Mercedes-AMG GLC Coupe ขับเคลื่อนความแรงด้วยเครื่องยนต์เล็กและระบบไฮบริด
Mercedes-AMG เปิดตัวรถเอสยูวีคูเป้รุ่นแรง GLC Coupe ตามหลังรุ่นที่มีด้านหลังในแบบรถเอสยูวีปกติที่มีไปในช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยรถเอสยูวีคูเป้รุ่นใหม่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ แทนเครื่องยนต์ 6 สูบและ 8 สูบ รวมทั้งมีระบบไฮบริดช่วยขับเคลื่อน
Mercedes-AMG GLC Coupe มี 2 ทางเลือกความแรงระหว่าง AMG GLC 43 และ 63 S E Performance โดยรุ่นแรกที่มีความแรงน้อยกว่า มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ และระบบไมลด์ไฮบริด มีกำลังขับเคลื่อน 421 แรงม้าที่ 6,750 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตัน-เมตรที่ 5,000 รอบ/นาที โดยที่ Belt-driven Starter Generator ช่วยเพิ่มกำลังขับเคลื่อน 14 แรงม้า และช่วยเพิ่มแรงบิด 150 นิวตัน-เมตร
ด้านระบบส่งกำลังเป็นแบบ AMG Speedshift 9G และรถมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนทุกล้อ AMG Performance 4Matic ที่เน้นการขับเคลื่อนด้วยล้อหลังเป็นพื้นฐาน ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ของรถถูกระบุไว้ที่ 4.8 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.
สำหรับ AMG 63 S E Performance มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 476 แรงม้า แรงบิด 545 นิวตัน-เมตร ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งที่ด้านหลังมีกำลัง 204 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตัน-เมตร ให้กำลังรวม 680 แรงม้า แรงบิด 1,020 นิวตัน-เมตร
การส่งกำลังสู่ล้อยังคงเป็นหน้าที่ของระบบส่งกำลัง AMG Speedshift 9G เหมือนรุ่นที่มีกำลังน้อยกว่า แต่นำกำลังสู่ล้อของรถผ่านระบบ AMG Performance 4Matic+ สำหรับการขับเคลื่อนทุกล้อตลอดดเวลา ด้านการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ของรถใช้เวลา 3.5 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดของรถถูกจำกัดไว้ที่ 275 กม./ชม. ส่วนแบตเตอรีที่มากับรถมีขนาด 6.1 kWh ให้ระยะการเดินทางโดยใช้เฉพาะพลังงานไฟฟ้าได้ 12 กิโลเมตร
นอกจากการปรับขุมพลังตาม AMG GLC ปกติแล้ว รถเอสยูวีคูเป้ยังได้รับการปรับทั้งแชสซีส และช่วงล่างตามไปด้วย รวมไปถึงในห้องโดยสารยังมีดีไซร์ที่แทบไม่แตกต่างกัน ในขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกของรถมาพร้อมกับความปราดเปรียวมากขึ้น
อย่างไรก็ตามในส่วนราคาและระยะเวลาที่จะเริ่มขายรถทางค่ายดาวสามแฉกยังไม่ระบุออกมา
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th