Lotus Eletre ไฮเปอร์เอสยูวีพลังไฟฟ้า เปิดตัว ในประเทศไทย ราคา 5.89 ล้านบาท
Lotus เปิดตัว Eletre ไฮเปอร์เอสยูวีไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์ ใน ราคา เริ่มต้น 5.89 ล้านบาท ตอบโจทย์การขับขี่แนวไลฟ์สไตล์ด้วยสมรรถนะเร็วแรงสุดเร้าใจ พร้อมฟีเจอร์ความสะดวกสบายที่เหนือระดับ พัฒนาการครั้งสำคัญของแบรนด์สปอร์ตคาร์ที่ยืนหยัดมานานกว่า 75 ปี สู่ไฮเปอร์เอสยูวีไฟฟ้าแนวไลฟ์สไตล์รุ่นแรก ผสานประสิทธิภาพสุดล้ำเข้ากับฟังก์ชันในชีวิตประจำวันเพื่อการรังสรรค์ตำนานบทใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ
โลตัส แบรนด์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ที่ยืดหยัดอยู่แถวหน้าของโลกมานานกว่า 75 ปี พร้อมเปิดศักราชใหม่สู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เปิดตัว Lotus Eletre (โลตัส อีเลททร้า) ไฮเปอร์เอสยูวีไฟฟ้าแนวไลฟ์สไตล์รุ่นแรกของแบรนด์ ตอบโจทย์ลูกค้ารุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสมรรถนะพร้อมการขับขี่ระดับเวิลด์คลาสและดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่น โดย Lotus Eletre พร้อมมอบประสบการณ์การเดินทางในแบบฉบับของโลตัสอย่างแท้จริง โดยผสานไดนามิกการขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจเข้ากับฟังก์ชันการใช้สอยในชีวิตประจำวันได้อย่างสมบูรณ์แบบ
Lotus Eletre ในประเทศไทยมี 2 รุ่นย่อย:
• Eletre S ราคา 5,890,000 บาท
• Eletre R ราคา 6,590,000 บาท
Eletre ไม่ใช่แค่รถยนต์ไฟฟ้า แต่เป็นสุดยอดยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรก และรุ่นสำคัญที่สุดของโลตัส ซึ่งเกิดจากการหลอมรวมมรดกความเชี่ยวชาญอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ นำจิตวิญญาณของสปอร์ตคาร์รุ่นล่าสุดอย่าง Emira มาผสานกับเทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์อันล้ำสมัยของไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% ในรุ่น Evija เพื่อสร้างสรรค์เป็นไฮเปอร์เอสยูวีรูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “เกิดในอังกฤษ ผงาดสู่ระดับโลก”
Eletre เป็นความร่วมมือระดับนานาชาติผ่านการวิจัยและพัฒนาโดยทีมวิศวกรทั้งในสหราชอาณาจักร, เยอรมนี และจีน ซึ่งจะวางจำหน่าย 2 รุ่น ได้แก่ Eletre S และ Eletre R เปิดปรากฏการณ์ไฮเปอร์เอสยูวีระบบไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ ผ่านการนำประสบการณ์การขับขี่มาตีความใหม่เพื่อมอบความเป็นเลิศทั้งระบบกันสะเทือนและเทคโนโลยีโครงแชสซี สมรรถนะการขับขี่ การควบคุม และประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์อันยอดเยี่ยม
ฟีเจอร์มาตรฐานของ Lotus Eletre จะประกอบด้วยระบบถุงลมกันสะเทือนแบบแอ็กทีฟ, ระบบควบคุมการหน่วงต่อเนื่อง, ระบบแรงบิดเวกเตอร์, ระบบ Lotus Intelligent Dynamic Chassis Control, ล้อขึ้นรูปขนาด 23 นิ้วแบบ 5 ก้านพร้อมเคลือบผิวแบบ Diamond-turned (รุ่นมาตรฐานในตลาดเมืองไทยจะใช้ล้อขนาด 22 นิ้วแบบ 5 ก้าน), ไฟหน้า Matrix LED, ระบบ Adaptive Cruise Control, ระบบ Visual Park Assist, ระบบปรับอากาศ 4 โซน, เบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยระบบไฟฟ้า 12 ทิศทาง, เทคโนโลยีแสดงผลบนกระจกหน้ารถแบบ Head-up Display, ระบบ Apple Carplay และ Android Auto แบบไร้สาย รวมถึงระบบเสียง KEF Premium Audio 1,380W 15 ลำโพง เพื่อตอบโจทย์ความบันเทิงในทุก ๆ การเดินทาง
Eletre S: ตอบโจทย์ความหรูหราเพื่อไลฟต์สไตล์ที่แตกต่าง
นอกจากระบบมาตรฐานยังครบครันด้วยฟีเจอร์อื่น ๆ อาทิ การปิดประตูแบบนุ่มนวล, กระจกเคลือบดำเพิ่มความเป็นส่วนตัว, สปอยเลอร์หลังแบบแอ็กทีฟ, ระบบไฟตกแต่งในห้องโดยสารที่ตั้งค่าได้, กาบประตูเรืองแสง, ระบบควบคุมคุณภาพอากาศ, ระบบเสียง KEF Reference 2,160 วัตต์ 23 ลำโพง และล้อขึ้นรูปขนาด 22 นิ้วแบบ 10 ก้านในเฉดสีเทาพร้อมทำผิวแบบ Diamond-turned
Eletre R: รุ่นแฟล็กชิฟที่เน้นประสิทธิภาพและการขับขี่ที่เร้าใจ
ติดตั้ง Lotus Dynamic Handling Pack (ประกอบด้วย Intelligent Active Roll Control และ Active Rear Steering) แพ็กเกจชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ Carbon Pack, ยางสมรรถนะสูงรุ่น Pirelli P Zero และการเคลือบสีล้อโทนดำเงา พร้อมเพิ่มโหมดการขับขี่แบบที่ 6 คือ Track Mode สำหรับสนามแข่ง ซึ่งจากการทดสอบสมรรถนะสุดโหด ซึ่งรวมถึงที่สนาม Nürburgring
ปรากฏว่า Eletre R คือเอสยูวีระบบไฟฟ้า 100% แบบสองมอเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลก ณ เวลานี้ สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (0-62 ไมล์/ชม.) ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที ส่วนระบบชาร์จก็เร็วแรงไม่แพ้กัน โดยชาร์จไฟจาก 10-80% ในเวลาเพียง 20 นาที หรือชาร์จเพียง 5 นาทีก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 120 กม. (ราว 74 ไมล์) ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่มอบแรงฉุดได้อย่างฉับไวบวกกับประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ทำให้ Eletre R มีแรงลากสูงถึง 2,250 กก.
นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผลแบบ Head-up Display ขนาด 29 นิ้ว ในรูปแบบจอเสมือนบนกระจกหน้าที่ฉายกราฟิกซ้อนทับมุมมองด้านหน้า ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนนในขณะดูข้อมูล ในขณะที่ชุดเซ็นเซอร์ยังสามารถอัปเดตได้แบบ Over-the-air (OTA) เพื่อมอบประสิทธิภาพการขับขี่ระบบอัตโนมัติที่ทันสมัยที่สุดอยู่เสมอ ส่วนลูกค้าในโซนยุโรปและสหราชอาณาจักรจะได้ใช้ฟีเจอร์ความปลอดภัยมากกว่าและการรับประกันที่ครอบคลุมให้เป็นบริการมาตรฐาน
ลูกค้าของ Eletre ทุกรุ่นยังสามารถเลือกแต่งรถให้สะท้อนถึงตัวตนได้ตรงใจ ด้วยออฟชั่นการตกแต่งมากมาย ซึ่งรวมถึงชุดเบาะนั่ง Executive Seat Pack, ชุดเบาะนั่ง Comfort Seat Pack, อุปกรณ์เสริมคาร์บอนไฟเบอร์, ชุดตกแต่งภายในด้วยคาร์บอนไฟเบอร์, Parking Pack, และ Highway Assist Pack และอีกมากมาย
โดยลูกค้ายังสามารถเลือกเฉพาะออปชั่นที่ต้องการจากแต่ละแพ็กเกจได้ รวมถึงเฉดสีและรูปแบบการตกแต่งภายในที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์อย่างไม่จำกัด โดยเวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย เปิดรับออเดอร์ รุ่น Eletre S ราคา 5,890,000 และ Eletre R ราคา 6,590,000 บาท กำหนดเริ่มส่งมอบรถตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2024 เป็นต้นไป
ธีรพงศ์ รอดลอย ผู้จัดการส่วนภูมิภาคบริษัทเวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์โลตัสอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ รู้สึกยินดีที่ได้นำเสนอ Eletre สุดยอดไฮเปอร์เอสยูวีสู่นักขับชาวไทยเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการยานยนต์สมรรถนะสูงที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์มากขึ้น ซึ่งครอบคลุมทั้งการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และการเดินทางพักผ่อนในวันหยุด โดยยังคงมอบสมรรถนะการขับขี่ขั้นสุด และประสบการณ์สุดเร้าใจเสมือนกำลังพุ่งทะยานในสนามแข่งไปพร้อมกัน หากสิ่งที่แตกต่างคือความสะดวกสบายที่เหนือกว่าด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่ อินโฟเทนเมนต์ และการเชื่อมต่อออนไลน์ที่คนยุคใหม่ต้องการ ทำให้เราเชื่อมั่นว่า Eletre จะเป็นเอสยูวีอีกหนึ่งรุ่นที่ครองใจลูกค้าโลตัสและนักขับในเมืองไทยอย่างแน่นอน”
Lotus Eletre มอบประสิทธิภาพทั้งในด้านความคล่องตัว, การควบคุม และความสะดวกสบาย บวกฟีเจอร์ขั้นสูง เช่น ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบควบคุมป้องกันการพลิกคว่ำ และเวกเตอร์แรงบิด ระบบควบคุมโครงแชสซีรวมแบบ 6D ช่วยเพิ่มความมั่นใจถึงประสบการณ์การขับขี่แบบไดนามิก
นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบกันสะเทือนอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาแบบมัลติลิงก์พร้อมสปริงลม Dual-chamber และระบบหน่วงกันสะเทือนแบบอิเล็กทรอนิกส์ผันแปรเพื่อมอบการตอบสนองที่ฉับไวในขณะขับขี่ ระบบบังคับเลี้ยวกลไกไฟฟ้าและระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังแบบแอ็กทีฟเพิ่มการควบคุมที่แม่นยำ และด้วยโหมดการขับขี่ที่แตกต่าง รวมทั้งยาง Pirelli สมรรถนะสูง จึงทำให้นักขับสามารถปรับแต่งรูปแบบการขับขี่ได้ดังใจ ในส่วนของระบบเบรก นำเสนอตัวเลือกคาลิเปอร์หกลูกสูบ และเบรกคาร์บอนเซรามิกเพิ่มเติม
Eletre ได้รับการออกแบบให้มีคุณภาพการขับขี่และความคล่องตัวตามมาตรฐานระดับสูงของโลตัส สร้างขึ้นบนโครงสร้างแบบโมดูลาร์ Electric Premium Architecture (EPA) เอกสิทธิ์เฉพาะแบรนด์ ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างมาก ทั้งจากการสร้างจุดศูนย์ถ่วงต่ำโดยวางแบตเตอรี่ไว้ระหว่างเพลาและใต้ท้องรถ การใช้วัสดุขั้นสูงยังทำให้โครงแชสซีมีน้ำหนักเบาและแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นแบบฉบับของยานยนต์ Lotus
ส่วนประกอบหลักอื่น ๆ ทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์เพื่อช่วยลดน้ำหนัก โดยคิดเป็น 43% ของแพลตฟอร์ม และ 50.7% ของโครงสร้างตัวถังทั้งหมด สิ่งเหล่านี้ยังได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วยเหล็กกล้ากำลังสูงและวัสดุคอมโพสิตน้ำหนักเบาเพื่อเพิ่มความทนทานและความยืดหยุ่นหากเกิดการชน ผลลัพธ์ที่ได้คือรถยนต์ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยที่เป็นเลิศในทุกสภาวะ
เหนือระดับทั้งพละกำลัง สมรรถนะ และประสิทธิภาพการขับขี่
Eletre คือไฮเปอร์เอสยูวีที่ผสานสมรรถนะขั้นสูงเข้ากับประสิทธิภาพด้านพลังงานได้อย่างลงตัว เหมาะทั้งสำหรับการขับขี่ทางไกลและการใช้งานในชีวิตประจำวัน แบตเตอรี่ขนาด 800 โวลต์ 112kWh สามารถชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็วและเต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังมีระบบจัดการความร้อนที่ดีเยี่ยมเพื่อมอบประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุดในทุกสภาวะ
รถยนต์รุ่นนี้ยังใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นรุ่นแรกของ Lotus ทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าน้ำหนักเบาและอุปกรณ์อินเวอร์เตอร์ขั้นสูง โดย Eletre รุ่นพื้นฐานมีกำลังเครื่อง 603 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.5 วินาที และวิ่งได้ระยะทาง 600 กม. ในขณะที่ Eletre R ให้กำลังสูงสุด 905 แรงม้า และวิ่งได้ระยะทาง 490 กม. โดยมีระบบชาร์จพลังงานกลับคืนในขณะเบรก ซึ่งผู้ขับขี่สามารถปรับระดับการประจุพลังงานได้ตามต้องการ เอสยูวีรุ่นนี้ยังมีกำลังลากสูงถึง 2,250 กิโลกรัม และพื้นที่จัดเก็บสัมภาระเพิ่มเติม มอบสมดุลทั้งความหรูหราสง่างามและฟังก์ชันการใช้งานที่สะดวกสบาย
รูปทรงและฟังก์ชัน เทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์และค็อกพิตระบบดิจิทัล
การออกแบบอันล้ำสมัยของ Eletre เพิ่มสุนทรียศาสตร์ให้กับไฮเปอร์เอสยูวีที่วางตำแหน่งเครื่องยนต์กลางตัวรถ ด้วยหลักอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงที่ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Evija และ Emira พร้อมค่าสัมประสิทธิ์แรงต้าน 0.26 ผสานการติดตั้งกระจังหน้าแอ็กทีฟแบบปรับแต่งได้เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของอากาศที่เหมาะสม ซึ่งจะเปิดขึ้นเมื่อขับขี่แบบ Track Mode เพื่อมอบสมรรถนะสูงสุด
กระจกมองหลังแบบจอแสดงผลระบบไฟฟ้าถูกติดตั้งแทนที่กระจกแบบเดิมเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยและลดแรงต้านลมได้ 1.5% ทั้งยังเพิ่มระยะการมองเห็นให้กว้างขึ้น ส่วนเซ็นเซอร์ LIDAR แบบพับเก็บได้และยังมอบระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง ในขณะที่สปอยเลอร์หลังจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งไปตามสภาพการขับขี่โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยลดแรงต้านได้มากถึง 1.8%
ห้องโดยสารที่หรูหราล้ำสมัยของ Eletre นำเสนอ “ค็อกพิตระบบดิจิทัล (Digital Cockpit)” ติดตั้งชิปเซ็ต Qualcomm อันทรงพลังและระบบปฏิบัติการ Lotus Hyper OS พร้อมระบบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบ 5G และการอัปเดตผ่าน OTA
นอกจากนี้ ยังมีระบบการสั่งงานด้วยเสียงและหน้าจอ OLED ติดตั้งหลายตำแหน่งเพื่อให้สามารถใช้งานระบบนำทางขั้นสูง การชาร์จไร้สาย และคุณสมบัติด้านความปลอดภัยได้อย่างง่ายดาย ห้องโดยสารยังมีระบบเสียง KEF คุณภาพสูงที่มาพร้อม Dolby Atmos และแอปพลิเคชันเพื่อการควบคุมระยะไกล การออกแบบองค์ประกอบอื่น ๆ ยังให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและประหยัดพลังงาน อาทิ หลังคาพาโนรามาอัจฉริยะ เป็นต้น
นอกจากนี้ Eletre ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยและความสะดวกสบายขั้นสูง รวมถึงเซ็นเซอร์ 34 ตำแหน่งและชิปเซ็ต NVIDIA Orin-X จำนวน 2 ตัวเพื่อสนับสนุนการขับขี่อัตโนมัติแบบ Level 4 ส่วนฟีเจอร์ Highway Assist ทำให้การขับขี่ทางไกลง่ายดายขึ้น โดยจะช่วยบริหารความเร็วและจัดตำแหน่งรถยนต์ในช่องทางเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วระหว่าง 30-150 กม./ชม.
ระบบ Driver Monitoring System จะแจ้งเตือนหากผู้ขับขี่เกิดอาการเหนื่อยล้าหรือเสียสมาธิ ในขณะที่ระบบ Life Detection and Care จะช่วยป้องกันการปล่อยเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงไว้ในรถเมื่ออากาศร้อนจัด ไปจนถึงการแจ้งเตือนหน่วยงานฉุกเฉินหากเกิดเหตุจำเป็น
มอบภาพลักษณ์ที่สง่างาม พร้อมห้องโดยสารที่หรูหราสะดวกสบาย
รูปลักษณ์ภายนอกของ Eletre มอบความโดดเด่นด้วยดีไซน์ส่วนหน้าที่ให้ความรู้สึกพุ่งทะยาน ระยะฐานล้อยาว และมีชิ้นส่วนยื่นออกนอกตัวรถน้อยที่สุด เพื่อสร้างภาพลักษณ์รถสปอร์ตน้ำหนักเบาที่สมบูรณ์แบบ ชูลักษณะเด่นของการออกแบบอย่าง “การสร้างช่องเปิด” เพื่อให้เกิดการไหลเวียนของอากาศที่ยอดเยี่ยมและแรงต้านที่น้อยลง โดยองค์ประกอบต่างๆ เช่น ช่องระบายอากาศบนฝากระโปรงหน้าและซุ้มล้อยังช่วยยกระดับทั้งสมรรถนะและระยะทาง ดีไซน์ด้านหน้าดูสวยโฉบเฉี่ยวด้วยไฟ LED กระจังหน้าแบบแอ็กทีฟ และระบบเซ็นเซอร์ LIDAR ที่ถูกวางตำแหน่งอย่างประณีตเช่นเดียวกับรถรุ่นคลาสสิกของโลตัสอย่าง Emira และ Evija
ส่วนโปรไฟล์ด้านข้างมีลักษณะโค้งมนตามหลักอากาศพลศาสตร์ พร้อมติดตั้งกระจกบังลมสูงและ “air blade” แบบพิเศษบนโครงสร้าง D-pillar ดีไซน์ด้านหลังสวยงามด้วยแถบไฟที่ยาวตลอดความกว้างซึ่งจะเปลี่ยนสีเพื่อระบุสถานะการชาร์จแบตเตอรี่ พร้อมด้วยสปอยเลอร์หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีรูปทรงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และยังเป็นจุดติดตั้งเซ็นเซอร์ LIDAR อีกตัวหนึ่งด้วย
ห้องโดยสารภายในของ Eletre มีการออกแบบที่นั่งคนขับให้เป็นศูนย์กลางการควบคุมพร้อมคอนโซลทรงสูง โดยใช้วัสดุเกรดพรีเมียมและนำเสนอ Option layout แบบ 4 ที่นั่ง ส่วนหลังคาพาโนรามาช่วยให้ห้องโดยสารแลดูสว่างขึ้น รวมถึงมีการนำดีไซน์รูปสามเหลี่ยมมาใช้ในองค์ประกอบต่าง ๆ ได้อย่างสวยงามล้ำสมัย
ภายในยังมีฟีเจอร์สุดล้ำอีกมากมาย อาทิ ระบบชาร์จไร้สาย ที่วางแก้วแบบพับซ่อนได้ และช่องเก็บสัมภาระข้างประตูขนาดใหญ่ และเนื่องจากโลตัสกำหนดให้ความยั่งยืนเป็นกุญแจสำคัญของยานยนต์รุ่นนี้ จึงนำเสนอ Option เบาะที่นั่งทั้งแบบเส้นใย Re-Fibre ที่รีไซเคิลจากขยะแฟชั่น และพรม Econyl ที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100%
เมื่อโลตัสประกาศให้รุ่น Emira เป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาปรุ่นสุดท้ายของแบรนด์ จึงทำให้ Eletre ในฐานะไฮเปอร์เอสยูวีระบบไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์ ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้น เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง เพราะโลตัสยืนหนึ่งมาตลอดในด้านนวัตกรรมเทคนิค เทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง และระบบยานยนต์น้ำหนักเบาในการสร้างสรรค์รถยนต์ที่สร้างมาตรฐานใหม่ทั้งในด้านสมรรถนะ การขับขี่ และการควบคุมที่เป็นเลิศ ซึ่ง Lotus Eletre คืออีกหนึ่งความภาคภูมิใจในการสืบทอด DNA จากสนามแข่งสู่ท้องถนน พร้อมการพัฒนาไปอีกขั้นในด้านความอเนกประสงค์และการใช้งาน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าแบรนด์โลตัสจะสามารถดึงดูดนักขับทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยมีปรากฏมาก่อน
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: โลตัส คาร์ ประเทศไทย
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th Lotus Eletre เปิดตัว ราคา