Mahindra Scopio Classic ปรับดีไซน์ใหม่จาก 20 ปีที่แล้วสำหรับการขายต่อเนื่อง
แม้ Mahindra ผู้ผลิตรถยนต์ในอินเดียจะเปิดตัวรถเอสยูวีขนาดกลางรุ่นใหม่ Scopio N ออกมาพร้อมกับการสร้างปรากฏการณ์กวาดยอดจองถล่มทลายตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก แต่ก็ยังคงเก็บ Scopio เจเนเรชันแรกที่เปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2002 เอาไว้ทำตลาดอย่างต่อไปควบคู่กับ Scopio N รุ่นใหม่ โดยที่มีการปรับดีไซน์บางส่วนของรถให้มีความทันสมัยขึ้นและตั้งชื่อใหม่ว่า Scopio Classic
จาก Mahindra Scopio เจเนเรชันแรกที่เปิดตัวออกมาเมื่อ 20 ปีที่แล้วและผ่านการปรับโฉมมาแล้ว 3 ครั้งได้รับการอัพเดตใหม่ในหลายส่วนเพื่อขายในชื่อ Scopio Classic อย่างด้านหน้าของรถที่มาพร้อมกับกระจังหน้าใหม่พร้อมแถบโครเมียมแนวตั้งและมีโลโก้ใหม่กลางกระจังหน้าแทนกระจังหน้าเดิมที่มีสไตล์คล้ายกับรถจาก Jeep นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่ที่มีไฟ Daytime Running Light รวมอยู่ด้วย และมีแผ่นกันกระแทกอลูมิเนียมขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมด้านล่าง
ด้านข้างของรถมาพร้อมกับล้อลาย 5 ก้านขนาด 17 นิ้วเหมือนเดิม แต่เป็นล้อทูโทนปัดเงาที่ให้ความทันสมัยมากขึ้น ในขณะที่ด้านหลังของ Scopio Classic มีไฟท้าย LED แนวตั้งที่ยาวไปถึงหลังคาของรถเหมือนกับ Scopio รุ่นแรกก่อนถูกปรับโฉม
ส่วนในห้องโดยสารของ Scopio Classic ได้รับการติดตั้งจอทัชสกรีนตรงกลางขนาด 9 นิ้วใหม่ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ และเน้นการใช้วัสดุสีเบจแต่งห้องโดยสารโดยที่มีการใช้วัสดุสีดำแทรก รวมไปถึงมีการเย็บลายที่เบาะและใช้วัสดุเหมือนไม้แต่งที่คอนโซลกลาง แต่ยังคงดีไซน์ที่บ่งบอกถึงอายุที่ยาวนานของรถอยู่
เครื่องยนต์ของ Scopio Classic เป็นอีกส่วนที่ได้รับการอัพเดตจาก Scopio ดั้งเดิมก่อนหน้านี้ เพราะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล mHawk 2.2 ลิตรใหม่ สร้างกำลังขับเคลื่อนออกมาได้ 132 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร ซึ่งทาง Mahindra ระบุว่าเครื่องยนต์ใหม่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเครื่องยนต์เดิม 55 กิโลกรัม และประหยัดน้ำมันขึ้น 14 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการส่งกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อทั้ง 4 ของรถเป็นหน้าที่ของเกียร์แมนนวล 6 สปีด นอกจากนี้ Scopio Classic ยังได้รับการปรับปรุงทั้งช่วงล่างและระบบพวงมาลัยใหม่ด้วย
ส่วนราคาขายของ Scopio Classic ทาง Mahindra จะประกาศออกมาในวันที่ 20 สิงหาคม 2022 นี้