Maserati Project24 ไฮเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่งบนพื้นฐานของ MC20
Maserati เผยภาพร่างของ Project24 ซึ่งเป็นไฮเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่งรุ่นใหม่บนพื้นฐานของ MC20 ออกมา ซึ่งจะเป็นทายาทต่อจากรถแข่งบนพื้นฐานของ MC12 ที่ค่ายตรีศูลเคยทำออกมา โดยรถแข่งรุ่นใหม่จะถูกผลิตจำกัด 62 คันเพื่อฉลองประวัติศาสตร์ด้านมอเตอร์สปอร์ตของผู้ผลิตรถยนต์อิตาเลียนรายนี้
ทาง Maserati ยังไม่มีภาพจริงของ Project24 ออกมา แต่มีภาพร่างออกมาให้ดู 3 ภาพ พร้อมกับรายละเอียดของรถโดยระบุว่าแผงตัวถังของรถไฮเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่งรุ่นใหม่จะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งมีบางส่วนใช้ไฟเบอร์จากธรรมชาติร่วมด้วย โดยบนตัวรถแข่งมีเฉพาะบริเวณรูปทรงด้านข้างบริเวณกระจกเท่านั้นที่บ่งบอกถึงความเชื่อมโยงกับ MC20 สำหรับใช้งานบนถนน ในขณะที่ส่วนอื่นของรถถูกออกแบบใหม่โดยเฉพาะ แม้แต่กระจกหน้าต่างของรถก็มีความแตกต่างจากรถใช้งานบนถนนเนื่องจากผลิตจาก Lexan เพื่อช่วยลดน้ำหนักของรถ
ในเมื่อเป็นรถสำหรับสนามแข่งทำให้ Centro Stile Maserati มีอิสระในการออกแบบรถมากขึ้น ส่งผลให้ Project24 มาพร้อมกับเถบไฟ LED เรียวเล็กที่กันชนหน้า มี Splitterในแบบรถฟอร์มูลาวัน พร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่บนฝากระโปรงหน้า ในขณะที่สเกิร์ตข้างมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารถสำหรับถนนสาธารณะ นอกจากนี้ยังใช้กระจกมองข้างที่ออกแบบสำหรับรถแข่ง และมีปีกหลังขนาดใหญ่พร้อมกับครีบกลาง รวมทั้งด้านหลังของรถยังมีไฟท้าย LED ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลโก้ตรีศูลของ Maserati และมี Diffuser สเปกสำหรับรถแข่งที่กันชนหลัง
นอกจากนี้ทาง Maserati ยังระบุว่ารถแข่งไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ของตนมีแอโรไดนามิกด้านหน้าและด้านหลังที่ปรับได้เพื่อการสร้างแรงกดให้กับรถ รวมไปถึงรถมาพร้อมกับล้ออลูมินัมฟอร์จ Center-Lock ขนาด 18 นิ้วพร้อมฝาครอบที่เน้นแอโรไดนามิกซึ่งออกมาแบบมาโดยเฉพาะ และรถมาพร้อมยางสลิก
ทาง Maserati ยังให้รายละเอียดของ Project24 เพิ่มว่ารถใช้แชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์โมโนค็อกจาก MC20 แต่มีการอัพเกรดเพื่อการใช้งานสนามแข่ง ส่วนเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบที่มาพร้อมกับรถมีกำลัง 740 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากกำลังขับเคลื่อน 630 แรงม้าของ MC20 พอสมควร และด้วยน้ำหนัก 1,250 กิโลกรัมของรถทำให้มีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักอยู่ที่ 1.69 กิโลกรัม/แรงม้า โดยใช้เกียร์ซีเควนเชียล 6 สปีดส่งกำลังสู่ล้อหลัง พร้อมกับใช้คลัตช์สำหรับรถแข่ง และเฟืองท้าย Limited-slip Differential เมคานิกที่ถูกปรับตั้งสำหรับมอเตอร์สปอร์ต
นอกจากนี้ช่วงล่างดับเบิลวิชโบนของรถยังถูกปรับตั้งสำหรับสนามแข่ง รวมไปถึงมีการใช้แดมเปอร์และกันโคลงที่ปรับตั้งได้ ส่วนการหยุดรถใช้เบรก Brembo CCMR พร้อมครีบระบายความร้อนและคาลิเปอร์เบรกเกรดรถแข่ง รวมไปถึงมีระบบระบายความร้อนสำหรับเบรกโดยเฉพาะ
อย่างไรก็ตามทาง Maserati ยังไม่เผยแพร่ภาพภายในห้องโดยสารของ Project24 รวมไปถึงราคาของรถออกมา ส่วนการเผยโฉมรถจริงคาดว่าคงอีกไม่นาน