Mahindra Scopio-N เอสยูวีแดนโรตีสร้างสถิติยอดจองกว่า 25,000 คันภายในหนึ่งนาที
Mahindra ผู้ผลิตรถยนต์ในอินเดียเปิดตัวรถเอสยูวีขนาดกลางรุ่นใหม่ Scopio-N ออกมาแทนรุ่นก่อนหน้าที่ชื่อ Scopio เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา และเริ่มเปิดรับจองรถในวันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งหลังเปิดรับจองรถเพียงหนึ่งนาทีรถเอายูวีรุ่นใหม่ของ Mahindra ก็สร้างปรากฏการณ์กวาดยอดจองไปอย่างถล่มทลาย
Mahindra เปิดรับจอง Scopio-N ในเวลา 11 นาฬิกาของวันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งผลที่ออกมาคือหลังผ่านเวลา 11 นาฬิกาไปหนึ่งนาทีรถรุ่นนี้ก็มียอดจองไปแล้วกว่า 25,000 คัน รวมไปถึงจากความหนาแน่นในการเข้าใช้งานเวบไซต์ของ Mahindra จากผู้ที่ต้องการจองรถยังทำให้เวบไซต์ล่มและมีผู้คนอีกจำนวนมากที่ต้องการซื้อรถไม่สามารถใส่ข้อมูลของตนเพื่อจองรถได้ จนเข้าไปต่อว่าในโซเชียลมีเดียของบริษัทเรื่องปัญหาในเวบไซตที่ทำให้ไม่สามารถใส่รายละเอียดสำหรับการจองรถได้สมบูรณ์
Mahindra Scopio-N เป็นรถเอสยูวี Body-on-Frame ที่ถูกเปิดตัวออกมาช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยทางผู้ผลิตเรียกรถเอสยูวีรุ่นใหม่ของตนว่าเป็น The Big Daddy of SUVs ในขณะที่ตัวรถมีความยาว 4,661 มม. กว้าง 1,915 มม. สูง 1,852-1857 มม. ส่วนระยะฐานล้อมีความยาว 2,751 มม. โดยมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ 203 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.2 ลิตร 175 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ส่วนการส่งกำลังสู่ล้อมีทั้งเกียร์แมนนวล 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รวมทั้งมีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือก
อย่างไรก็ตามแม้ช่วงแรกของการจอง Scopio-N จะมีการใช้งานเวบไซต์หนาแน่นจนทำให้มีปัญหาการจองรถของคนจำนวนมาก แต่ทาง Mahindra ก็เปิดเผยออกมาว่าได้รับยอดจอง Scopio-N ไปกว่า 100,000 คันใน 30 นาทีแรกที่เปิดรับจองรถ โดยที่ผู้จองรถจะต้องโอนงินจองจำนวน 18,000 รูปีให้กับบริษัทซึ่งหมายความว่าแค่เวลาครึ่งชั่วโมงแรกที่รับจอง Scopio-N ก็ทำเงินให้กับ Mahindra ไปแล้ว 1,800 ล้านรูปี หรือกว่า 810 ล้านบาท ส่วนราคาขายของ Scopio-N อยู่ที่ 1,199,000-1,919,000 หรือประมาณ 540,000-864,000 บาท โดยผู้ที่จองรถ 25,000 คนแรกจะได้รับราคาโปรโมชันในการซื้อรถ ขณะที่กำหนดการส่งมอบรถจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2022 นี้