เบื่อแล้วเที่ยวป่า อยากไปทองหล่อ Manhart’s DP 500 Land Rover Defender
ในขณะที่ Land Rover Defender ใหม่ได้รับการออกแบบมาให้เป็นสุดยอดรถออฟโรด สามารถไปในถิ่นทุรกันดารได้ แต่ความเป็นจริงนั้น เจ้าของรถ Land Rover Defender ส่วนใหญ่จะไม่ขับมันในภูมิประเทศแบบออฟโรดที่ยากลำบาก สักเท่าไร ด้วยเหตุนี้ทางสำนัก Manhart สำนักแต่งรถหรู จึงเห็นความงามและพลังที่ซ่อนอยู่ ทาง Manhart จึงมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพบนท้องถนน พร้อมกับพาร์ทที่เรียกได้ว่า “โคตรดุ” เอาเป็นว่าจะเป็นแบบไหน เราไปดูกัน
Manhart เริ่มต้นด้วยรุ่น Defender P400 AWD ที่มีเครื่องยนต์หกสูบ 3.0 ลิตร ซึ่งโดยพื้นฐานทั่วไปจะให้กำลัง 400 แรงม้า และแรงบิด 405 lb-ft (550 Nm) ซึ่งทาง Manhart ได้ทำการรีแมป ECU ทำให้เพิ่มกำลังเป็น 512 แรงม้า และแรงบิด 524 lb-ft (710 นิวตันเมตร) ซึ่งหมายความว่าจะมีกำลังทียบเท่ากับ Defender ขนาด 5.0 ลิตรซุปเปอร์ชาร์จ รุ่นใหญ่ที่จำหน่ายโดย Land Rover ทาง Manhart ได้ติดตั้งระบบท่อไอเสียสแตนเลสที่มีท่อไอเสียเคลือบคาร์บอนหรือเซรามิก ลูกค้าสามารถเลือกได้ (ตามกำลังทรัพย์) มีการอัพเกรดเบรก และจัดทรงด้วยการลดช่วงล่างถุงลมมาตรฐานลง 30 มม. อีกด้วย
มาถึงทางด้านรูปลักษณ์ของ Defender ได้รับการปรับแต่งด้วยล้อขนาด 24 นิ้วที่หุ้มยาง 295/30 หากผู้ซื้อไม่ต้องการล้อขนาดใหญ่โตเช่นนี้ ก็สามารถเลือกไซต์ ยางขนาด 22 นิ้วที่เล็กกว่าโดยจะมียางขนาด 295/40 ให้ด้วย Manhart มีการตกแต่งสีของฝาครอบเครื่องยนต์และส่วนต่อขยายบังโคลนรถด้วยสีดำเงา เพิ่มความดุด้วยชุด “รูปลอก” ได้อีกด้วย
แรงแล้ว ภายนอกดุแล้ว คร่าวนี้มาถึง ภายในห้องโดยสาร ด้านภายในได้รับการปรับแต่งเล็กน้อย ซึ่งรวมถึงวัสดุ Alcantara และเครื่องหนังใหม่ Manhart ยังนำเสนอเบาะนั่ง Recaro ที่ไม่เหมือนใครสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า เอาใจสายซิ่งกันไปเลยทีเดียว
ต้องขอบอกว่า เจ้า Manhart’s DP 500 Land Rover Defender ฉีกภาพความเป็นเจ้าป่าของ Defender กลายเป็นหนุ่มทองหล่อ ทีเรียกได้ว่า ไปไหน ใครก็ต้องมอง ร้องว่า “เฟี้ยว” หรือจะบอกว่าไม่เฟี้ยวอะ
เรื่อง : ณัฐวุฒิ ดำทองสุก
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th