัตโนมัติไม่ว่าจะเป็น เปิด-ปิดไฟหน้า หรือ ไฟสูง แถมยังสามารถปรับระดับไฟหน้าด้วยระบบไฟฟ้า มาพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED
กระจังหน้าแบบเปิด-ปิด อัตโนมัติ (AGS) มือเปิดประตูเป็นแบบราบเรียบไปกับตัวรถตามสมัยนิยม กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวแบบพับอัตโนมัติพร้อมระบบทำงานด้วยความร้อน ปรับเอียงกระจกลงขณะถอยหลัง และฟังก์ชันหน่วยความจำ ไฟท้าย LED ชุดแถบไฟ LIGHT BAR ด้านหลัง
ไฟตัดหมอกหลังสองดวงและไฟถอยหลังสองดวง หลังคาพาโนรามิกรูฟ พร้อมแผงบังแดดไฟฟ้า ประตูท้ายแบบไฟฟ้า มีที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติแบบไร้โครง กระจกหน้าพร้อมกระจกสีตัดแสง และกระจกหลังแบบ PRIVACY ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง ขนาด 245/45 R20 ระบบเบรก คู่หน้า-หลัง ดิสก์เบรก แบบมีครีบระบายความร้อน