Maserati MC20 GT2 รถแข่งบนพื้นฐานจากซูเปอร์คาร์เครื่องวางกลาง
ไม่กี่วันหลังจากที่ Maserati เผยโฉม Project24 ซุเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่งบนพื้นฐานของรถสปอร์ตรุ่น MC20 ออกมา ทางค่ายตรีศูลก็เปิดตัว MC20 GT2 ซึ่งเป็นเวอร์ชันรถแข่ง GT2 ของรถซูเปอร์คาร์เครื่องวางกลาง MC20 ออกมา และเตรียมที่จะนำเข้าร่วมการแข่งรายการ Fanatec GT2 European Series Championship
Maserati MC20 GT2 ซึ่งมีพื้นฐานจากรถสำหรับใช้งานบนถนนได้รับการปรับแต่งหลายส่วนเพื่อให้เป็นรถสำหรับสนามแข่ง โดยกับภายนอกของรถมีตั้งแต่การปรับดีไซน์ตัวถังใหม่เพื่อเพิ่มแอโรไดนามิกและประสิทธิภาพในการระบายความร้อนมากขึ้น ทำให้ที่ด้านหน้าของรถมีทั้ง Splitter ขนาดใหญ่ ติดครีบที่บริเวณกันชนหน้า มีช่องระบายอากาศทั้งที่ฝากระโปรงหน้าและเหนือซุ้มล้อ
นอกจากนี้รถแข่ง GT2 จาก Maserati ยังมาพร้อมกับล้ออลูมินัม Center-lock ขนาด 18 นิ้วและยางสลิก มีกระจกมองข้างสำหรับรถแข่งที่แต่งด้วยธงชาติอิตาลี และมีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ที่ซุ้มล้อหลัง รวมไปถึงมีสคูปดักอากาศที่หลังคา ในขณะที่ด้านหลังของรถมีปีกหลังปรับได้ กันชนหลังคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมปลายท่อไอเสียคู่ตรงกลาง และ Diffuser ขนาดใหญ่กว่า MC20 สำหรับใช้งานบนถนนสาธารณะ พร้อมมีกระจกหลังเป็นวัสดุ Lexan เพื่อช่วยลดน้ำหนักของรถ
ทาง Maserati ไม่ได้เผยแพร่ภาพห้องโดยสารของ MC20 GT2 ออกมา แต่ระบุว่ามีการติดตั้งโรลเคจเพื่อวามปลอดภัยตามข้อบังคับของ FIA พร้อมกับมีแป้นเหยียบและแกนพวงมาลัยที่ปรับได้ รวมทั้งเบาะบั๊กเก็ตซีทรถแข่งและเข็มขัดนิรภัย 6 จุด นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยคาร์บอนไฟเบอร์มัลติฟังก์ชัน ระบบปรับอากาศ ระบบเก็บข้อมูล รวมทั้งสามารถปรับการทำงาน ABS และระบบเสถียรภาพการทรงตัวได้
นอกจากอุปกรณ์มาตรฐานแล้วผู้ซื้อ MC20 GT2 ไปแข่งยังสามารถเลือกติดอุปกรณ์อย่างกล้องมองหลังและระบบตรวจวัดลมยางเพิ่มได้
ในด้านขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์ Maserati Nettuno V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบเหมือนกับ MC20 เวอร์ชันใช้งานบนถนนสาธารณะที่มีกำลัง 630 แรงม้า แต่ตัวเลขกำลังขับเคลื่อนของรถแข่งทางผู้ผลิตรถยนต์อิตาเลียนยังไม่ประกาศออกมาเพราะยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แต่บอกว่ากำลังจากเครื่องยนต์จะถูกส่งไปยังล้อหลังของรถผ่านเกียร์ซีเควนเชียล 6 สปีดและคลัตช์สำหรับรถแข่ง รวมไปภึงมีเฟืองท้าย Limited-slip Self-locking
ส่วนช่วงล่างของรถแข่งที่อยู่บนแชสซีส์โมโนค็อกน้ำหนักเบาไม่แตกต่างกับรถใช้งานบนถนนเป็นดับเบิลวิชโบนพร้อมแดมเปอร์ปรับได้และกันโคลง โดยที่มีการอัพเกรดระบบเบรกใช้คาลิเปอร์เบรกสำหรับรถแข่งและดิสก์เบรกขนาดใหญ่ขึ้นซึ่งมีระบบระบายความร้อนโดยเฉพาะ
ทาง Maserati จะเปิดตัว MC20 GT2 กับการแข่งรายการแรกในปี 2023 กับการแข่ง Fanatec GT2 European Series Championship ซึ่งเป็นการกลับมาสู่มอเตอร์สปอร์ตล้อปิดและการแข่งรายการจีทีของผู้ผลิตรถรายนี้หลังจาก MC12 ในช่วงปี 2004-2010