Mercedes-AMG C43 4Matic เปลี่ยนหัวใจใหม่มาพร้อมเทอร์โบไฟฟ้า
Mercedes ได้ทำการอัพเดตในส่วนขุมกำลังให้กับ Mercedes-AMG C43 4Matic ทั้งซีดานและแวกอนหรือ Estate ด้วยการถอดเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ 362 แรงม้าออก แล้วเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบเหมือนกับที่ใช้ใน SL43 ซึ่งเปิดตัวไปในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาแทน ทำให้แม้จะมีความจุลดลงแต่ก็มาพร้อมกับกำลังขับเคลื่อนที่มากขึ้น และเป็นรถรุ่นที่ 2 ภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG ที่ใช้เทอร์โบไฟฟ้าต่อจาก SL43
ด้วยการเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ M139l 4 สูบ 2.0 ลิตที่มาพร้อมกับระบบไฟฟ้า 48-โวลต์ทำให้วิศวกรของ AMG สามารถใช้เทคโนโลยีเทอร์โบไฟฟ้าจากรถแข่งฟอร์มูลาวันกับ Mercedes-AMG C43 ได้ ส่งผลให้มีกำลังขับเคลื่อน 408 แรงม้าที่ 6,750 รอบ/นาที รวมทั้ง Starter Generator ของระบบไฟฟ้า 48-โวลต์ยังช่วยเพิ่มกำลังขับเคลื่อนไห้อีก 14 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 500 นิวตัน-เมตรที่ 5,000 รอบ/นาที โดย C43 มีกำลังมากกว่า SL43 ที่ใช้เครื่องยนต์เดียวกันที่มีกำลีง 381 แรงม้าและมีแรงบิดสูงสุด 480 นิวตัน-เมตร
สำหรับการส่งกำลังสู่ล้อผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของรถที่เน้นใช้ล้อหลังขับเคลื่อนเป็นหน้าที่ของเกียร์ AMG Speedshift 9 สปีด ซึ่งช่วยให้รถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 4.6 วินาทีกับตัวถังซีดาน แต่หากเป็นแวกอนจะใช้เวลามากขึ้น 0.1 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดของรถถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. แต่ก็สามารถ 265 กม./ชม. ได้ด้วยออฟชั่นเสริม
นอกจากนี้ C43 ยังมาพร้อมกับระบบควบคุมการเลี้ยวล้อหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งทำให้ล้อหลังถูกควบคุมให้หันในทิศทางตรงกันข้ามกับล้อหน้าเมื่อขับที่ความเร็วไม่ถึง 100 กม./ชม. โดยมีองศาการหันขึ้นอยู่กับโหมดการขับเพื่อให้ความคล่องแคล่วในการขับมากขึ้น แต่เมื่อความขับที่ความเร็วสูงกว่า 100 กม./ชม. ล้อหลังจะหันไปในทิศทางเดียวกับล้อหน้าเพื่อเพิ่มเสถียรภาพของตัวรถ
ในด้านรูปลักษณ์ภายนอกของ C43 ถูกเพิ่มความสปอร์ตแตกต่างจาก C-Class ปกติด้วยกระจังหน้า Panamericana ของ AMG เปลี่ยนกันชนหน้าใหม่ที่ดุดันขึ้นพร้อมแต่งด้วยแถบโครเมียม ส่วนด้านข้างมาพร้อมกับสเกิร์ตข้าง ขณะที่ด้านหลังมาพร้อมกันกันชนหลังที่มีส่วนล่างเป็นวัสดุสีดำเงาและมีปลายท่อไอเสียคู่ที่แต่ละฝั่งของกันชนหลัง นอกจากนี้ยังบ่งบอกถึงการใช้เทคโนโลยีไฟฟ้าด้วยป้าย Turbo Electified บริเวณหลังซุ้มล้อหน้า ส่วนล้อมาตรฐานที่มากับรถมีขนาด 18 นิ้ว
ในห้องโดยสารมีเบาะ AMG หุ้มหนัง Artico สีดำตัดด้วยไมโครไฟเบอร์และการเย็บด้ายสีแดง รวมทั้งมีพวงมาลัย D-Shape พร้อมปุ่มควบคุม ส่วนแผงแดชบอร์ดหุ้มด้วยหนัง Artico เดินด้ายสีแดงเช่นเดียวกับเบาะ และใช้คาร์บอนไฟเบอร์แต่งที่คอนโซลกลางซึ่งเป็นตำแหน่งของจอระบบ Infotainment ที่มีการแสดงข้อมูล AMG-specific
นอกจากนี้ไม่ต้องกลัวว่าเสียงในขณะขับจะไม่เร้าใจเหมือนกับรุ่นเดิมที่ใช้เครื่องยนต์ V6 เพราะทาง Mercedes ระบุว่า C43 มาพร้อมกับระบบระบายไอเสียแปรผันซึ่งสามารถเปลี่ยนเสียงได้ตามโหมดการขับเที่เลือก การทำงานของเครื่องยนต์ และความเร็ว แต่หากยังเร้าใจไม่พอก็มีระบบ AMG Real Performance Sound ให้ติดตั้งเพิ่ม
สำหรับการขายและราคาของ Mercedes-AMG C43 4Matic เครื่องยนต์ใหม่ ทางผู้ผลิตรถยนต์หรูจากเยอรมนียังไม่ได้ระบุออกมา