Lexus โปรโมต ES ในยุโรปด้วยภาพยนตร์จากการเขียนบทโดย AI
การที่ Lexus ทำภาพยนตร์โปรโมต ES ซีดานหรูของตนล่วงหน้าก่อนการเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเป็นวิธีที่ผู้ผลิตสินค้าต่างๆ ใช้เพื่อสร้างความสนใจให้แก่สินค้าใหม่ของตนเองเป็นปกติอยู่แล้วแต่ภาพยนตร์ชื่อ Driven by Intuition ควาามยาว 60 วินาทีที่ใช้โปรโมต ES ถูกเขียนโครงเรื่องและบทโดย Artificial Intelligent หรือ AI ทั้งหมด ซึ่งการภาพยนตร์โปรโมตนี้เป็นความร่วมมือทางเทคนิคของ Lexus และ Visual Voice กับ The&Partnership โดยการสนับสนุนจาก IBM Watson ในการด้านอุปกรณ์ AI และการทำงาน
สำหรับผู้ที่รับหน้าที่ในการสร้างผลงานการเขียนโครงเรื่องและบทจาก AI ให้เป็นจริงคือ Kevin Macdonald ผู้กำกับมากความสามารถเจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง The Last King of cotland และ Whtitney รวมทั้งเคยชนะรางวัล Best Documentary Academy Award จาก One Day in September
ภาพยนตร์โปรโมต Lexus ES ฝีมือเขียนบทจาก AI เริ่มเผยแพร่วันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมาในอังกฤษ จากนั้นจะมีการเผยแพร่ทั้งในสื่อดิจิตอล โซเชี่ยลมีเดีย และช่องภาพยนตร์ในยุโรป รวมทั้งสามารถดูได้ใน Lexus Channel ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายนเป็นต้นไปเพื่อบอกถึงการเปิดตัว ES ที่ม่จะมในยุโรปต้นปีหน้า โดยทาง Lexus ได้ระบุว่าภาพยนตร์และโปรเจ็กโปรโมต ES นี้เป็นการแสดงถึงนวัตกรรมและความโดดเด่นของแบรนด์ Lexus
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th