Mercedes-Benz Certified รุกตลาดรถยูดส์ ขายรถผู้บริหาร Online
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เสริมแกร่งธุรกิจยูสคาร์ระดับพรีเมี่ยม “Mercedes-Benz Certified” ผนึก 6 ดีลเลอร์รายใหญ่ รุกจำหน่ายรถยนต์มือสองให้กับลูกค้าผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มเป็นครั้งแรก ตั้งเป้า 250 คันต่อปี
มร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ““ปัจจุบันความต้องการรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมในตลาดยูสคาร์ยังมีอยู่มาก ส่งผลให้ภาพรวมตลาดเซ็กเมนต์นี้มีการเติบโตมาโดยตลอด และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นเซ็กเมนต์ที่มีอุปทานจำกัด ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะมองหารถยนต์มือสองที่มีอายุการใช้งานน้อยหรือต่ำกว่า 1-2 ปี ซึ่งรถหรูกลุ่มนี้จะมีจำนวนค่อนข้างจำกัด ในขณะที่รถยนต์ที่มีอยู่ในตลาดส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ที่มีอายุการใช้งาน 3-4 ปีขึ้นไป โดยพฤติกรรมการเลือกซื้อรถหรูมือสองของ ผู้บริโภคในปัจจุบันจะให้ความสำคัญเรื่องความน่าเชื่อถือ ความคุ้มค่า และนิยมมองหาช่องทาง ที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย และปลอดภัยในการซื้อ เช่น การซื้อผ่าน e-marketplace ต่างๆ”
“ดังนั้นเพื่อเป็นตอบสนองความต้องการของตลาด และสานต่อความสำเร็จของธุรกิจยูสคาร์ภายใต้โปรแกรม ‘Mercedes-Benz Certified’ ด้วยการรุกจำหน่ายรถผู้บริหารเมอร์เซเดส-เบนซ์ให้กับลูกค้าโดยตรง ผ่านออนไลน์ แพลตฟอร์มเป็นครั้งแรกบนเว็บไซต์ www.mercedesbenzcertified.com โดยในเฟสแรกของการจำหน่ายรถยูสคาร์บนออนไลน์ แพลตฟอร์ม บริษัทฯ จะนำร่องด้วยการจำหน่ายรถผู้บริหารจากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จำนวนไม่เกิน 30 คัน โดยมีจุดแข็ง คือ รถทุกคันมีอายุการใช้งานเฉลี่ยเพียง 6 เดือนถึง 1 ปี พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้าคนสำคัญทุกท่านด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง เพื่อให้สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ง่ายขึ้น พร้อมบริการหลังการขายแบบจุใจ ประกอบด้วยเพิ่มระยะเวลาการรับประกัน 2 ปี จากระยะเวลารับประกันมาตรฐานโดยไม่จำกัดระยะทาง บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง (Mercedes-Benz Star Assist) และหากเกิดกรณีพบปัญหาระหว่างการใช้งานหลังจากรับรถไปแล้ว สามารถส่งคืนรถภายใน 3 วันทำการ พร้อมรับเงินคืนเต็มจำนวน (ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด)
“สำหรับการเปิดขายรถมือสองบนออนไลน์แพลตฟอร์มในเฟสแรกนี้ บริษัทฯ ได้รับความร่วมจาก 6 ดีลเลอร์ ได้แก่ บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ จำกัด, บริษัท เบนซ์ตลิ่งชัน จำกัด, บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จำกัด, บริษัท เบนซ์ พระราม 3 จํากัด, บริษัท เมโทร ออโต้เฮ้าส์ จำกัด และบริษัท เค้งหงษ์ทอง จำกัด ซึ่งคาดว่า จะเป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และเป็นการสร้างเสถียรภาพให้กับราคารถยนต์มือสองของทางบริษัทฯ อีกด้วย”
อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดให้บริการเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซด์แล้วมากกว่า 20,000 ราย มียอดจองเข้ามาแล้ว 5 คัน ซึ่งทางบริษัทฯ คาดว่า ภายในระยะเวลา 12 เดือน จะสามารถมียอดขายบนแพลตฟอร์มใหม่นี้ประมาณ 250 คัน
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th