Mercedes-AMG GLS 63 4Matic+ ไปให้สุดทั้งขนาดและความแรง
หากความหรูและใหญ่รถเอสยูวี GLS จากค่ายดาวสามแฉกคือสิ่งที่ต้องการ แต่รุ่นที่มีกำลังสูงสุดอย่าง GLS 580 กับ 490 แรงม้ายังไม่ตอบโจทย์ในเรื่องความแรง ข่าวดีคือตอนนี้มีอีกทางเลือกที่มาพร้อมกับกำลังที่มากขึ้นคือ Mercedes-AMG GLS 63 4Matic+ ที่มาพร้อมการขับเคลื่อนรถไปข้างหน้าด้วยกำลัง 612 แรงม้า
Mercedes-AMG GLS 63 4Matic+ ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดที่มาใหม่ของ GLS ยังคงใช้เครื่องยนต์ V8 4,000 ซีซี ไบเทอร์โบเหมือนกับ GLS 580 แต่นอกจากกำลังที่เพิ่มขึ้นเป็น 612 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 850 นิวตัน-เมตรแล้ว ยังมาพร้อมกับ EQ Boost ที่ช่วยเพิ่มกำลัง 22 แรงม้า และแรงบิด 250 นิวตัน-เมตรให้กับเครื่องยนต์ในระยะเวลาสั้นๆ จนทำให้รถเอสยูวีขนาดฟูลไซส์นี้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 4.2 วินาที ก่อนที่จะไปถึงความเร็วที่ถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. แต่หากให้ความสำคัญกับความเร็วสูงสุดในขณะเดินทางก็จะมีอุปกรณ์เสริม AMG’s Driver Package มาช่วยปลดล็อกความเร็วสูงสุดให้ไปถึง 280 กม./ชม. โดยที่มีระบบช่วงล่าง AMG Active Ride Control สำหรับช่วยให้รถมีความมั่นคงในขณะเดินทาง
ในขณะที่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Matic+ ของ AMG GLS 63 ซึ่งรับกำลังจากเครื่องยนต์ทางเกียร์ AMG Speedshift TCT 9 สปีด สามารถกระจายแรงบิดแปรผันได้ตั้งแต่ 0:100 จนถึง 50:50 พร้อมกับมีล็อกเฟืองท้าย Differential อีเล็กทรอนิก AMG ที่เพลาหลัง นอกจากนี้รุ่นท็อปสุดของ GLS ยังมาพร้อมกับหลากหลายการทำงานประสิทธิภาพสูงตามกำลังที่สูงของเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นระบบพวงมาลัยเพาเวอร์สปอร์ตความไวสูงของ AMG รวมไปถึงระบบเบรกประสิทธิภาพสูง และเนื่องจากเป็นรถเอสยูวีตึงทำให้มีโหมดหารขับ Trail และ Sand มาให้เลือกเพิ่มนอกจาก Comfort, Sport, Sport+ และ Individual เหมือนรุ่น AMG ปกติ
ในเมื่อเป็นรุ่น AMG ภายในห้องโดยสารจึงมาพร้อมการแต่งเป็นพิเศษอย่าง แป้นวางเท้า AMG Sport สเตนเลสสตีลขัด, ไฟเรืองแสงที่คิ้วบันไดพร้อมตัวหนังสือ AMG, พรมปูพื้นสีดำ AMG, แผงหน้าปัด AMG ซึ่งเลือกรูปแบบการแสดงข้อมูลได้ 4 แบบ และแน่นอนว่ามีทั้งบาะ พวงมาลัย รวมไปถึงป้าย AMG ในห้องโดยสาร โดยนอกจากอุปกรณ์เหล่านี้แล้ว AMG GLS 63 ยังมาพร้อมกับระบบ Infotainment MBUX ล่าสุดพร้อมค็อกพิตแบบไวด์สกรีน
ในขณะที่ภายนอกของรถส่วนหน้าใช้กระจังหน้า AMG-specific พร้อมซี่กระจังแนวตั้งโครมเมียมที่มีความมันวาวสูงและไฟหน้า Multibeam LED เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนกันชนหน้า AMG พร้อมกับช่องดักอากาศที่ถูกออกแบบในลักษณะ Jet Wing มีสีดำมันเช่นเดียวกับ Splitter โดยที่มีโครเมียมมันวาวสูงแต่งทั้งด้านหน้า ด้านข้าง รอบกระจกหน้าต่างของรถ และด้านหลังที่กันชน AMG ซึ่งมาพร้อมกับระบบท่อไอเสีย AMG โดยรถมีล้ออัลลอยลาย 10 ก้าน ขนาด 21 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
อย่างไรก็ตามนอกจากการเปิดเผยภาพและข้อมูลของรถแล้ว ทาง Mercedes-Benz ยังไม่มีการระบุทั้งราคาและช่วงเวลาที่จะจำหน่าย AMG GLS 63 4Matics+ ออกมา
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th