Mercedes-AMG เผยการพัฒนาโครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบาใน SL ใหม่
Mercedes-AMG ได้มีการเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับโครงสร้างของรถโรดสเตอร์ SL เจนเนอเรชั่นใหม่ออกมา ซึ่งเป็นอลูมิเนียมคอมโพไซต์ โดยเป็นการรวมอลูมิเนียมสเปซเฟรมเข้ากับโครงสร้าง Self-Supporting ซึ่งเป็นการพัฒนาขึ้นมาแยกต่างหาก ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ SL รุ่นก่อนหน้าหรือ AMG GT Roadster
ทางค่ายดาว 3 แฉกยังเปิดเผยว่าโครงสร้างของ SL เจนเนอเรชั่นใหม่ใช้ทีมงานขั้นต้นกับระยะเวลาไม่ถึง 3 ปีในการทำงานนี้จนสำเร็จโดยที่มีขั้นตอนก่อนการพัฒนาเพียงแค่ 3 เดือน ซึ่งในการทำงานมีความท้าทายจากการที่ SL ใหม่ซึ่งจะเป็นรุ่นปี 2022 มีรูปแบบเบาะ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งทำให้มีความยุ่งยากมากขึ้นในการติดตั้งระบบขับเคลื่อนของรถ และทำให้วิศวกรมีความท้าทายขึ้นในการปรับปรุงกำลังของรถรวมทั้งการทำให้มีความสบายและความปลอดภัยที่สูงตามต้องการ
ทางผู้ผลิตรถยนต์หรูจากเยอรมนียังอ้างว่าเมื่อเทียบกับ SL เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน รถโรดสเตอร์เจนเนอเรชั่นใหม่จะมีโครงสร้างที่ทนต่อการบิดตัวมากขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์ มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นตามแนวขวาง 50 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์ตามแนวยาวเมื่อเทียบกับ AMG GT Roadster โดยที่โครงสร้างโดยรวมซึ่งปราศจากประตู ฝากระโปรงหน้า ฝากระโปรงหลัง และส่วนประกอบอื่นๆ จะมีน้ำหนักประมาณ 270 กิโลกรัม
SL ใหม่ซึ่งถูกคาดการณ์ว่าจะขายในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าจะเป็นรถที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำมาก โดยที่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ 6 สูบ และ 8 สูบ โดยมีการคาดการณ์ว่ามีรุ่นสูงสุดคือ SL 73e ซึ่งใช้ขุมกำลังไฮบริดมีกำลังประมาณ 800 แรงม้า ในขณะที่รุ่นสูงสุดซึ่งเป็นเครื่องยนต์ธรรมดาน่าจะเป็น SL 63 ที่มาพร้อมกับขุมกำลัง V8 ทวินเทอร์โบ
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th