Mercedes-AMG GLC 43 4Matic อัพเดตรุ่นแรงของคอมแพกต์เอสยูวี
ช่วงนี้ค่ายดาว 3 แฉกเอาใจบรรดาผู้ที่ชื่นชอบความหรูพร้อมความแรงเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะเปิดตัวรุ่นแรงสุดในแบบ AMG ของทั้ง A-Class CLA และ CLA Shooting Brake โฉมใหม่ออกมาแล้ว ล่าสุดยังเปิดตัวทั้งรุ่น GLC และ GLC Coupe 43 4Matic จาก AMG ออกมาตามการปรับโฉมรถคอมแพกต์เอสยูวีทั้ง 2 รุ่นของตนที่มีไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พร้อมกับการอัพเกรดเพิ่มกำลังมากขึ้นกว่าเดิม
ทั้ง Mercedes-AMG GLC 43 4Matic และ GLC Coupe 43 4Matic ใช้เครื่องยนต์ V6 3,000 ซีซี เทอร์โบคู่ที่ให้กำลัง 390 แรงม้าที่ 5,500-6,000 รอบ/นาที ซึ่งมีกำลังมากกว่ารุ่นเดิม 23 แรงม้า ในขณะที่แรงบิดสูงสุดของรถ 520 นิวตัน-เมตรจะมาในช่วงรอบเครื่องยนต์ระหว่าง 2,500-4,500 รอบ/นาที โดยกำลังที่เพิ่มขึ้นของคอมแพกต์เอสยูวีทั้ง 2 รุ่นเป็นผลมาจากการปรับซอฟต์แวร์รวมทั้งขยับชุดเทอร์โบชาร์เจอร์ให้อยู่ใกล้กับเครื่องยนต์มากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไม่เพียงทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าเท่านั้น แต่ยังรับประกันถึงการใช้เวลา 4.9 วินาทีเพื่อเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม.ด้วย อย่างไรก็ตามความเร็วสูงสุดของรถยังคงถูกจำกัดด้วยระบบอีเล็กทรอนิกไว้ที่ 250 กม./ชม. ขณะที่การส่งกำลังสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่เน้นการขับเคลื่อนด้วยล้อหลังพร้อมมีระบบ AMG Dynamics ช่วยควบคุมเป็นหน้าที่ของเกียร์ AMG Speedshift TCT 9 สปีด[expander_maker id=”4″ more=”อ่านเพิ่มเติม” less=”Read less”]Read more hidden text
ภายนอกของ GLC 43 4Matic ทั้งเอสยูวีและคูเป้นอกจากจะมีการอัพเดตไฟหน้า ไฟท้ายและส่วนต่างๆ ของรถตามการอัพเดตในรุ่นทั่วไปเมื่อต้นปีแล้ว ยังเพิ่มความดุดันขึ้นในสไตล์ AMG จากกระจังหน้า AMG-Specific พร้อมลายกระจังแนวตั้งตามแบบรถแรงรุ่นใหม่ๆ จาก AMG ในขณะที่ครีบที่ช่องดักอากาศทั้ง 2 ข้างของกันชนเป็นสีดำด้านตัดกับตัวรถเพื่อเพิ่มอารมณ์สปอร์ต ส่วนด้านหลังถูกเพิ่มความสปอร์ตด้วยกันชนที่กว้างพร้อม Diffuser และท่อไอเสียคู่ทรงกลมทั้ง 2 ฝั่งของกันชน โดยที่มีล้ออัลลอย AMG น้ำหนักเบาขนาด 19 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเช่นเดียวกับ บันไดข้างอลูมิเนียมที่เสริมให้รถดูเตี้ยลง
ภายในห้องโดยสารของ GLC 43 4Matic ที่มีการใช้อลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์แต่งในหลายส่วน มาพร้อมเบาะสปอร์ตหนัง Artico ผสมไมโครไฟเบอร์ Dinamaica สีดำที่ถูกเสริมความเด่นด้วยเส้นตะเข็บสีแดง โดยอีกสิ่งในห้องโดยสารที่สร้างความแตกต่างจากรุ่นปกติคือพวงมาลัยสปอร์ตท้ายแบนมาพร้อมปุ่มควบคุมและแป้นเปลี่ยนเกียร์ Galvanized ส่วนระบบ Infotainment แบบ MBUX ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสามารถควบคุมได้ผ่านทัชแพด และปุ่ม Touch Control บนพวงมาลัยรวมทั้งการสั่งงานด้วยเสียง
Mercedes-Benz ไม่ได้ระบุถึงราคาและช่วงเวลาที่จะเริ่มจำหน่าย GLC 43 4Matic ทั้งรุ่นเอสยูวีและคูเป้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นช่วงปลายปีโดยที่จะมีการระบุราคาในช่วงใกล้จำหน่ายอีกครั้ง
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th[/expander_maker]