Mazda เพิ่มความสดให้ CX-8 ในญี่ปุ่น
ท่ามกลางความสนใจไปที่ MX-30 รถไฟฟ้ารุ่นแรก อีกพื้นที่หนึ่งของ Mazda ในโตเกียว มอเตอร์โชว์ครั้งล่าสุดก็ได้มีการเปิด CX-8 ซึ่งได้รับการเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับตลาดญี่ปุ่นออกมา หลังจากที่รถเอสยูวีขนาดกลาง 7 ที่นั่งรุ่นนี้เปิดตัวทำตลาดมาได้ 2 ปี ซึ่งจะเรียกว่าการปรับโฉมก็คงไม่ได้ เพราะมีเฉพาะการเพิ่มอุปกรณ์ของรถเพื่อเสริมความสดใหม่ในการทำตลาดโดยไม่มีการระบุถึงการเปลี่ยนแปลงด้านสไตล์ทั้งภายนอกและภายในของรถ พร้อมกับมีการเพิ่มรุ่นพิเศษออกมาเป็นทางเลือก
สิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน Mazda CX-8 ที่ถูกจัดแสดงในโตเกียว มอเตอร์โชว์คือสวิตช์ One-Touch Walk-in เพื่อความสะดวกในการเข้าสู่ที่นั่งแถวที่ 3 ในขณะที่เบาะแถวที่ 2 มาพร้อมกับการทำงานปรับความอุ่นที่ตัวเบาะ, ช่องวางแก้วน้ำ และช่องต่อ USB นอกจากนี้บางเกรดการแต่งจะมาพร้อมกับเบาะ Captain’s Chair หนัง Nappa, มีการใช้หนังสีดำในการแต่ง และเพิ่มช่องต่อ USB ที่เบาะแถวที่ 3
นอกจากนี้ทาง Mazda ยังเพิ่มความรู้สึกในการเดินทางด้วยด้วยการเคลือบหลังคาเพิ่มเป็นพิเศษ โดยที่มีเพาเวอร์ซันรูฟเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับบางเกรด และเพิ่มขนาดจอที่คอนโซลกลางจาก 7 นิ้วเป็น 8 นิ้ว รวมไปถึงมาพร้อมความบันเทิงด้วยระบบเสียงพรีเมียมจาก Bose
ไม่เพียงเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานและออฟชั่นเสริมเท่านั้น แต่ CX-8 ใหม่ตอนนี้ทุกรุ่นเครื่องยนต์ในญี่ปุ่นจะสามารถเลือกได้ระหว่างขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าหรือทุกล้อ ซึ่งหากเลือกแบบหลังจะมีการทำงาน Off-Road Traction Assist ที่ทำงานร่วมกับระบบ Traction Control เพื่อเสริมการควบคุมรถมาให้
ส่วนรุ่นพิเศษของ CX-8 คือ Exclusive Mode ซึ่งมาเป็นทางเลือกท็อปสุดของเอสยูวีขนาดกลาง 7 ที่นั่งจาก Mazda ยังคงเน้นไปที่ความสะดวกและความสบายของผู้ใช้ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์ในเบาะแถวที่สองอย่างระบบพ่นลม และ สวิตซ์ Power Walk-in ที่จะพับเบาะแถวที่ 2 ลงแล้วเลื่อนไปด้านหน้า เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าสู่เบาะแถวที่ 3
ทาง Mazda จะเริ่มขาย CX-8 ใหม่ที่ถูกเพิ่มอุปกรณ์ในญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนหน้า โดยมีราคาระหว่าง 2,948,000 ถึง 4,890,600 เยน หรือประมาณ 818,300 ถึง 1,357,000 บาท
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th